สยามคูโบต้า รุก Sport Marketing ดันแคมเปญ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” มุ่งรักษา Brand Loyalty ตอกย้ำความแข็งแกร่งและทนทาน ผ่านการสร้าง Brand Experience

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด รุกกลยุทธ์ Sport Marketingผนวกทักษะกีฬาเข้ากับเครื่องจักรกลการเกษตรสู่การแข่งขันสุดเร้าใจ ล่าสุดดันแคมเปญ “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” เฟ้นหา สุดยอดนักขับแทรกเตอร์ ชูจุดเด่นแทรกเตอร์คูโบต้ากับที่สุดแห่งความ “แข็งแกร่ง” และ “ทนทาน” อันดับหนึ่งครองใจเกษตรกรไทย ผ่านการสร้าง Brand Experience เพื่อมุ่งสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ควบคู่กับการรักษา Brand Loyalty ในระยะยาว พร้อมประกาศจัดแข่งขันแทรกเตอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสพิเศษเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี สยามคูโบต้า ปลายปีนี้

นายพิษณุ มิลินทานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการทั่วไป สายงานขาย การตลาดและบริการ เปิดเผยว่า สยามคูโบต้ามุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ “คูโบต้า” ให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคนึกถึงและจดจำ สู่การเป็น Brand Loyalty ในระยะยาว โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่เลือกใช้คือการทำตลาดแบบ Sport Marketing ซึ่งเป็นการนำเอาแบรนด์เข้ามาผนวกกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพื่อสร้างความผูกพันไปพร้อมกับการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้มีความแน่นแฟ้นและมีพลังการเข้าถึงลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โดยที่ผ่านมาสยามคูโบต้าเคยจัดรายการแข่งขันรถไถทางเลนชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรได้ใช้เวลาว่างหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวมาร่วมสนุกกับกิจกรรมการแข่งขันที่ใช้ความเร็ว ความท้าทาย ควบคู่ไปกับทักษะความรู้ความชำนาญ ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีมีเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้ร่วมสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับทัพช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เมื่อปี 2562 โดยเปิดตัวแคมเปญการตลาดสินค้า “ช้างศึก อีดิชัน” (CHANGSUEK EDITION) เอาใจแฟนบอลไทย และเป็นการร่วมส่งเสริมวงการอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศให้ทัดเทียมนานาชาติด้วย

สำหรับในปีนี้ สยามคูโบต้ามุ่งหวังยกย่องคุณค่าของอาชีพเกษตรกร ผ่านการสร้าง Brand Experience เพื่อให้เกษตรกรได้เกิดความภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันแทรกเตอร์เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความผูกพัน โดยเป็นสะพานเชื่อมระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายผ่านการมอบประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน โดยการชูจุดแข็งเรื่องความแข็งแกร่งและความทนทานของผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่างแทรกเตอร์ที่สยามคูโบต้าพัฒนามาตลอด 45 ปี ผ่านกิจกรรม “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับมืออาชีพจาก       48 สนามทั่วไทยไปแข่งขันในสนามระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ณ คูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี

สำหรับการแข่งขัน “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023”ได้นำแทรกเตอร์คูโบต้า 2 รุ่น ยอดนิยมที่ครองใจเกษตรกร ได้แก่ แทรกเตอร์ รุ่น L-Series ที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็น งานนา งานไร่ งานสวน ทั้งงานบุกเบิก และงานบำรุงรักษา เนื่องจากมีขนาดที่พอเหมาะ มีคล่องตัว และมีอุปกรณ์ต่อพ่วงให้เลือกใช้มากมาย และแทรกเตอร์ รุ่น M-Series ที่เหมาะกับการใช้งานในไร่อ้อย มันสำปะหลัง และงานบุกเบิกต่างๆ เนื่องจากมีกำลังสูง ทำงานรวดเร็ว และมีเกียร์ไฮดรอลิกชักเทิล

ทั้งนี้ เราได้นำมาออกแบบให้เกิดเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อทดสอบทักษะผู้เข้าแข่งขัน ควบคู่กับการนำเสนอสมรรถนะการทำงานของแทรกเตอร์คูโบต้าในแต่สถานีไปพร้อมกัน อาทิ ทักษะการขับขี่ในพื้นที่ทุรกันดารโชว์ความแข็งแกร่งของช่วงล่างแทรกเตอร์ ทักษะการบังคับรถในพื้นที่จำกัดเพื่อให้เห็นวงเลี้ยวแม้ในพื้นที่แคบ ทักษะการขับในพื้นที่หล่มเพื่อโชว์ความแรงของเครื่องยนต์ ทักษะการขับแบบซิกแซกเพื่อเห็นความแม่นยำและการทรงตัวที่ดีในการขับขี่ และทักษะความคล่องตัวในการทำงานด้วยเกียร์ซินโครชัทเทิล เป็นต้น

 

สยามคูโบต้า พร้อมที่จะสนับสนุนและช่วยพัฒนาด้านการกีฬาของประเทศให้สามารถแข่งขันในระดับโลก   ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาบุคลากร นักกีฬา ในขณะเดียวกันเราก็พร้อมส่งเสริมกีฬาระดับท้องถิ่น เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีการละเล่นหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาลเพาะปลูก ซึ่งจะเป็นการสร้างความภาคภูมิใจ และขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกรในการทำการเกษตรต่อไป” นายพิษณุ กล่าวปิดท้าย

Visitors: 7,236,636