ชม เพ็ทมิลี่(Petmily) พื้นที่พักอาศัยที่ดีที่สุด ที่ไม่ใช่แค่ ออกแบบ ผลงานการร่วมมือของ 3 แบรนด์ดังตอบรับไลฟ์สไตล์สุดพีคที่กำลังมาแรง ของนุด และ น้อง ครั้งแรกในงานสถาปนิก 66

ต้องยอมรับว่า งานสถาปนิก’66 ในปีนี้ กลับมาเรียกร้องความสนใจ และสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำถึงกระแสการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจกลับมาให้เห็นอีกครั้ง แต่ที่พลาดไม่ได้ นอกเหนือจากจะได้ชมงานโชว์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง  และบริการที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของงาน  ก็คือ พื้นที่เล็ก ๆ ที่ติดป้ายว่า เพ็ทมิลี่ (Petmilyบริเวณมุมด้านซ้ายมือของบูธ COTTO ที่เกิดจากการ “Collaboration” ของ 3 แบรนด์ดัง คือแอลที บาย คอตโต้ (LT by COTTO)  ร่วมกับโมเดอร์นฟอร์ม และ เจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh& Jinny) ที่มาร่วมกันเปิดพื้นที่แห่งความสุขให้ นุดและน้อง พร้อมโชว์ผลงานบนLiving area ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ของทีม แอลที บาย คอตโต้ ภายใต้กรอบความคิดที่อยากจะให้ เป็นพื้นที่เล็ก ๆ ที่จะสะท้อนเป็นนัยว่า การอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์อย่างมีความสุข ไม่ใช่แค่เพียง การออกแบบ แต่การตอบแทน ความรักที่สะอาดบริสุทธ์ จากความสัมพันธ์อันงดงามระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง คือการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ตั้งแต่การพักอาศัย จนถึงอาหารการกิน ที่มีคุณภาพทั้งต่อชีวิต และสิ่งแวดล้อมรอบตัว


การเปิดตัว Living area แบบ เพ็ทมิลี่ (Petmily) ที่นำเอาวัสดุตกแต่งพื้นผิว Soft+Floor Collection LT by COTTO  ที่เพิ่งได้รับรางวัล “ASA Platform Selected Materials 2023”ประเภท Healthcare and Hygiene Materials จากงานสถาปนิก’66 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มาเป็นตัวลีดด้วยการปูทับทั้งพื้น และผนัง ด้วยการจัดวางโทนสีเรียบง่าย แต่ดูอบอุ่น ผ่านเส้นสาย และการโค้งมนสำหรับให้น้องเหมียววิ่งเล่น จัดเป็น การผสมผสานงานออกแบบให้ Mix & Match กับการใช้พื้นที่ทั้งคนและสัตวเลี้ยงได้อย่างลงตัว พร้อมPet Sofa เฟอร์นิเจอร์มีดีไซนด์จาก โมเดอร์นฟอร์ม ที่ออกแบบและใช้วัสดุ Pet-friendly ทำความสะอาดง่าย กันรอยขีดข่วน สำหรับ Pet Lover โดยเฉพาะ และการแนะนำอาหารคุณภาพที่ เจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh& Jinny) นำมาร่วมสนุก จึงดูเป็นจุดที่สร้างความสนใจให้กับผู้เข้าชมงานสถาปนิกในปีนี้อีกจุดหนึ่ง และเป็นครั้งแรกของการโชว์พื้นที่พักอาศัยที่ให้ความใส่ใจต่อคุณภาพชีวิตของการอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง ซึ่งนับเป็นเทรนด์ใหม่ของรูปแบบการพักอาศัยที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สอดรับรายงานการวิจัยของ “วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล” หรือ “CMMU” พบว่า ความนิยมเลี้ยงสัตว์ ในกลุ่มเจนเนอเรชั่น Y  ที่มีอายุระหว่าง 24 41 ปีเป็นกลุ่มที่ครองอันดับสูงสุดถึง  77.3% ตามด้วยกลุ่ม GenZ 12% และ Gen X อีก 10.7%  และมีจำนวนถึง 49% หรือเกือบครึ่งของคนที่มีสัตว์เลี้ยงยอมรับว่า การเลี้ยงสัตว์คือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแทนลูก

