ไอแบงก์ ร่วมสนับสนุน UNHCR และองค์กรพันธมิตร จัดเลี้ยงละศีลอดกุศลทาน “โต๊ะรอมฎอนเพื่อผู้ลี้ภัย”

            ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) โดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุน UNHCR ประเทศไทย ในฐานะองค์กรพันธมิตรเครือข่าย  จัดงาน “โต๊ะรอมฎอนเพื่อผู้ลี้ภัย (Ramadan Table)”  ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี กล่าวเปิดงาน และนายคริสเตียน ชาคเค ผู้บริหาร UNHCR ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวรายงานที่มาของโครงการโต๊ะรอมฏอนเพื่อผู้ลี้ภัย (Ramadan Table) ณ มัสยิดบางอ้อ ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้ ดร.ทวีลาภ ได้รับเกียรติกล่าวขอบคุณผู้บริจาคและยินดีสำหรับการจัดกิจกรรม     “โต๊ะรอมฎอนเพื่อผู้ลี้ภัย (Ramadan Table)” ครั้งนี้ ที่สามารถระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ไอแบงก์เริ่มมีส่วนร่วมใน “โครงการรอมฎอนนี้เพื่อพี่น้องและทานประจำปีซะกาต” กับ UNHCR เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และด้วยการสนับสนุนของสำนักจุฬาราชมนตรีตลอดจนทุกภาคส่วน ทำให้บทบาทของประเทศไทยก้าวเป็นอันดับหนึ่งในประเทศ non muslim ของทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปีที่ผ่านมาที่สามารถระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยได้มากกว่าปีก่อนหน้าถึงร้อยละ 40 และมีส่วนช่วยชีวิตคนได้ถึงเกือบ 2 ล้านคน สำหรับเทศกาลรอมฎอน พี่น้องมุสลิมมักจะใช้โอกาสนี้ในการเก็บเกี่ยวคุณงามความดีโดยเฉพาะเรื่องการทำกุศลทาน โดยไอแบงก์ เรามีพันธกิจในการบริหารจัดการซะกาตให้แก่พี่น้องภายในประเทศไทย และการร่วมมือกับ UNHCR ทำให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย มีโอกาสเป็นสะพานบุญและเป็นช่องทางให้แก่ผู้บริจาคซะกาตเพื่อช่วยเหลือพี่น้องมุสลิมที่เป็นผู้ลี้ภัยจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

              ท่านใดสนใจบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเพิ่มเติม สามารถร่วมบริจาคผ่านธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ชื่อบัญชี UNHCR Special Account เลขที่บัญชี 008-1-36212-9 เมื่อโอนเงินบริจาคเรียบร้อยแล้วกรุณาส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ LINE ID: @UNHCRDonation หรือ สนใจบริจาคซะกาตให้แก่ผู้มีสิทธิได้รับซะกาตภายในประเทศไทย สามารถบริจาคได้ทางบัญชีธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ชื่อบัญชีซะกาต เลขที่บัญชี 001-1-03879-9 

Visitors: 7,246,566