EXIM BANK และ บสย. ขยายความร่วมมือด้านการประเมินกระบวนการปฏิบัติงาน และการจัดการของรัฐวิสาหกิจ ขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรและสังคมสู่ความยั่งยืน

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และนายสิทธิกร ดิเรกสุนทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)ลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการความร่วมมือในการยกระดับผลการดำเนินงาน Core Business Enablers
เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างกันในฐานะรัฐวิสาหกิจและสถาบันการเงินที่มีภารกิจสอดคล้องกันในการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยให้มีแนวทางการบริหารจัดการองค์กรที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศและแนวปฏิบัติที่ดีตามหลักเกณฑ์การประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการของรัฐวิสาหกิจ (Core Business Enablers) โดยมี ดร.ปิยะบุตร ชลวิจารณ์ ประธานคณะอนุกรรมการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ สาขาสถาบันการเงิน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และนางสาวคณิตา ชินะกาญจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP) ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567

ภายใต้ความร่วมมือนี้ EXIM BANK และ บสย. จะแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์เพื่อพัฒนาและยกระดับการบริหารจัดการองค์กรด้าน Core Business Enablers โดยมีการกำหนดเป้าหมาย ทิศทาง และจัดทำแผนการพัฒนาร่วมกันในระยะยาว นำไปสู่การสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจและขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กร ประเทศชาติ และโลก โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Environmental, Social, and Governance : ESG) ตลอดจนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

Visitors: 7,226,299