 

นายสมกุล บุญมา  New growth Business Managerบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือพร้อมแนวคิดในการการเปิด  เพ็ทมิลี่ (Petmily) ในครั้งนี้ว่า แนวคิดการอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยงนับเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ที่สำคัญก็คือ เป็นการอยู่ร่วมกันอย่างมีคุณภาพทั้งสุขภาพกายและใจ  เพราะสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกของครอบครัว แอลที Soft + Floor Collection ที่เรานำเสนอเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Petmily ในครั้งนี้ เป็นวัสดุที่เรามองว่าสอดรับกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของจำนวนประชากรที่มีผู้สูงอายุและไลฟ์สไตล์การเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก การ Collaboration ร่วมกับโมเดอร์นฟอร์ม และ เจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh& Jinny) ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาจุดเด่นของแบรนด์แต่ละแบรนด์ มาช่วยเติมเต็มความสุข และคุณภาพชีวิตที่สัมพันธ์กันทั้งคนและสัตว์เลี้ยงบนพื้นที่ส่วนตัวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นด้วย ” นายสมสกุลกล่าวและเพิ่มเติมว่า

“ เพราะตั้งแต่ “พื้น” ซึ่งนับเป็นองค์ประกอบสำคัญของการตกแต่งบ้าน แอลที Soft + Floor นับเป็นนวัตกรรมวัสดุแผ่นปูพื้นแบบ Smart Flexible รายแรกของโลก ที่ผสมผสานกับนวัตกรรมแบบ EIR-Embossed In Registerของแอลที ที่ทำให้สัมผัสถึงอารมณ์เสมือนไม้ธรรมชาติและมีความปลอดภัยในเรื่องเสียงด้วย Cushion Layer ที่มีความหนาแน่นสูง ช่วยลดเสียงจากสัมผัสที่กระทบพื้น หรือการเดินสัมผัส พร้อมการันตีด้วยรางวัล Quiet mark ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับโลก อีกทั้งนวัตกรรม Core multilayer structure ช่วยให้ชั้นโครงสร้างมีความหนาพิเศษสามารถดูดซับแรงกระแทก ได้ดีกว่า 2.3 เท่า และลดความเสี่ยงในการลื่นได้ดีกว่า 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับวัสดุพื้นไม้อื่นๆ อีกทั้งความหนาแน่นของเทคโนโลยีชั้น Layerที่หนาถึง 3 ชั้น ของแอลทียังช่วยให้สัมผัสถึงความสบายเท้า ลดปัญหาความเสื่อมของข้อต่อของผู้สูงอายุภายในบ้าน และสัตว์เลี้ยงบางสายพันธ์ อาทิ โกลเด้น หรือ ลาบราดอร์ รีทริฟเวอร์  ไซบีเรียน ฮัสกี และ เยอรมันเชพเพิร์ด หรือแม้แต่ขนาดรองลงมา อย่าง บีเกิ้ล ก็มักปรากฏว่าเป็นสายพันธ์ที่ปัญหาเรื่อง โรคกระดูก หรือข้อเสื่อม บริเวณข้อเข่า ข้อสะโพก หรือลูกสะบ้า ซึ่งปกติก็มักจะเกิดกับสัตว์ที่มีอายุมาก น้ำหนักตัวเยอะ หรือปัญหาจาก พื้นที่พักอาศัยอยู่เป็น พื้นลื่น พร้อมทั้ง นวัตกรรมสารเคลือบ EPT Shield ก็ยิ่งช่วยให้พื้นผิวทำความสะอาดง่าย  ไม่สะสมเชื้อโรคด้วยทนทานต่อรอยขีดข่วน สีไม่ซีดจาง และไม่ปนเปื้อน  มีสาร Hygienic ช่วยยับยั้งการเจริญ เติบโตของเชื้อแบคทีเรีย  และด้วยแอลที Soft + Floorผลิตจากวัสดุ Virgin Material 100% ปราศจากสารเคมีอันตราย จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยทั้งต่อคนในบ้าน สัตว์เลี้ยงตัวโปรด รวมถึงสิ่งแวดล้อมของเราด้วย”

 

