Jubilee มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน เปิดผลงานปี 2566 มีกำไร 203.22 ล้านบาท ชูพรีเซ็นเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง แคมเปญใหญ่ดันกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่ ปักธงชูคุณภาพระดับ World Class

บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจเครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทย แบรนด์ “Jubilee Diamond” มุ่งสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน เผยผลการดำเนินงานปี 2566 มีกำไรกว่า 203.22 ล้านบาท ลูกค้ากลุ่มระดับกลางและเล็กชะลอการใช้จ่าย กระทบยอดขายเล็กน้อย แต่ยังรักษากำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 45% โดยทำกำไรขั้นต้นถึง 48.6% ตั้งเป้าปี 2567 เติบโตขึ้นจากปีก่อน เดินหน้าขยายฐานลูกค้า เขย่าวงการค้าปลีกเพชรของไทย ชูพรีเซ็นเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง แคมเปญใหญ่ดันกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่ปักธงชู World Class Quality ดัน “แอฟ-ทักษอร” ขึ้นแท่น Friend of Jubilee Diamond คนแรก

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ Jubilee (ชื่อหุ้น: JUBILE) ผู้นำธุรกิจเครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “Jubilee Diamond” เปิดเผยว่า ท่ามกลางแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวค่อนข้างช้าในปี 2566 ในขณะที่ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคค่อนข้างมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้กลางและรายได้น้อย แต่ผลสำเร็จจากการเดินหน้าจัดกิจกรรมการทางตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงเทศกาล อาทิ  Jubilee Diamond The Luxury Gifts The Luxury Give Festival และ Jubilee Diamond Christmas Mega Sale 2023 ทำให้การดำเนินธุรกิจในภาพรวมของJubilee ยังมีทิศทางที่ทรงตัว เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงและมีผลกระทบน้อยยังคงจับจ่ายเป็นปกติ อีกทั้งมองหาการลงทุนที่คุ้มค่าซึ่งเริ่มให้ความสนใจซื้อเพชรกันมากขึ้น แต่อาจจะมีเพิ่มการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ว่าลูกค้าระดับกลางถึงเล็กจะชะลอการซื้อลง เห็นได้จากกลุ่มลูกค้าที่มียอดซื้อเฉลี่ยต่อบิลที่มูลค่าไม่สูงมีจำนวนลดลง

ตลอดระยะเวลา 95 ปีของการดำเนินธุรกิจ Jubilee ปรับตัวอย่างรอบด้าน เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ มุ่งสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ Customer Centric Data Driven มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง โดยภาพรวมการดำเนินงานในปี 2566 ยังรักษาระดับกำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 45% มียอดขาย 1,559.38 ล้านบาท ลดลง 12.7% จากปี 2565 ที่มียอดขาย 1,785.99 ล้านบาท ส่งผลให้ในปี 2566 มีกำไรสุทธิ 203.22 ล้านบาท ลดลง 34.6% เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีกำไรสุทธิ 310.9 ล้านบาท

สำหรับการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2567 จากทิศทางเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น Jubilee ตั้งเป้าหมายเติบโตขึ้นกว่าปี 2566 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่ราคาเพชรอาจมีแนวโน้มสูงขึ้น กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ดิ้งที่แข็งแกร่ง กลยุทธ์การตลาดแบบ Customer Centric นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์มีการเปิดตัวเครื่องประดับคอลเลกชันใหม่เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายนอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากมาตรการภาครัฐเพื่อสนับสนุนการบริโภค โครงการ Easy E-Receipt โดยให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่บุคคลธรรมดากรณีซื้อสินค้าหรือบริการตามกฎหมายกำหนดสูงสุดถึง 50,000 บาท ที่ยูบิลลี่ ไดมอนด์เข้าร่วมโครงการและมีผลการตอบรับค่อนข้างดี รวมถึงการเดินหน้าปรับปรุงสาขาที่มีศักยภาพ และเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติม

“ในวาระครบรอบ 95 ปี Jubilee เตรียมจัดเต็มทั้งกิจกรรมอีเว้นท์การตลาดและการออกคอลเลกชันใหม่ ตอกย้ำการเป็นแบรนด์เครื่องประดับเพชรอันดับหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งปี 2567 ยังเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Jubilee ในการทำตลาดรูปแบบใหม่ผ่านพรีเซ็นเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง โดยได้เปิดตัว แอฟ ทักษอร นางเอกสาวสวยมากความสามารถเป็น Friend of Jubilee ชูภาพลักษณ์ผู้หญิงยุคใหม่ที่มีคุณค่า เปล่งประกาย และแข็งแกร่งดั่งเพชรแท้ สะท้อนความเชื่อมั่นในฐานะแบรนด์เพชรแท้คุณภาพระดับ World Class พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “World-Class Diamond For You” ที่ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ต้องการจะสื่อสารว่าเครื่องประดับทุกชิ้นไม่ว่าจะชิ้นไหนต่างก็ใช้เพชรและคุณภาพการผลิตระดับโลกทั้งสิ้น ซึ่งมาพร้อมกับความทุ่มเทในการสรรหาและมอบสิ่งที่ดีที่สดให้กับลูกค้าของยูบิลลี่ ไดมอนด์ เพื่อให้คุณเป็นเจ้าของ World-Class Diamond ที่คุณมั่นใจ ภายใต้คอนเซปต์ “ยูบิลลี่ ไดมอนด์ที่สุดเรื่องเพชรเพื่อคุณ “CRAFT FOR EXCELLENCE” โดยตัวภาพยนตร์ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์มาตรฐานระดับโลก นำเข้าเพชรทุกเม็ดจากแหล่งเจียระไนที่ดีที่สุดจากเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม ทำให้เพชรของยูบิลลี่มีประกายที่สวยที่สุด พร้อมด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่นที่ส่งตรงมายังประเทศไทย เพื่อลูกค้าคนสำคัญของยูบิลลี่ ไดมอนด์ในประเทศไทย” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

Visitors: 7,236,713