ก้าวต่อไป “คาลเท็กซ์” เปิดแผนเชิงรุกสร้างการเติบโตในไทย เดินหน้าขยายเครือข่าย ตอกย้ำผู้นำสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก

คาลเท็กซ์ เปิดแผนกลยุทธ์ต่อยอดการเติบโต เดินหน้ารุกขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าให้แบรนด์ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ เติมเต็มประสบการณ์อันน่าประทับใจหลากหลายสไตล์ให้กับลูกค้า ตอกย้ำการเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก

นายชาแชงค์ นานาวาติ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปัจจุบันสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลกมีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีปัจจัยหลากหลายที่มีผลต่อราคาและการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้แนวโน้มการค้าผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงจึงยังคงมีการแข่งขันสูง ทำให้บริษัทผู้ค้าน้ำมันต่างต้องหากลยุทธ์เพื่อที่จะเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น สำหรับผลการดำเนินงานของคาลเท็กซ์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ มียอดขายเติบโตขึ้นถึง 12% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีความตั้งมั่นในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและรับมือกับแนวโน้มทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ เรามุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาธุรกิจและสร้างการเติบโต โดยมีเป้าหมายที่จะขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันกว่า 50 แห่ง จากปัจจุบันที่มีสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศรวมกว่า 420 แห่ง  ซึ่งเน้นการขยายสถานีบริการในรูปแบบแฟลกชิพ (Flagship) เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดสายตาและเพิ่มความน่าจดจำต่อ       แบรนด์  นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกชั้นนำและร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ที่หลากหลาย เพื่อขยายบริการเพิ่มทางเลือกร้านค้าให้กับผู้ใช้รถให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว โดยตั้งเป้าจะมีร้านพันธมิตรค้าปลีกใหม่ ๆ ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพิ่มขึ้นกว่า 10% ทั่วประเทศ

นอกเหนือจากการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจและความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการระดับคุณภาพแล้ว คาลเท็กซ์ยังให้ความสำคัญกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) โดยผ่านระบบสะสมคะแนนจากการเติมน้ำมัน อย่าง “Caltex Rewards” อีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่มอบให้กับลูกค้า เพียงลงทะเบียนได้อย่างง่ายดายผ่านเว็บไซต์ หรือ ผ่านแอปพลิเคชัน CaltexGO หลังจากนั้นทุกการใช้จ่ายของลูกค้าที่ใช้บริการเติมน้ำมัน ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่ร่วมรายการ จะสามารถสะสมคะแนนและนำคะแนนมาแลกรับเป็นส่วนลดค่าน้ำมัน หรือ ข้อเสนอสุดพิเศษกับร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการได้ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดทำโปรโมชั่นเพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ดึงดูดใจให้กับลูกค้าอยู่เป็นประจำ รวมทั้งยังได้ทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตร (Co-Promotion) อื่น ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความสุขหลากหลายสไตล์ให้กับลูกค้าด้วย ปัจจุบัน Caltex Rewards มีสมาชิกแล้วมากกว่า 2 แสนราย และตั้งเป้าหมายจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านรายในอนาคต เพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์มากมายให้กับสมาชิก พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกเจเนอเรชั่น โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญสุดพิเศษ “คาลเท็กซ์ รีวอร์ด ยิ่งเติม ยิ่งได้ลุ้น” สำหรับสมาชิก   คาลเท็กซ์ รีวอร์ด เพื่อลุ้นรับรถยนต์ The New BMW X1 18i โทรศัพท์ iPhone 14 Pro Max 128GB และรางวัลอื่น ๆ รวมทั้งหมด 241 รางวัล มูลค่ารวมเกือบ 5 ล้านบาท ตลอดรายการ ซึ่งผู้สนใจแคมเปญดังกล่าวสามารถดูรายละเอียดการเข้าร่วมแคมเปญได้ที่ https://bit.ly/ลุ้นรับรถBMWx1

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังอยู่ในช่วงการถ่ายโอนธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงไปยัง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) ซึ่งนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญตามแผนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในระยะยาว เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และช่วยให้เชฟรอนซึ่งดำเนินงานผ่าน SPRC สามารถเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม เรายังคงดำเนินธุรกิจตามปกติอย่างปลอดภัย ไว้วางใจได้ เรายึดมั่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนองค์กร สังคม และสิ่งแวดล้อมสู่การเติบโตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ตอกย้ำเจตนารมณ์การเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ คาลเท็กซ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับลูกค้า ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน หรือคู่ค้าของเรา นายชาแชงค์ กล่าวปิดท้าย

Visitors: 7,236,573