กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมเสวนาเชิงกลยุทธ์กับคณะกรรมการประชาชนนครโฮจิมินห์ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและการพัฒนาธุรกิจในประเทศเวียดนาม

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมหารือกับคณะกรรมการประชาชนนครโฮจิมินห์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความยั่งยืน และการพัฒนาชุมชนในประเทศเวียดนาม โดยตั้งเป้าผลักดันร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมให้ทันสมัย พร้อมตอกย้ำความสำเร็จ MM Mega Market Vietnam ในฐานะธุรกิจค้าปลีกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

วันที่ 15 มีนาคม 2567 นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เข้าพบหารือกับ นาย เหงียน วัน ดุง รองประธานคณะกรรมการประชาชนนครโฮจิมินห์ เพื่อสำรวจโอกาสการเติบโตและการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกัน ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัทบีเจซีในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจ ส่งเสริมความร่วมมือที่ยั่งยืนในนครโฮจิมินห์และพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศเวียดนาม

นายอัศวิน กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท ได้จัดสรรเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการลงทุนระยะยาวในภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ สินค้าอุปโภคบริโภค สุขภาพ วิศวกรรม และธุรกิจค้าปลีก ในเวียดนาม ผ่านบริษัทในเครือ ได้แก่ Thai Corp International (เวียดนาม), Ichiban Foods, Malaya Vietnam Glass (MVG), TBC-Ball Beverage Cans, BJC Cellox, Thai An Group, MM Mega Market (เวียดนาม) และ Vina Paper”

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี มีนโยบายการดำเนินงานเพื่อขยายธุรกิจค้าปลีกในเวียดนาม โดยให้ความสำคัญกับการผลักดันตลาดชุมชน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชนของเวียดนาม ในโครงการ 'Gia Tot' ที่ประสบความสำเร็จในเวียดนาม หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘ร้านโดนใจ’ ในประเทศไทย ที่มีสาขาอยู่ทั้งหมด 1,143 ตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 10,000 ภายในปี 2028

โครงการร้าน 'Gia Tot' เป็นโครงการที่กลุ่มบีเจซี ร่วมมือกับรัฐบาลเวียดนามและฝ่ายบริหารของนครโฮจิมินห์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งกิจการการร่วมทุนหรือแฟรนไชส์กับรัฐวิสาหกิจและผู้ค้าปลีกในชุมชน โดยปรับปรุงธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิมให้กลายเป็นร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยการนำระบบ POS หรือระบบขายหน้าร้านมาใช้งาน พร้อมจัดทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพในการขายสินค้า และมีการจัดเก็บข้อมูลที่สามารถนำไปขยายผลเพื่อวางแผนการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ยังตอกย้ำความสำเร็จ MM Mega Market Vietnam ห้างค้าปลีกแห่งเดียวที่ในเวียดนามที่ได้รับรางวัล Green Business 2023 จากงานthe 4th HCMC Economic Forum in 2023 (HEF 2023)  ซึ่งจัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์ Saigon Giai Phong (SGGP) และสมาคมธุรกิจนครโฮจิมินห์(HUBA) ในฐานะห้างค้าปลีกที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และปฏิบัติตามแนวทางระดับชาติ ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2583

สำหรับ MM Mega Market ในประเทศเวียดนาม ถือเป็นห้างค้าปลีกและค้าส่งครบวงจรในเครือบีเจซี ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวเวียดนามเป็นอย่างดี โดยมีสาขาครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งหมด 21 สาขา และเป็นศูนย์กระจายสินค้าไทยที่สำคัญในประเทศเวียดนาม โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่รองรับภาคธุรกิจโฮเรก้า (HoReCa) ซึ่งประกอบไปด้วยธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง 

Visitors: 7,236,791