ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด เดินหน้าเจรจาดีล M&A หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

ผู้ถือหุ้น บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดอีก 0.226 บาท/หุ้น รวมจ่ายทั้งปี 0.40 บาท/หุ้น เตรียมกระเป๋าตุง 17 พฤษภาคม 67 ฟากซีอีโอ "ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์" ระบุ เดินหน้าพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ “EV-Cyber-Carbon Credit-D&O” เตรียมเข้าศึกษาลงทุน M&A ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก ส่วนบ.ร่วมทุน อัลฟ่าเซคฯ-อาร์สแควร์ฯ มีรายได้เข้ามาต่อเนื่อง หวังดันผลงานปี 67 โต 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

          นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR)  เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.40 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่าย 92.00 ล้านบาท โดยจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแล้วในปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.174  บาท คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 40.02 ล้านบาท เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 ดังนั้น คงเหลือเงินปันผลที่จะจ่ายจากกำไรสุทธิ ประจำปี 2566 ในอัตราหุ้นละ 0.226 บาท คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 51.98 ล้านบาท ซึ่งจะจ่ายจากกำไรสุทธิของบริษัทฯ โดยมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

          “ผลการดำเนินงานในปี 2566 สามารถทำกำไรสุทธิ 100.31 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ ด้วยการจ่ายเงินปันผลตามนโยบายของบริษัทฯ ซึ่งเราต้องขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจกับทีมผู้บริหารในการดำเนินธุรกิจ และในปี 2567 บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นในการบริหารงาน คิดค้นผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม สิ่งแวดล้อม ในปัจจุบันมากที่สุด” นายชนะพันธุ์กล่าว

          นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ TQR ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับ TQM ALPHA ทั้งประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV), ประกันภัยไซเบอร์, การประกันภัยความรับผิดของกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร (Directors and Officers) และประกันภัยคาร์บอนเครดิต

          ในส่วนของบริษัทร่วมทุน ประกอบด้วย บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด โดย TQR ถือหุ้นในสัดส่วน 30% เริ่มทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง จากฐานลูกค้าในกลุ่ม Software provider ,Manufacturing, Financial และ กลุ่มโรงพยาบาล เป็นต้น พร้อมทั้งขยายไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ ซึ่งในอนาคตยังสามารถขยายไปในประกันภัยด้าน Digital Asset เพิ่มเติม และ ธุรกิจให้บริการ (Service) ของบริษัท อาร์สแควร์ จำกัด ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการแล้วจำนวน 4 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีกประมาณ 3 ราย

          นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสเข้าลงทุนเพิ่ม ในรูปแบบ M&A กับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อต่อยอดจากธุรกิจหลัก ขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาผลตอบแทนทางธุรกิจ คาดว่า จะเห็นความชัดเจน 1-2 ราย ภายในปีนี้

Visitors: 7,265,080