นอกจากความสำคัญของ “พื้น” การปรากฏตัวของ Pet Sofa ภายใต้การออกแบบและพัฒนา โดย บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ระดับประเทศมากว่า 4 ทศวรรษ เพื่อร่วมเติมเต็มความสุขและร่วมแชร์ประสบการณ์ความรัก ความผูกพันของ “นุดและน้อง”เป็นพิเศษเพื่องานนี้ ก็สร้างความสนใจให้กับผู้ที่เข้ามาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในบริเวณ Petmily สมกับคำว่า “ของมันต้องมี” ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยนางสาวมนัสวี อุดมมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายการตลาดและการขายปลีก บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)เปิดเผยที่มาและแนวคิดในการออกแบบโซฟาสำหรับสัตว์เลี้ยงว่า  “โมเดอร์นฟอร์มเป็นหนึ่งในผู้นำแห่งนวัตกรรมการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน และวัสดุตกแต่งภายใน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคใหม่ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เราได้ผสมผสานนวัตกรรม เทรนด์ และความยั่งยืนเข้าด้วยกัน ทั้งนี้จากการระบาดใหญ่ของ โควิด -19 ได้เห็นการเพิ่มจำนวนของการเลี้ยงสัตว์ ในขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมผู้สูงอายุ การเพิ่มขึ้นของครอบครัวเดี่ยว และแนวโน้มการเติบโตของคอนโดมิเนียมและที่พักอาศัยที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง ล้วนทำให้เราตระหนักดีว่าสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนสำคัญของชีวิต จึงได้สร้างสรรค์ Pet Sofa ซึ่งเป็นหนึ่งใน Custom Sofa Series โซฟาที่เลือกปรับเปลี่ยนได้เพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้งาน เพื่อเป็นโซลูชันที่ช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงตกแต่งบ้านได้ง่ายขึ้น และเลือกสิ่งที่ดีมีคุณภาพให้กับสัตว์เลี้ยง ผสมผสานทั้งประโยชน์ใช้สอย ทนทานใช้งานได้ยาวนานและมีสไตล์เข้าด้วยกัน ในขณะเดียวกันก็ทำให้เพื่อนสี่ขาสบายและมีความสุข" นางสาวมนัสวีกล่าวเพิ่มเติมว่า

 

Pet Sofa ชุด Milanno (มิลานโน) เป็นโซฟาที่เพิ่มพื้นที่ความสุขในการพักผ่อนผ่านฟังก์ชันการปรับความลึกของที่นั่งเพื่อรองรับการนั่งพักผ่อนได้หลากหลายอิริยาบถ สามารถเลือกรูปแบบที่นั่งให้เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมตอบโจทย์สาย Pet Lover ด้วยผ้าหุ้มโซฟาชนิดพิเศษPet-Friendly Fabric ที่นอกจากจะเป็นผ้าทอแบบพิเศษช่วยป้องกันรอยขีดข่วน มีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย  หมดปัญหาขนสัตว์เลี้ยงที่ทำความสะอาดยาก และด้วยนวัตกรรม Water Repellent ที่ทำให้ผ้าหุ้มบุมีคุณสมบัติป้องกันน้ำซึมผ่าน แต่ยังสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดีตามมาตรฐาน OEKO-TEK Standard 100 ที่ให้ความปลอดภัยทั้งกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ Pet Sofa ชุด Milanno ยังแฝงลูกเล่น ด้วยดีไซน์ที่ปรับใช้งานได้หลายรูปแบบ สามารถใช้สำหรับวางเบาะให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับบรรดาเจ้าตัวเล็กใช้ในการพักผ่อนเป็นสเต็ปในการกระโดดขึ้นโซฟาของสัตว์เลี้ยงตัวน้อยได้อีกด้วย ช่วยลดโอกาสบาดเจ็บของสัตว์เลี้ยง หรืออาจใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ในการใช้วางอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องการหยิบใช้ได้อย่างสะดวก เช่น หนังสือ แก้วน้ำ โคมไฟ หรือจะใช้เป็นที่ตั้งโชว์ของสะสมได้อย่างลงตัว”

 

