“ปลัดพาณิชย์”มอบตรา Thai SELECT Signature ร้านอำแดงไต้ฝุ่นที่โฮจิมินห์ มั่นใจช่วยดัน Soft Power

“ปลัดพาณิชย์”มอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Signature ให้กับร้านอาหารไทยอำแดงไต้ฝุ่น ที่นครโฮจิมินห์ เวียดนาม มั่นใจช่วยขับเคลื่อน Soft Power ด้านอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวเวียดนามและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเวียดนามเพิ่มขึ้น และจุดกระแสนิยมอาหารไทยได้มากขึ้น

นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรเครื่องหมายตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Signature ให้แก่ ร้านอาหารไทย อำแดงไต้ฝุ่น สาขานครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โดยถือเป็นร้านอาหารไทยในนครโฮจิมินห์ลำดับที่ 2 ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai.SELECT Signature และมั่นใจว่าการได้รับตรารับรองนี้ จะช่วยขับเคลื่อน Soft Power ด้านอาหารของไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคชาวเวียดนามและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในเวียดนามมากขึ้น และยังจะช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพร้านอาหารไทยให้มีรสชาติที่ไทยแท้ และมีคุณภาพและบริการที่ดีตามมาตรฐานร้าน Thai SELECT และทำให้เกิดกระแสความนิยมอาหารไทย ซึ่งจะทำให้สินค้าเครื่องปรุงรสและวัตถุดิบอาหารไทยได้รับความนิยมในตลาดเวียดนามเพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ในการมอบประกาศนียบัตรครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้เชิญแขกพิเศษ ประกอบด้วยกงสุลใหญ่ประเทศอาเซียนในนครโฮจิมินห์ รวม 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสปป.ลาว พร้อมด้วยประธานสมาคมอาหารเวียดนาม เข้าร่วมงานเพื่อแสดงศักยภาพของ Soft Power ไทย และได้เชิญสื่อมวลชนรายใหญ่ในนครโฮจิมินห์ คือ Saigon Times Group มาเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย เพื่อให้ช่วยเผยแพร่ความสำเร็จของร้านอาหารไทย ทำให้ Soft Power ด้านอาหารของไทยเป็นที่รู้จักในตลาดเวียดนาม ปัจจุบัน มีร้านอาหารไทยในเวียดนามที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกระทรวงพาณิชย์ รวม 13 ร้าน ในพื้นที่กรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ นครดานัง เมืองเว้ และเมืองไฮฟอง

สำหรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ของกระทรวงพาณิชย์ ที่มอบให้ร้านอาหารไทยในต่างประเทศ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.Thai SELECT Signature เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ มอบให้กับร้านอาหารไทยที่ให้บริการอาหารไทยแท้คุณภาพยอดเยี่ยม มีการตกแต่งร้านสวยงาม และมีการบริการที่เป็นเลิศ เป็นร้านที่มีความโดดเด่นในภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ของอาหารไทย

  1. Thai SELECT Classic มอบให้ร้านอาหารไทย ที่ให้บริการอาหารรสชาติตามมาตรฐานของอาหารไทย

มีคุณภาพดี มีการตกแต่งร้านและการบริการที่อยู่ในระดับดี

  1. Thai SELECT Casual มอบให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศที่ให้บริการอาหารที่มีรสชาติไทย แต่มีข้อจำกัดในด้านบริการ หรือเป็นร้านที่มีขนาดเล็ก และหรือมีความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสะดวกสบายในการใช้บริการ เช่น ร้านอาหารไทยในฟู้ดคอร์ท ร้าน Fast Food หรือร้านอาหารไทยที่มีเมนูไม่มากแต่ล้วนเป็นอาหารไทยที่มีรสชาติตามต้นตำรับไทย หรือเป็นร้านที่ให้บริการอาหารไทยแนว Street Food

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

Visitors: 7,095,874