เฮอร์บาไลฟ์ เผยเป้าหมายด้านสุขภาพในเอเชียแปซิฟิก ปี 2566 ชี้คนใส่ใจสุขภาพมากขึ้น นอนหลับดีขึ้น และเพิ่มภูมิคุ้มกัน พร้อมเดินหน้าสนับสนุนให้ผู้บริโภคมีสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี

เฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife) บริษัทและชุมชนชั้นนำด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ได้ออกมาเปิดเผยผลการสำรวจจาก Asia Pacific Health Priority Survey ที่ระบุว่า ผู้บริโภคชาวไทยสูงถึง 93% ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19   


จากการสำรวจพบว่า เกือบ 90% ของผู้ตอบแบบสำรวจชาวไทยมีการให้ลำดับความสำคัญด้านสุขภาพเปลี่ยนไปหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ การใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงและต้องการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพแบบองค์รวม นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามยังเปิดเผยว่า การนอนหลับของตนดีขึ้น 49% ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น 45% และมีนิสัยการกินที่ดีขึ้น 43% ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้เป็นเป้าหมายด้านสุขภาพอันดับแรกๆ ที่ผู้บริโภคต้องการทำให้สำเร็จ ส่วนเป้าหมายด้านสุขภาพอื่นๆ รองลงมาคือ อยากสุขภาพที่ดีขึ้น 42% และอยากมีสุขภาพสมองที่เหมาะสมตามวัยอีก 42%


ผลการสำรวจยังเผยให้เห็นว่าคนวัยต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญด้านสุขภาพของตนเองแตกต่างกัน โดยผู้ตอบแบบสำรวจที่มีอายุมากกว่า เช่น Gen X และ Boomers มักให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับ Gen Z และ Millennials ที่ 42% รวมทั้งคนรุ่นใหม่กว่า 46% มองว่าการพัฒนาสุขภาพจิตเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของเป้าหมายการมีสุขภาพดี ในขณะที่มีคนอายุมากกว่าเพียง 34% ที่คิดแบบเดียวกัน 

นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสำรวจชาวไทยสูงถึงกว่า 91% ระบุว่า ตนเองกำลังทำสิ่งต่างๆ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายด้านสุขภาพ แต่ในขณะเดียวกันอุปสรรคหรือความท้าทายอันดับต้นๆ คือการไม่มีเวลา 41% และรู้สึกการขาดแรงจูงใจ 30% ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้และเพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กว่า 84% รู้สึกว่าการมีกลุ่มหรือคอมมูนิตี้ที่ช่วยสนับสนุนในเส้นทางการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ


นางโชบี คิง แอน รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฮอร์บาไลฟ์  นิวทริชั่น กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เราจึงมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคชาวไทยที่มีความสนใจในการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉง รวมทั้งความต้องการเกี่ยวกับกลุ่มหรือคอมมูนิตี้ที่จะช่วยสนับสนุนการมีสุขภาพดีและเอาชนะความท้าทายไปด้วยกัน ผ่านผลิตภัณฑ์โภชนาการคุณภาพสูงที่หลากหลายของเรา พร้อมด้วยผู้จัดจำหน่ายที่คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำด้านโภชนาการแบบเฉพาะบุคคล รวมทั้งสร้างชุมชนสุขภาพที่คอยสนับสนุนผู้บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคชาวไทยให้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี”


          จากการสำรวจลำดับความสำคัญด้านสุขภาพของเฮอร์บาไลฟ์ที่จัดทำขึ้นในเดือนเมษายน 2566 โดยสำรวจผู้บริโภคจำนวน 5,504 คน ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 78 ปี ในตลาดเอเชียแปซิฟิก 11 แห่ง ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม พบว่าผู้บริโภคในประเทศไทยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้บริโภคจำนวนมากกว่า 80% ยินดีและมีความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งมีค่าเฉลี่ยดังนี้


ความเต็มใจในการใช้จ่ายเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

• ผู้บริโภค 50% ระบุว่า มีแนวโน้มจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 1% - 10%

• ผู้บริโภค 35% ระบุว่า มีแนวโน้มจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 11% - 20%

• ผู้บริโภค 15% ระบุว่า มีแนวโน้มจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกว่า 20%

 

นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามชาวไทยยังตระหนักถึงความสำคัญของการลงทุนด้านสุขภาพและเปิดเผยถึงความต้องการใช้ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเพื่อสุขภาพในด้านต่างๆ ดังนี้

• เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น 71%

• ไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ 53%

• ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 48%

• ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ 28%

• ขอคำปรึกษาด้านสุขภาพจิต 21%


ประโยชน์ของการมีกลุ่มสนับสนุน

เมื่อพูดถึงการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพหรือการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตในเชิงบวก การมีความมุ่งมั่นและมีแรงบันดาลใจตลอดเส้นทางอาจฟังดูเป็นเรื่องยาก ด้วยเหตุนี้ กลุ่มสนับสนุนจึงมีบทบาทสำคัญในการเอาชนะความอุปสรรคหรือความท้าทาย เพื่อเพิ่มโอกาสในการบรรลุเป้าหมายการมีสุขภาพดี โดยผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่มองเห็นประโยชน์ของการมีกลุ่มสนับสนุนตรงกันกว่า 84% และรับรู้ถึงประโยชน์ของกลุ่มสนับสนุนในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้

การแบ่งปันประสบการณ์อันมีค่าและความรู้ 56%

ให้คำแนะนำและให้กำลังใจ 49%

ช่วยให้เกิดความรับผิดชอบต่อสุขภาพ 46%

มีที่ปรึกษาพร้อมคำแนะนำด้านสุขภาพ 44%


ติดตามข้อมูล ข่าวสาร สั่งซื้อสินค้า หรือความเคลื่อนไหวด้านเคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดีได้ที่ www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial หรือผ่านทาง www.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial

Visitors: 7,236,698