“อินเตอร์ ฟาร์มา” กางแผนธุรกิจปักธงขึ้นแท่นบริษัทมาตรฐานระดับโลก ชูมนต์ขลังกลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์มาร์เก็ตติ้ง สร้างการรับรู้แบรนด์และโปรโมตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

อินเตอร์ ฟาร์มา ผู้นำนวัตกรรมโปรไบโอติก เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรป้อนตลาดเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เจาะตลาดครอบคลุมทุกเซกเมนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ควบคู่กับการสร้างแบรนด์และโปรโมตสินค้าผ่านพรีเซ็นเตอร์ตนดัง หวังเพิ่มยอดขาย เข้าถึงผู้บริโภค สร้างการเติบโตก้าวสู่บริษัทชั้นนำในระดับสากล ประเดิมต้นปี 2567 จัดงานใหญ่ประชุมเชิงวิชาการและขอบคุณลูกค้า “Interpharma Congress & Thank You Party” อัพเดตข้อมูลเทรนด์สุขภาพ นำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ 3 ซุปตาร์ตัวแม่ อั้ม พัชราภา - คิมเบอร์ลี่ - ปราง กัญญ์ณรัณ เต็มอิ่มกับความรู้การบรรยายเชิงวิชาการและสนุกกับกิจกรรมความบันเทิง

 

            ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เวชศาสตร์ชะลอวัยและการฟื้นฟูสุขภาพเป็นศาสตร์ทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากผู้บริโภคทุกคนต้องการมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น ทั้งนี้จากการสำรวจและคาดการณ์โดยองค์การสหประชาชาติ (United Nations) และเวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรั่ม (World Economic Forum) พบว่า ในปี 2050 หรือ 2593 คนทั่วโลกจะมีอายุยืนขึ้นเมื่อเทียบกับ 100 ปีที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคืออายุเฉลี่ยคนเอเชียจะมีอายุยืนยาวถึง 79.5 ปี ใกล้เคียงกับชาวยุโรปที่อายุยืน 83.8 ปี และอเมริกาเหนือ 84 ปี ส่วนอายุเฉลี่ยคนไทย เกินค่าเฉลี่ยโลก คือ มีอายุเฉลี่ย 82.3 ปี ดังนั้นการช่วยเหลือตัวเองได้เป็นอย่างดีในกิจวัตรประจำวัน ความคิดความจำดี มีความสุข อารมณ์จิตใจแจ่มใส นอนหลับดี รับประทานอาหารได้ แข็งแรงและอ่อนเยาว์ ถือเป็นการมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีความสุข

 

            ด้วยวิสัยทัศน์การมีชีวิตที่ยืนยาวและชะลอวัย จึงเป็นเรือธงขับในการเคลื่อนธุรกิจของอินเตอร์ ฟาร์มา ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งเวชภัณฑ์ โภชนเภสัช และเวชสำอาง ด้วยการใช้เทคโนโลยีชีวภาพในแต่ละกลุ่มสินค้า ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

 

“ปัจจุบัน อินเตอร์ ฟาร์มา (Interpharma) ถือเป็นผู้นำด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะโปรแบค เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มโปรไบโอติก  ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 มากกว่า 3 ปีซ้อน ดังนั้นกลยุทธ์การตลาดเพื่อครองความเป็นผู้นำและแผนดำเนินธุรกิจในปี 2567 นี้ บริษัทฯ จะเน้นเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ต่อเนื่อง ในทุกกลุ่มสินค้าของอินเตอร์ ฟาร์มา ไม่น้อยกว่า 7 รายการ เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักมากขึ้น พร้อมมุ่งเน้นการขยายการรับรู้ในผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาในระดับสากลและได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ให้ใช้ในโรงพยาบาลชั้นนำ คลินิก ศูนย์สุขภาพ ร้านขายยา โมเดิร์นเทรด การจำหน่ายไปยังผู้บริโภคโดยทีมขายและช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ตลอดจนการขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย โดยภายในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ อินเตอร์ ฟาร์มา ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพแบบครบวงจร การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงทำตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศควบคู่กับการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และในวงกว้างมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโต สู่การเป็นบริษัทชั้นนำในระดับสากล”

