YLG ชี้ทองคำพุ่งแรงแต่ยังไปได้ต่อปรับเป้าหมายปี 67 สู่ 2,500 ดอลลาร์ มองปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แม้ไม่มีสงคราม แต่ธนาคารกลางทั่วโลกซื้อต่อเนื่อง

วายแอลจีชี้ทองคำร้อนแรงตามสถานการณ์ตะวันออกกลาง แต่หากตัดประเด็นความไม่สงบออกไปมองปัจจัยพื้นฐานยังแข็งแกร่งสามารถดันราคาสามารถพุ่งได้ต่อ ให้เป้าหมายปีนี้ใหม่ที่ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เหตุธนาคารกลางทั่วโลกยังเก็บทองคำเข้าพอร์ตต่อเนื่องปีละกว่า 1,000 ตัน พร้อมแนะระยะสั้นทองคำอาจมีแรงเทขายทำกำไรออกมาค่อนข้างมาก แต่เชื่อยืนได้เหนือ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ แนะใช้เป็นจังหวะเข้าซื้อ ส่วนทองไทยเข้าซื้อได้ที่ 39,000 บาทต่อบาททองคำ พร้อมเผยล่าสุดนักลงทุนรุ่นใหม่พร้อมใจโหลดแอป Get Gold เข้าเทรดทองคำเริ่มต้นเพียง 100 บาท เหตุตอบโจทย์และเข้าถึงง่าย เชื่อถือได้ ปลอดภัย ได้กำไรจริง

 

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) กล่าวว่าราคาทองคำในตลาดโลกได้ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงทำจุดสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยการปรับขึ้นมาส่วนหนึ่งมาจากความกังวลต่อสถานการณ์ระหว่างอิสราเอลกับอิหร่านว่าอาจจะรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นมาของราคาทองคำจากปัจจัยนี้ถือเป็นการปรับขึ้นแบบPanic Buy ที่ขึ้นอยู่กับความกังวลว่าสถานการณ์อาจรุนแรงมากยิ่งขึ้น  ดังนั้นแม้สถานการณ์ยืดเยื้อ แต่ไม่ได้มีสัญญาณความรุนแรงที่มากขึ้น หรือ ไม่ได้มีความเสียหายมากนัก ทองคำอาจเกิดแรงขาย Sell on fact ในภายหลัง เช่นเดียวกับความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน  อย่างไรก็ดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่าจะพัฒนาไปในรูปแบบใด ดังนั้นในมุมกลับกันก็มีความเป็นไปได้ที่สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น หรือถึงขั้นที่สหรัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับสงครามโดยตรง ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับสองครั้งล่าสุด ในสงครามอิรัก–คูเวต ที่สหรัฐเข้าร่วมด้วย หรือวินาศกรรม 9/11  ความรุนแรงในระดับดังกล่าวอาจหนุนราคาทองคำให้ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

 

จากการประเมินปัจจัยลบและปัจจัยบวกที่มีในปัจจุบัน วายแอลจี ได้ปรับเป้าหมายราคาทองคำในปีนี้ใหม่เป็น 2,500 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เนื่องจากหากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานที่ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบข้างต้น ก็ยังมีปัจจัยสนับสนุนทองคำที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะความต้องการทองคำในระยะยาวที่มั่นคงของธนาคารกลางทั่วโลกกว่า 1,000 ตันต่อปีเป็นแรงหนุนสำคัญ  นอกจากนี้ยังมีประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่หากภายในปีนี้สามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงได้ถึง 3 ครั้ง ก็จะส่งผลให้ราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นไปถึง 2,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์

 

อย่างไรก็ดีในระยะสั้นทองคำอาจมีความเสี่ยงและความผัวผวน ทำให้ราคาปรับตัวลดลงมาได้บ้าง แต่เชื่อว่าจะสามารถยืนได้เหนือ 2,200 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ดังนั้นนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อ สามารถรอเข้าซื้อได้ที่ระดับดังกล่าว  ส่วนราคาทองคำในประเทศสามารถเข้าซื้อได้ที่โซนราคา 39,000-38,500 บาทต่อบาททองคำ

 

ทั้งนี้ในช่วงที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรงนี้ แอปพลิเคชั่น Get Gold ที่วายแอลจีเปิดให้บริการสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำโดยใช้เงินลงทุนเพียง 100 บาท ได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจากตอบโจทย์การลงทุนของคนรุ่นใหม่ที่สามารถซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง เข้าถึงง่ายด้วยสมาร์ตโฟน และมีความน่าเชื่อถือ ด้านความปลอดภัย สามารถทำกำไรได้จริง โดยผู้สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชั่น รู้ผลอนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ-ขาย ทองคำได้ทันที เปิดให้ลงทุนเริ่มที่ 100 บาท ไปจนถึง 80 กิโลกรัมต่อ 1 วัน ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Play Store หรือโทร. 0-2678-9888 #1

Visitors: 7,258,914