นักวิ่งรักษ์โลกกว่า 1,500 คน ร่วมงานวิ่งการกุศล ‘Fly Green Charity Run’ จัดโดยไทยเวียตเจ็ท

18 ธันวาคม 2566) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทจัดกิจกรรม ฟลายกรีน แชริตี้ รัน (Fly Green Charity Run)งานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมฟลายกรีน (Fly Green Fund) เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ สวนหลวง ร. 9 กรุงเทพมหานคร โดยมีนักวิ่งกว่า 1,500 คน ร่วมวิ่งเพื่อแสดงพลังรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อระดมทุนมอบแก่มูลนิธิสืบนาคะเสถียร สานต่อปณิธานในการปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

 

‘Fly Green Charity Run’ งานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

 

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย คุณสถิรวัฒน์ พลนาค  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Charity Run เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ‘Fly Green Charity Run’ และร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศล

 

ไทยเวียตเจ็ทภูมิใจที่ได้จัดงานวิ่งการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีนของไทยเวียตเจ็ท ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศ ไทยเวียตเจ็ทได้มีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การลดมลพิษจากการดำเนินงาน และการใช้มาตรการต่าง ๆ ในการร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมซึ่งช่วยลดต้นตอของปัญหาภาวะโลกร้อนที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ ในปีนี้ เราได้ก้าวไปอีกขั้นกับงานวิ่งการกุศล ‘Fly Green Charity Run’ เป็นครั้งแรก เชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนและเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียรคุณสถิรวัฒน์ พลนาค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท และประธานโครงการ Fly Green Charity Run กล่าว

 

รายได้สุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายจากงานวิ่งการกุศล ‘Fly Green Charity Run’ จะมอบให้มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมในการอนุรักษ์และปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ในประเทศไทย

 

พิเศษเฉพาะงานนี้ ผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล 'Fly Green Charity Run' ซึ่งผลิตจากฝาขวดพลาสติก ผ่านกระบวนการรีไซเคิลเป็นเหรียญรูปใบไม้สีเขียวอ่อนกว่า 1,000 เหรียญ ซึ่งใช้ฝาขวดพลาสติกกว่า 50,000 ชิ้นในการผลิต สามารถลดปริมาณขยะกว่า 50 กิโลกรัม และลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) กว่า 600 CO2-Eq (คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า)

 

กองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) เป็นโครงการด้านสิ่งแวดล้อมโดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรเพื่อดำเนินการอนุรักษ์และปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ นับตั้งแต่ก่อตั้งกองทุนฟลายกรีน สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมมากมายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกิจกรรม 'การ์เบจ ฮันเตอร์ (Garbage Hunter)' ซึ่งเป็นโครงการกำจัดขยะจากพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย กิจกรรมการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ฟลายกรีน แชริตี้ กอล์ฟ เดย์ (Fly Green Charity Golf Day)' ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟการกุศลครั้งแรกภายใต้กองทุนฟลายกรีน กิจกรรม ฟลายกรีนเมโทรฟอร์เรสท์ (Fly Green Metro Forest)' โครงการปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองใหญ่ของประเทศไทย และกิจกรรมคอนเสิร์ต 'ฟลายกรีน แชริตี้ คอนเสิร์ต (Fly Green Charity Concert)' ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมฝ่านดนตรี และระดมทุนจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร

 

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับกองทุนฟลายกรีน (Fly Green Fund) ของสายการบินไทนเวียตเจ็ทได้ที่ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ‘Vietjet (TH)’ (https://www.facebook.com/VietJetThailand) และเว็บไซต์ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ www.vietjetair.com

Visitors: 7,236,625