กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จับมือพันธมิตรหลายภาคส่วน ชวนคนพิการ-ไม่พิการร่วมงาน “วิ่งด้วยกัน RUN2GETHER 10 YEARS of 2GETHERNESS” งานใหญ่ประจำปี 2024

7 เมษายน 2567 - บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ยังคงมุ่งมั่นสนับสนุน และเป็นผู้สนับสนุนหลักของกิจกรรม “วิ่งด้วยกัน RUN2GETHER 10 YEARS of 2GETHERNESS” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 พร้อมจับมือพันธมิตรหลายภาคส่วน ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรมพลศึกษา และบริษัท กล่องดินสอ จำกัด เพื่อเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของกิจกรรมที่คนพิการและคนไม่พิการ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันได้ เป็นการสร้างพื้นที่ให้คนในสังคมได้ออกมาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นการวิ่งที่ไม่หวังผลแพ้ชนะ แต่เป็นการวิ่งเพื่อสร้างความมีส่วนร่วมของทุกคนในสังคม

ในวันงานได้รับเกียรติจาก นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอกซ่า ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ และประเทศเกาหลีใต้ และนางสาวบุปผาวดี โอวรารินท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และภาพลักษณ์องค์กรและการสื่อสารองค์กร เป็นประธานเปิดงานและร่วมวิ่งกับคนพิการ พร้อมบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ อาทิ นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นไกด์รันเนอร์ พาคู่วิ่งคนพิการเข้าสู่เส้นชัยร่วมกัน

นางแซลลี่ โอฮาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอกซ่า ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ และประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า  “บริษัทฯ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรม “วิ่งด้วยกัน RUN2GETHER 10 YEARS of 2GETHERNESS” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการสร้างมิตรภาพของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน ที่มาจากความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ เพศ อายุ รวมถึงคนพิการและคนไม่พิการ ที่ได้มาร่วมเส้นทางที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ความสนุกสนาน ความรู้สึกดี ๆ ตลอดระยะทางการร่วมกิจกรรม โดยเป้าหมายของบริษัทฯ ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อผลักดันนโยบายความเท่าเทียม และความหลากหลาย (Inclusion and Diversity) เพื่ออยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขบนมิตรภาพเหนือความแตกต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสร้างความเท่าเทียมกันของทุกๆ คนในสังคม ที่บริษัทฯ ยึดมั่นมาโดยตลอด นอกจากนี้บริษัทฯ มุ่งมั่นเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการสนับสนุนการสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของสังคมที่คนพิการ และคนไม่พิการอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขบนมิตรภาพที่เหนือความแตกต่าง ทั้งนี้ทาง กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต มีความห่วงใย พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้กับทุกคน โดยบริษัทฯ ได้มอบประกันกลุ่มเพื่อคุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต ให้กับนักวิ่ง ตลอดจนอาสาสมัครทุกคน ตามนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่อยู่เคียงข้างทุกความเชื่อมั่น ดูแลกันตลอดไป”

นายฉัตรชัย อภิบาลพูนผล ประธานกรรมการมูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม กล่าวถึงการจัดงานวิ่งด้วยกันในปีนี้ว่า  “วิ่งด้วยกันปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ถ้านับเป็นอายุคนก็เป็นช่วงวัยประถมปลายเตรียมตัวเข้ามัธยม ซึ่งเป็นช่วงที่เปลี่ยนผ่านจากเด็กเล็กกลายเป็นวัยรุ่น วัยที่เติบโตทั้งทางร่างกายและความคิดอย่างก้าวกระโดด หลายคนที่เริ่มวิ่งด้วยกันมาตั้งแต่ต้นก็มีที่ห่างหายกันไป บางคนกลายมาเป็นทีมงานจัดและอาสาสมัครคอยดูแลและแนะนำนักวิ่งหน้าใหม่ด้วยกัน หลายคนก็รักการวิ่งมากก็วิ่งจนจบฟูลมาราธอนหรือมากกว่า อีกทั้งเรายังมีนักวิ่งด้วยกันหน้าใหม่ที่เพิ่งมาเข้าร่วมก็มากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่ไม่ว่าใครจะอยู่ที่ไหนจะยังวิ่งอยู่หรือไม่วิ่งก็ตาม งานวิ่งด้วยกันประจำปีก็เป็นงานรวมญาติของครอบครัวเราที่กลับมาทุกครั้งก็แต่ความสุขและเสียงหัวเราะ เป็นงานวิ่งที่เหนื่อยยิ้มหัวเราะมากกว่าเหนื่อยวิ่งทุกครั้งไป”

