ห่างไกลไข้หวัด เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วงอากาศแปรปรวน ด้วยสมุนไพรฟ้าทะลายโจร

ในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ หลายคนเริ่มมีอาการไม่สบายเป็นไข้หวัดได้ง่ายๆ เพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้งแดด ฝน ปิดด้วยลมหนาว มักมากับอาการเจ็บป่วยทางร่างกาย อย่างโรคยอดฮิตไข้หวัดสายพันธุ์ต่างๆ ที่มักจะระบาดในช่วงเวลาปลายฝนต้นหนาวของทุกปี เพราะเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงอาจทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันและส่งผลต่อสุขภาพ อาการไอ จาม เจ็บคอ น้ำมูกไหล มีเสมหะ หรือมีไข้ อาจจะได้มาครบหากไม่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

และหากใครที่กำลังมีอาการไม่สบายเจ็บป่วยจากไข้หวัดอยู่ นอกจากการรักษาด้วยยาแผนปัจจุบันแล้ว สมุนไพรไทยก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ถูกนำมาใช้รักษาบรรเทาอาการไข้หวัด อย่างเช่น ฟ้าทะลายโจร ที่มีสารออกฤทธิ์ที่สำคัญ คือ สารแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) พบมากที่สุดในใบ ซึ่งจากงานวิจัยพบว่า ช่วยรักษาอาการโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ ลดความถี่และความรุนแรงของอาการไอ เจ็บคอ อาการปวดและไข้ อันเนื่องมาจากหวัด

กิฟฟารีน ผู้นำแบรนด์เพื่อสุขภาพและยืนหนึ่งเรื่องสมุนไพร ได้ค้นคว้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพให้กับคนไทย นำฟ้าทะลายโจรพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถรับประทาน และใช้งานได้ง่ายขึ้น กับ 3 ผลิตภัณฑ์ จากฟ้าทะลายโจร คือยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด   ฟ้าทะลายโจรแคปซูล และฟ้าทะลายโจร รีเฟรชชิ่ง เม้าท์ สเปรย์

ซึ่งผลิตภัณฑ์จากฟ้าทะลายโจร ทั้ง 3 ตัวนี้ ช่วยดูแลและบรรเทาอาการแตกต่างกันไป อย่าง  ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรสกัด  มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ 24 มก. ต่อแคปซูล มีสรรพคุณ แก้ไข้  ฟ้าทะลายโจรแคปซูล มีสารแอนโดรกราโฟไลด์ไม่น้อยกว่า 8 มก.ต่อแคปซูล มีสรรพคุณ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ และ ฟ้าทะลายโจร รีเฟรชชิ่ง เม้าท์ สเปรย์ สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดฟ้าทะลายโจร และสารสกัดกระชาย พร้อมด้วยสารสกัดคาโมมายล์  สารสกัดใบฝรั่ง น้ำมันเปปเปอร์มิ้นท์ และ Cetylpyridinium Chloride ช่วยดูแลสุขภาพช่องปาก พร้อมมอบกลิ่นปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่นยาวนาน และลดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ ปราศจาก แอลกอฮอล์ ไตรโคลซาน พาราเบน เมทิลไอโซไทอะโซลิโนน ฟอร์มัลดีไฮด์

ยังไงก็ตามสำหรับการดูแลสุขภาพในช่วงฤดูแห่งการแปรปรวนแบบนี้ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารที่มีประโยชน์ เท่านี้ก็ห่างไกลจากโรคไข้หวัดได้ไม่ยากแล้วจ้า

Visitors: 7,236,660