‘ทต.บางใหญ่’ จัดเต็ม!!! แห่เทียนพรรษาทางน้ำถวาย 5 วัด

ทต.บางใหญ่ผนึกภาคส่วนประชาสังคม และเทศบาลฯตามแนวเส้นทางคลองบางใหญ่จัดเต็ม!!! กิจกรรม ‘แห่เทียนพรรษาทางน้ำถวาย 5 วัด’ ศรัทธาแห่ร่วมแน่นวัด คาดเงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน  “นายกฯสามารถ” เผยปี 67 เตรียมจัดยิ่งใหญ่กว่าปีนี้ เล็งดึงภาคเอกชน  พร้อมชุมชนริมคลองและตามแนวถนนหลัก-สายรองทั้ง 15 ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เทศบาลตำบลบางใหญ่(ทต.บางใหญ่) ได้จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษาทางน้ำถวาย 5 วัดตามแนวคลองบางใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนของ ต.บางใหญ่ ต.บ้านใหม่ และต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ประกอบไปด้วยวัดต้นเชือก วัดเอนกดิษฐาราม วัดหลังบาง วัดท่าบันเทิงธรรม และวัดพระนอน โดยนายสามารถ  อารยรุ่งโรจน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางใหญ่ และคณะเทศมนตรีทต.บางใหญ่ ส่วนราชการร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนของทั้ง 3 ตำบล พร้อมด้วยคณะกรรมการทั้ง 5 วัด ตลอดจนภาคประชาสังคมทั้ง 15 ชุมชนในพื้นที่ให้เกียรติร่วมพิธี

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากศรัทธาในพื้นที่เข้ามาร่วมจำนวนมากด้วยการแต่งกายให้เข้ากับเทศกาลเข้าพรรษา ส่วนพิธีการเริ่มขึ้นในเวลา 07.00 น. คณะศรัทธามารวมกัน ณ วัดต้นเชือก เพื่อร่วมกันถวายเทียนพรรษา จากนั้นในเวลา 08.00 น. คณะได้ลงเรือที่ตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อเคลื่อนขบวนนำเทียนพรรษาไปถวายยังวัดเอนกดิษฐารามและวัดอื่นๆ ต่อไป

ทั้งนี้คณะกรรมการจัดงานได้จัดริ้วขบวนเคลื่อนไปตามคลองบางใหญ่เพื่อสร้างบรรยากาศย้อนยุคการทำบุญ ฟื้นฟูวัฒนธรรมประเพณีของพื้นที่ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีแตรวงพร้อมคณะมังกรแห่และเชิดมังกรตลอดเส้นทางตั้งแต่วัดแรกไปจนถึงวัดพระนอน ซึ่งพิธีการถวายเทียนพรรษาได้เสร็จสิ้นในเวลาประมาณเวลา 11.00 น. โดยภายหลังเสร็จพิธีถวายเทียนพรรษาคณะศรัทธายังได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันซึ่งเทศบาลตำบลบางใหญ่ได้จัดบริการให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้อิ่มหนำสำราญอย่างทั่วถึงกัน

สำหรับผู้นำท้องถิ่นที่ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประกอบไปด้วยคุณสุกานดา เสมหิรัญ สมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี คุณศศิประภา  ดีรอด สมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี (บางใหญ่เขต 4) พร้อมด้วยคณะเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางใหญ่ มีนายวีรวงศ์ โตเข็ม ประธานสภาเทศบาลตำบลบางใหญ่ นำทีม นายแสวง รอดยูน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) บางใหญ่พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการเทศบาลตำบลบางใหญ่ โดยนายอัฏฐพล เสถียรธนานันท์ ปลัดเทศบาล นางสาวบังอร  พงษ์ประพันธ์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ฝ่ายข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางใหญ่ ตลอดจนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 3 ตำบลร่วมในพิธี

“แม้ปีนี้จะมีระยะเวลาเตรียมการไม่มากนักแต่ก็ได้รับความสนใจจากคณะศรัทธาอย่างล้นหลาม คาดว่าจะมีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมขนได้ไม่มากก็น้อย ดังนั้นปีหน้าเตรียมจัดงานให้สนุกสนานและยิ่งใหญ่กว่าปีนี้พร้อมเตรียมดึงภาคธุรกิจเอกชนทั้งส่วนกลางและในพื้นที่เข้ามาร่วมสนับสนุนเพิ่มเติม อีกทั้งยังเตรียมแผนประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงประชาชนตามแนวคลอง และตามถนนสายเมนหลัก - สายรอง ตลอดจนภาคประชาสังคมทั้ง 15 ชุมชนให้เข้ามาร่วมกิจกรรมและร่วมทำบุญได้อย่างทั่วถึงมากขึ้นต่อไป” นายสามารถกล่าวในตอนท้าย

 

#เทศบาลตำบลบางใหญ่ #แห่เทียนพรรษาทางน้ำ

Visitors: 7,236,743