คลังเตือนมิจฉาชีพปลอมเพจกระทรวงการคลัง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังหลอกให้ทำธุรกรรมจนเสียทรัพย์

กระทรวงการคลังตรวจสอบพบมิจฉาชีพ ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 0828103575  แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังหลากหลายตำแหน่งและหลายหน่วยงาน โทรหลอกลวงประชาชนให้กดยกเลิกสิทธิ์โครงการของรัฐที่หมดเขตไปแล้ว เช่น โครงการคนละครึ่ง โดยเปิดเพจกระทรวงการคลังปลอม และให้ประชาชนใส่ user name และรหัส ของ Application “เป๋าเงิน”  ในหน้าเพจปลอม ทำให้มีประชาชนสูญเสียเงินทอง และเสี่ยงต่อการถูกหลอกถามข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมา

กระทรวงการคลังขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ โทรศัพท์ไปติดต่อพูดคุย ให้ความช่วยเหลือ แจ้งสิทธิ หรือให้มีการดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ แต่อย่างใด จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อดำเนินการธุรกรรมใด ๆ หรือให้ข้อมูลใด ๆ ตามคำหลอกลวงของมิจฉาชีพ

ทั้งนี้ เพจ Facebook ที่ถูกต้องของกระทรวงการคลังมีเพียงเพจ “กระทรวงการคลัง”  
( https://www.facebook.com/MoFNewsStationThailand ) เท่านั้น และกระทรวงการคลังกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด สำหรับประชาชนผู้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สามารถร้องทุกข์หรือแจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่ของท่าน หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ในช่องทางต่าง ๆ ของกระทรวงการคลัง ได้ผ่านเว็บไซต์กระทรวงการคลัง
( www.mof.go.th

Visitors: 7,095,965