นิสสันประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (14 มีนาคม 2567) – นิสสันออกประกาศเรื่องการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย  ซึ่งมีผลตั้งแต่ 1 เมษายน 2567

อิซาโอะ เซคิกุจิ (Isao Sekiguchi)ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประธานนิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และนิสสันประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงเฟิง นิสสัน พาสเซนเจอร์ วีฮิเคิล (Donfeng Nissan Passenger Vehicle Company -DFN) โดยรายงานตรงกับ โชเฮ ยามาซากิ ประธานคณะกรรมการบริหารประจำประเทศจีน

โทชิฮิโระ ฟูจิกิ ผู้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย

โทชิฮิโระ ฟูจิกิ  (Toshihiro Fujiki)ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิตี้ ไชน่า และธุรกิจ CBU, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตงเฟิง อินฟินิตี้ มอเตอร์ จำกัด (Dongfeng Infiniti Motor Co.,Ltd. -DFI) และรองประธานอาวุโส ฝ่ายธุรกิจอินฟินิตี้ บริษัท ตงเฟิง นิสสัน พาสเซนเจอร์ วีฮิเคิล (DFN) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย โดยฟูจิกิจะขึ้นตรงกับ จุนอิจิ  เอนโดะ รองประธานอาวุโส สายงานการตลาด และการขาย ญี่ปุ่น – อาเซียน, นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

ฟูจิกิ มีประสบการณ์ในธุรกิจนี้กว่าสองทศวรรษ โดยสามารถเชื่อมโยงพันธกิจของบริษัท พันธสัญญาของแบรนด์ และการนำเสนอสินค้าต่างๆ เข้ากับลูกค้าในตลาดที่หลากหลาย  ฟูจิกิเริ่มงานที่นิสสันในปี พ.ศ. 2562 ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปแผนกการตลาด และการขาย ภูมิภาคเอเชีย และโอเซเนีย ณ สำนักงานใหญ่ของนิสสัน ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนจะย้ายมาประจำการที่ประเทศจีน ฟูจิกิได้รับมอบหมายให้ดูแลด้านการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายฯ และงานด้านคุณภาพสำหรับลูกค้าในประเทศอินโดนีเซีย เป็นเวลาสองปี  โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับนิสสัน ฟูจิกิมีประสบการณ์ที่บริดสโตน ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งที่หลากหลายในฐานะผู้นำด้านกลยุทธ์ทั้งในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม และจีน ฟูจิกิสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยวาเซดะ (Waseda University) ประเทศญี่ปุ่น

มิเนยูกิ ซาโอโตเมะ (Mineyuki Saotome)ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิต ภูมิภาคอาเซียน ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธาน ดูแลโรงงานผลิตของนิสสัน ณ จังหวัด โทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น ซาโอโตเมะจะขึ้นตรงกับ ยาซุฮิโกะ โอบาตะ  รองประธานอาวุโส  โดยผู้ที่จะมารับตำแหน่งต่อจากซาโอโตเมะ จะประกาศในภายหลัง

Visitors: 7,236,572