กิฟฟารีน ส่ง “ฟิตต์ มีล” เขย่าตลาดผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร หวังดันยอดกระหึ่ม! สิ้นปี 5,000 ล้านบาท

กิฟฟารีน เปิดแผนครึ่งปีหลัง อัดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามเต็มสตรีม ส่งน้องใหม่ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร “Fitt Meal” เขย่าตลาด พร้อมอัดภาพยนตร์โฆษณาที่ได้ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์  ดีน มาเป็นพรีเซนเตอร์ สร้างการรับรู้-ปลุกกำลังซื้อ ตั้งเป้าขายเดือนละ 20,000 กล่อง ช่วยดันยอดสิ้นปี ทะลุ 5,000 ล้านบาท แม้ตลาดจะแข่งเดือด หลังโควิด-19 ทำคนไทยน้ำหนักตัวพุ่ง อ้วนลงพุง

            พญ.นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า เป้าหมายของกิฟฟารีนนับจากนี้ ยังคงเน้นทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามเป็นหลัก โดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคและตลาดได้ดี ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าควบคุมน้ำหนักของกิฟฟารีน ถือว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคดีเกินคาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ฟิตต์ มีล บาย กิฟฟารีน (Fitt Mealby Giffarine) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร และควบคุมน้ำหนักที่เพิ่งเปิดตัวไป 2 เดือน เพราะเป็นตัวช่วยสำคัญในการดูแลรูปร่างของผู้บริโภคทั้งผู้หญิง ผู้ชายที่อยากมีรูปร่างที่ดี สุขภาพที่ดี และมีความสุขในการควบคุมน้ำหนัก แบบไม่ต้องฝืนการใช้ชีวิต

          “การออกผลิตภัณฑ์ฟิตต์ มีล เข้ามาทำตลาด เพราะกิฟฟารีน อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น หลังพบในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ที่คนไทยส่วนใหญ่ WFH งดทำกิจกรรมนอกบ้าน ทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาในที่สุด ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ทำพัฒนาผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ภายใต้ชื่อ Fitt Meal ออกมา โดยออกแบบให้ง่ายกับการใช้ชีวิตประจำวัน และให้ผู้บริโภคลดน้ำหนักได้อย่างมีความสุข อิ่ม และอร่อย ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ที่ต้องการลดน้ำหนัก และดูแลรูปร่าง ซึ่งเป้าหมายหลักของบริษัทฯ อยากให้ผลิตภัณฑ์ Fitt Meal เป็นตัวช่วยสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการควบคุมและลดน้ำหนัก”

            ด้านนายพงศ์พสุ อุณาพรหม รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่เพื่อการเติบโตองค์กร กล่าวถึงแผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์ Fitt Meal ว่า แบ่งการทำตลาดไว้ 3 เฟส โดยเฟสแรกจะแนะนำผลิตภัณฑ์  เฟส 2 เชิญชวนผู้บริโภคให้ได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น และเฟส 3 เรียนรู้โปรแกรมการลดน้ำหนักให้ได้ผลตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันของผู้บริโภค โดยสินค้าได้วางจำหน่ายในตลาดแล้ว 2 เดือน ในช่องทางขายตรง ที่มีจำนวนสมาชิกนักธุรกิจกิฟฟารีนกระจายอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 800,000 รหัส ช่องทางออนไลน์ และ e-marketplaceซึ่งได้รับการตอบรับดีเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มียอดขายนับจากเปิดตัวไปแล้วกว่า 40,000 กล่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกเดือน

“กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของ Fitt Meal คือ กลุ่มคนที่ต้องการลดน้ำหนักและดูแลรูปร่าง ซึ่งเรามี 3 โปรแกรม คือ Change-Shape- Maintain แบ่งตามวัตถุประสงค์ของความต้องการของคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ขณะที่กลุ่มเป้าหมายรอง คือ กลุ่มผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารปกติไม่ค่อยได้ และกลุ่มคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ ดังนั้นกิฟฟารีน จึงออกแบบผลิตภัณฑ์มาให้ง่ายต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพียงแค่ชงเชคกับน้ำเย็น หรือน้ำอุณหภูมิปกติ ก็สามารถรับประทานแทนมื้ออาหารได้ ให้พลังงาน 250 แคลอรี่ ขณะที่มีสารอาหารครบ 5  หมู่ มี 5 รสชาติให้เลือก คือ รสโกโก้ รสกาแฟ รสชา รสกล้วย และรสสตรอเบอร์รี่”

            ทั้งนี้ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกเดือน เป็นผลจากความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรม Fitt Meal Challenge ในกลุ่มนักธุรกิจกิฟฟารีนด้วย ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันลดน้ำหนักด้วยผลิตภัณฑ์ Fitt Meal โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการมากถึง 700 คน และมีสถิติของผู้ที่ลดน้ำหนักลงได้ 1-9 กิโลกรัม จำนวน 500 คน  โดยมีผู้ที่ลดน้ำหนักลงได้ 5 กิโลกรัมขึ้นไป มีจำนวน 300 คน และมีผู้ที่ลดน้ำหนักลงได้ 10 กิโลกรัมขึ้นไป จำนวน 100 คน นอกจากนี้ในช่วงระยะเวลา 2 เดือน มีสถิติของคนที่ลดน้ำหนักได้สูงสุดถึง 30 กิโลกรัม จึงเป็นแรงกระตุ้นให้ผลิตภัณฑ์ Fitt Meal ของกิฟฟารีนเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  สิ้นปี 2566 บริษัทฯ คาดว่าผลิตภัณฑ์ Fitt Meal จะทำยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 120 ล้านบาท ภายใน 6 เดือนแน่นอน แม้การแข่งขันในตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ กลุ่มควบคุมน้ำหนัก และผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารทุกรูปแบบ ทั้งกลุ่มกาแฟ โปรตีน และไฟเบอร์จะแข่งขันกันดุเดือดก็ตาม

            นายพงศ์พสุ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังภาพยนตร์โฆษณา ที่มีคุณลีเดีย ดีน เป็นพรีเซ็นเตอร์ ออนแอร์ การรับรู้ของผลิตภัณฑ์ Fitt Meal ก็จะมีเพิ่มขึ้น และยอดขายก็จะมีเพิ่มขึ้นด้วยแน่นอน เป้าหมายของบริษัทฯ นอกจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังอยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี มีรูปร่างที่ดี ผ่านตัวช่วยในการดูแลรูปร่างFitt Meal ของกิฟฟารีน โดยตั้งแต่วันนี้จนถึงต้นปี 2567 บริษัทฯ ได้ทุ่มงบทำการตลาดไว้กว่า 40 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ Fitt Meal ให้ได้ตามเป้า

Visitors: 7,236,707