 

            ปีนี้ บริษัทฯ ยังคงใช้กลยุทธ์ Presenter Marketing ต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตประมาณ 30-40% และสร้างการรับรู้ในแบรนด์อินเตอร์ ฟาร์มา รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอินเตอร์ ฟาร์มา ในวงกว้างมากขึ้น รวดเร็ว และตรงกลุ่มเป้าหมาย การใช้ 3 ซุปตาร์ตัวแม่เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ “เบลลา พารา”(Bella Para) ยาลดไข้บรรเทาอาหารปวด ทั้ง 7 ได้แก่ ปวดหัว ปวดหลัง ปวดฟัน ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดประจำเดือน ปวดเมื่อยจากไข้หวัด ,คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เป็นพรีเซ็นเตอร์ยาสีฟันยู (YUUU) ยาสีฟันโปรไบโอติก โฮลิสติก ออรัล แคร์ และปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล เป็นพรีเซ็นเตอร์ โปรแบค 7 ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก ที่มียอดขายสูงสุดในโรงพยาบาลและร้านขายยา ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก  ถือว่าประสบความสำเร็จมาก เป็นผลจากบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น Probac BL สูตรสำหรับโรคภูมิแพ้ Probac Fit สูตรสำหรับลดไขมันช่องท้อง Probac MOOD สูตรทำให้อารมณ์ดี ความจำดี หลับง่าย หลับลึก Probac Ultra Collagen สูตรลดริ้วรอย หน้ากระจ่างใส เป็นต้น ทั้งนี้ หากเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ คาดว่าผลประกอบการปี 2567 บริษัทฯ น่าจะทำได้ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท เติบโต 25%

 

            ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวต่อว่าหนึ่งในปัจจัยความสำเร็จตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจ และส่งเสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่ง อินเตอร์ ฟาร์มา ใช้งบส่งเสริมการตลาดกว่า 5 ล้านบาท จัดงานประชุมเชิงวิชาการและงานขอบคุณลูกค้าInterpharma Congress & Thank You Party โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการเปิดตัวนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภครู้จักมากขึ้น และเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด จัดขึ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรม Pullman Bangkok King Power โดยกิจกรรมในงานมีทั้งการบรรยายเชิงวิชาการเรื่อง “Updates and Future Direction on Medical Use of Probiotics โดยศาสตราจารย์ นพ. ปิยะมิตร ศรีธรา, แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน, ศาสตราจารย์ นพ. สมชาย ลีลากุศลวงศ์ การบรรยายเรื่อง “The Key of Feng Shui Management for Great Success in 9 Era (2024-2043)” โดยอาจารย์ธวัชพงศ์ ธนิตลิมปะพงศ์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Health Innovation Fair ประกอบด้วย บูธตรวจสุขภาพ การวัด Biological Age Prediction Test การตรวจมวลกระดูก การตรวจวัดค่าโลหะหนัก การสาธิตการใช้ชุด EMS การนำเสนอนวัตกรรรมล่าสุด Interpharma Genetic Test Kit การตรวจประเมินความเสี่ยงเบื้องต้นของการเกิดโรค เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน การขาดสารอาหารบางตัว โดยการสวอปกระพุ้งแก้ม บูธแนะนำสินค้า เช่น โปรแบค 7 ,พรีโบ, เบลลา พารา, ยาสีฟันยู(YUUU) เป็นต้น พร้อมด้วยกิจกรรมความบันเทิงมากมาย ได้แก่ การเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ดัง อั้ม พัชราภา - คิมเบอร์ลี่ - ปราง กัญญ์ณรัณ และเพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ตจากโต๋- ศักดิ์สิทธิ์ ,ปราง-กัญญ์ณรัณ และอ๊อฟ-ปองศักดิ์ ที่มาสร้างความสนุกและความประทับใจในงานอีกด้วย

 

 

Visitors: 7,236,730