แอกซ่า ประเทศไทย แนะคนไทยเฝ้าระวังโรคอันตรายที่มีพาหะจากยุง

แอกซ่าประกันภัย ผู้นำด้านธุรกิจประกันภัยระดับโลก เผยสถิติจำนวนผู้ป่วยจากโรคไข้เลือดออกในประเทศไทยประจำปี 2567 สูงมากกว่าปี 2566 ณ ช่วงเวลาเดียวกัน 1.9 เท่า พร้อมส่งมอบประกันโรคร้ายจากยุงและโรคเขตร้อน จากแอกซ่าประกันภัย คุ้มครอง 5 โรคยอดนิยมที่มียุงเป็นพาหะนำโรค เพิ่มความปลอดภัยอย่างรอบด้านเพื่อทุกคนในครอบครัว อุ่นใจทุกการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ตลอดช่วงหน้าร้อน

ประเทศไทยตั้งอยู่ในเขตร้อนใกล้เส้นศูนย์สูตร ทำให้ภูมิอากาศในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศมีลักษณะเป็นแบบร้อนชื้น จึงมักพบโรคอันตรายที่มีพาหะจากยุงสูงขึ้นในทุกปี ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมามีผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก 8,197 ราย มากกว่าช่วงเดียวกันของปี 2566 ถึง 4,286 ราย หรือ 1.9 เท่า และพบผู้เสียชีวิตยืนยันแล้ว 13 ราย โดยพบผู้ป่วยสูงสุดจากภาคใต้ในกลุ่มอายุ 5 – 14 ปี ทั้งนี้ ยุงที่พบได้บ่อยในไทยที่เป็นพาหะนำโรคหลักๆ แบ่งเป็น 4 สายพันธุ์ ได้แก่ ยุงก้นปล่อง ยุงลาย ยุงรำคาญ และยุงเสือหรือยุงลายเสือ

ความอันตรายของโรคสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวัยหากไม่มีการป้องกันและระมัดระวัง ประกันโรคร้ายจากยุงและโรคเขตร้อน จากแอกซ่าประกันภัย จึงมาพร้อมกับความพิเศษที่ตอบโจทย์ทุกความกังวลของทุกคนในครอบครัว โดยคุ้มครอง 5 โรคหลักจากยุง ได้แก่ โรคไข้เลือดออก โรคไข้ปวดข้อยุงลาย(ชิคุนกุนยา) โรคไวรัสซิก้า โรคไข้จับสั่น(มาลาเรีย) และโรคไข้สมองอักเสบ ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียง 146 บาท/ปีสมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ “เจอ จ่าย จบ” จ่ายเงินก้อน สูงสุดถึง 30,000 บาทเด็กสมัครได้ โดยไม่ต้องพ่วงผู้ปกครองจ่ายผลประโยชน์ เมื่อเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเพียง 1 คืน เมื่อซื้อผ่านออนไลน์ พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล

ลูกค้าที่สนใจแผนประกันภัยโรคร้ายจากยุงและโรคเขตร้อน สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์แอกซ่า  https://www.axa.co.th/axa-tropical-diseaseหรือติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของแอกซ่า ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

-เว็บไซต์ของแอกซ่า https://www.axa.co.th/

-ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอกซ่า โทร 02-118-8111    

-เฟซบุ๊กแอกซ่าประเทศไทย https://www.facebook.com/AXAThailand/

-ไลน์แอกซ่า @AXAThailand 

*เงื่อนไขการรับประกันภัยและความคุ้มครองเสริมเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนดผู้ซื้อควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

Visitors: 7,257,801