DITP จับมือจีน จัดกิจกรรมโปรโมตงาน CAEXPO ครั้งที่ 20

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือสำนักงานเลขาธิการการจัดงานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงาน CAEXPO ครั้งที่ 20 ที่จีนกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 ก.ย.นี้ ที่นครหนานหนิง เผยอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน มั่นใจปีนี้ งานคึกคักแน่ หลังพ้นสถานการณ์โควิด-19

นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการการจัดงานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานแสดงสินค้า China–ASEAN Expo (CAEXPO) ครั้งที่ 20 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-20 กันยายน 2566 ณ นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีนางเหวย จาวฮุย เลขาธิการสำนักงานเลขาธิการการจัดงานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน และนางสาวจาง เซียวเซียว ทูตที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ ประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เข้าร่วม

โดยการจัดงาน CAEXPO ในปีนี้ กรมฯ จะนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าบนพื้นที่ 1,230 ตารางเมตร (ตร.ม.) มีคูหาหน่วยงานและผู้ประกอบการประมาณ 50 คูหา สินค้าจัดแสดง ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่นและเครื่องประดับ สุขภาพและความงาม ของใช้และของตกแต่งบ้าน และขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน โดยผู้ประกอบการที่สนใจจะขยายตลาดสินค้าไทยในจีน สามารถยื่นสมัครเข้าร่วมงานแสดงสินค้าดังกล่าวได้ ซึ่งกำหนดเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม–15 มีนาคม 2566

“การจัดงาน The 20th China-ASEAN Expo เป็นงานที่รัฐบาลจีนให้ความสำคัญ และจัดงานเป็นประจำทุกปี โดยกระทรวงพาณิชย์จีนและอาเซียน 10 ประเทศ ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมา กรมฯ ได้เข้าร่วมงานต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 19 และปีนี้ ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 20 เชื่อมั่นว่าจะเป็นงานที่มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก เพราะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการไม่มีโอกาสไปเยือนจีน จากสถานการณ์โควิด-19 การจัดงาน CAEXPO ครั้งที่ 20 ในเดือนกันยายนนี้ จึงเป็นที่รอคอยของผู้ประกอบการทั้งจีนและอาเซียน และมั่นใจว่าการจัดงานจะประสบความสำเร็จด้วยดี” นางอารดากล่าว

สำหรับการเข้าร่วมงาน CAEXPO ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงานจำนวน 52 บริษัท/คูหา มีมูลค่าการซื้อขายทันที 5.25 ล้านบาท และคาดการณ์มูลค่าการซื้อขายภายใน 1 ปี 40 ล้านบาท สินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ น้ำมันนวด ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ขนมขบเคี้ยว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สาหร่ายปรุงรส เครื่องแกงกึ่งสำเร็จรูป หมอน/ ที่นอนยางพารา ทุเรียน/ลำไยอบแห้ง เป็นต้น

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

Visitors: 7,226,566