งาน “วิ่งด้วยกัน RUN2GETHER 10 YEARS of 2GETHERNESS” กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2024 จัดขึ้นในวันที่ 7 เมษายน 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย และถนนโดยรอบ เป็นงานวิ่งที่ตั้งใจจัดให้คนพิการ และไม่พิการ วิ่งด้วยกัน โดยคนไม่พิการมีโอกาสเป็นไกด์รันเนอร์  คอยวิ่งเคียงข้าง เป็นเพื่อนวิ่งด้วยกันไปตลอดเส้นทาง โดยแบ่งระยะการวิ่งเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ 2 กิโลเมตร 6 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร อีกทั้งในปีนี้ยังเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล สำหรับการผลิตเสื้อวิ่ง และเหรียญที่ระลึก ซึ่งได้รับความสนใจจากไกด์รันเนอร์อาสาสมัครทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่ที่มาร่วมบรรยากาศพาคนพิการวิ่งเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน มีจำนวนคนพิการ ไกด์รันเนอร์ และอาสาสมัครที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้กว่า 1,400 คน นักวิ่งทุกท่านจะได้วิ่งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของการอยู่ร่วมในสังคมเดียวกันของเพื่อนคนพิการ และไม่พิการ ทุกเพศทุกวัย ในบรรยากาศที่แสดงถึงมิตรภาพที่ดีที่ทุกคนมีให้แก่กัน เข้าใจกัน ช่วยเหลือกัน เป็นงานที่ไม่เน้นแข่งขัน แต่พากันเข้าสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จที่เส้นชัยพร้อมกัน ระหว่างทางวิ่งยังได้รับและส่งต่อกำลังใจให้กันและกัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และน่าอยู่ในสังคม คนพิการได้แสดงออกถึงศักยภาพที่ไม่ได้มีน้อยกว่าเพื่อนไม่พิการที่วิ่งเคียงข้างกัน หรือเพื่อนที่ได้พบกันระหว่างเส้นทาง และทุกคนในงานยังได้สร้างมิตรภาพที่เหนือความแตกต่าง ให้ทุกคนในสังคมเปิดรับซึ่งกันและกัน

ในงานแสดงถึงบรรยากาศของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ของนักวิ่งไกด์รันเนอร์ และคนพิการประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คนพิการทางการเห็น คนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย คนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย คนพิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม คนพิการทางสติปัญญา คนพิการทางการเรียนรู้ และออทิสติก รวมทั้งอาสาสมัคร และผู้ประสานงานส่วนต่างๆ อีกเป็นจำนวนมากที่มาช่วยกันสร้างความพร้อมให้การจัดงานในครั้งนี้

เพิ่มเติมจากในงานครั้งนี้ ทีมผู้จัดงานมีเครือข่ายของ “วิ่งด้วยกัน - RUN2GETHER” ของนักวิ่งคนพิการ และไกด์รันเนอร์ในจังหวัดอื่นๆ อาทิ เชียงใหม่ ชลบุรี สุราษฎร์ธานี อุดรธานี และ นครราชสีมา และเพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ มีการจัดงานวิ่งด้วยกันเป็นในแต่ละเดือน เพื่อให้นักวิ่งคนพิการและไกด์รันเนอร์ ชวนกันออกไปวิ่งเสริมสร้างมิตรภาพและสุขภาพที่ดีต่อไป โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน Facebook: วิ่งด้วยกัน Fanpage หรือติดต่อ มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม โทร 086-069-5652

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: มูลนิธิด้วยกัน เพื่อคนพิการและสังคม  โทร 086-069-5652 หรือ แผนกสื่อสารการตลาด และภาพลักษณ์องค์กร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ติดต่อ กาญจนา อนันตสมบูรณ์ โทร. 0-2030-9025 อีเมล KANJANA.ANA@KRUNGTHAI-AXA.CO.TH และ วิชาดา ถาวรประภาสวัสดิ์ โทร 0-2030-9037 อีเมล WICHADA.THA@KRUNGTHAI-AXA.CO.TH 

 

 

Visitors: 7,246,541