บางกอกแอร์เวย์ส คว้าเรทติ้งหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings และ CGR 5 ดาว ดีเลิศ ประจำปี 2566 สะท้อนความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจสายการบินอย่างยั่งยืน

กรุงเทพฯ / 22 พฤศจิกายน 2566 - บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BA) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2566 “SET ESG Ratings 2023” ระดับ BBBในกลุ่มธุรกิจบริการ (Services) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็น 1 ใน 193บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งสะท้อนแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจที่ให้ความสำคัญทั้งมิติเศรษฐกิจบรรษัทภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างคุณค่าร่วมให้กับผู้มีส่วนได้เสียและสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจพร้อมมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินธุรกิจสู่สายการบินที่ยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูแลกิจการในระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญเรื่องการกำกับดูแลกิจการที่ดี อีกด้วย

          นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ตลอดระยะเวลา 55 ปีที่ผ่านมา สายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นเป็นสายการบินที่ดีที่สุดของเอเชีย โดยคำนึงถึงการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนให้แก่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เป็นครั้งแรกของบริษัทฯ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ “SET ESG Ratings” ประจำปี 2566 จากผลการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยเรตติ้งระดับ BBB ในกลุ่มธุรกิจบริการ (Services)จาก 193 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงถึงการเป็นเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านนโยบายความยั่งยืนให้ครอบคลุมในทุกมิติ ได้แก่ มิติเศรษฐกิจ-บรรษัทภิบาล สังคม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการได้รับ การันตีคะแนน CGR ระดับ 5 ดาวในปีเดียวกัน สะท้อนให้เห็นการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน โดยยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานในทุก ๆ มิติ เพื่อให้เกิดผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนได้ตามเป้าหมายขององค์กร

            ออกเดินทางกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความยั่งยืนทางสังคมได้แล้ววันนี้ โดยผู้ที่สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทรฯ 1771 หรือ 02-270-6699  ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. PG LiveChat: https://bit.ly/PGLiveChatTH  เว็บไซต์ www.bangkokair.com หรืออีเมล: reservation@bangkokair.com และติดตามข่าวสาร พร้อม อัปเดตโปรโมชันสุดพิเศษของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้ทาง เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/FlyBangkokAir หรือ Line Official Account : @flybangkokair คลิก https://bit.ly/addfriend_pgline

Visitors: 7,236,593