อย่างไรก็ดี ความสมบูรณ์ของการพักผ่อนอย่างมีความสุข คงขาดความอร่อยของอาหารที่ดีต่อสุขภาพไม่ได้ จิ๊กซอร์ตัวสุดท้ายที่เติมเต็มความสุขของพื้นความสุข ของนุดและน้องแบบ  Petmily ก็คงขาดแบรนด์ดังอย่าง เจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh& Jinny) ตอบโจทย์คนรักสุนัขด้วย สินค้านวัตกรรมใหม่ jerhigh & jinny freeze dried ให้คงความสด และคุณภาพครบถ้วนของ natural 100% และ Jinny More อาหารแมว เกรนฟรี ปราศจากธัญพืชลดความเสี่ยงการเกิดอาการแพ้ ที่มีส่วนผสมจากเนื้อสัตว์เป็นอันดับ 1 พร้อมให้สารอาหารครบถ้วนตามมาตรฐานโภชนาการอาหารสัตว์เลี้ยงสากล AFFCO จากการพัฒนาสูตรอาหารร่วมกับสัตว์แพทย์ที่มั่นใจได้ว่า วัตถุดิบที่ใช้ผลิตเมนูความอร่อยให้บรรดา น้อง สี่ขา ทั้งสุนัขและแมวทั้งหมดนี้ ใช้วัตถุดิบที่เดียวกับที่ใช้ในการผลิตอาหารสำหรับ นุด ด้วยเช่นกัน

นายกิติศักดิ์ ลิ้มอำไพ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ท ฟู้ด จำกัด หรือ IPFผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสุนัขและแมว แบรนด์ “เจอร์ไฮ” และ “จินนี่” ในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟกล่าวว่า “ผลกระทบจากโควิด 19 นับเป็นตัวเร่ง ที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ธุรกิจบ้านและสัตว์เลี้ยง กลายเป็นกระแสนิยมที่เติบโตขึ้น รวมถึงการมองเค้าเป็นสมาชิกคนสำคัญของบ้าน เพราะตระหนักในคุณค่าของความรักที่บริสุทธิ์ ความผูกพันที่ยิ่งใหญ่ของคนและสัตว์เลี้ยง IPF จึงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าเพื่อให้เป็นตัวแทนส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง จากการคัดสรรวัตถุดิบชั้นนำ ที่สด สะอาดปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ พร้อมคงความหอม อร่อย ด้วยมาตราฐานเดียวกับการผลิดอาหารคน ปรุงแต่งด้วยความรัก  ตาม concept feed me with love ที่มุ่งหวังให้เราได้เป็นตัวกลางระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง ส่งต่อความสุขและความอร่อย รวมถึงสุขภาพที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยงที่เรารัก ให้มีสุขภาพที่ดี และอายุที่ยืนยาว  การเข้ามาร่วมมือกับ แอลที และโมเดอร์นฟอร์ม ในครั้งนี้ นับเป็นการผสมผสานความโดดเด่นของแต่ละแบรนด์ ได้อย่างลงตัว สะท้อนให้เห็นถึงความสุข บนพื้นที่เล็ก ๆ ได้อย่างน่าสนใจ” นายกิติศักดิ์กล่าวสรุปและกล่าวทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้ม ที่ได้ร่วมดูแลและตอบแทนความรักอันยิ่งใหญ่ของบรรดาน้อง ๆ สี่ขา ที่มอบให้อย่างไม่มีเงื่อนไขด้วยการดูแลและใส่ใจเช่นเดียวกัน

 

 

ทั้งหมดนี้ก็คงไม่ต้องบอกว่า จากจุดเล็ก ๆ ของเพ็ทมิลี่ (Petmily)  พื้นที่Living area สุดพิเศษ ที่เปิดโอกาสให้บรรดาคนรักสัตว์เลี้ยง ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่เพื่อ“น้อนนนที่คุณรัก”ภายในงานสถาปนิก’66 ที่ผ่านมา จะเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขมากแค่ไหน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด และตรวจสอบโปรโมชั่นต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่  Facebook: LT by COTTO / Line official: @ltbycottoและ โมเดอร์นฟอร์ม Facebook: Modernform Furniture / Line official: @modernform furniture   หรือเลือกหาอาหาร และขนมแสนอร่อยของเจอร์ไฮ & จินนี่ (Jerhigh& Jinny)  สำหรับสมาชิกคนสำคัญได้ที่ Facebook: Jerhigh Official / Line official: @Jerhighofficial

Visitors: 7,095,693