LTS บรรลุตามเป้า ขาย IPO เกลี้ยง 55 ล้านหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นในธุรกิจ พร้อมเทรด 17 พ.ค.นี้

นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LTS เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ มีความพร้อมในการนำหุ้นโดยใช้ชื่อย่อว่า LTS เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค โดยกำหนดเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2567 นี้ หลังจากเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 55 ล้านหุ้น ในวันที่ 9, 10 และ 13 พฤษภาคม โดยจำหน่ายหมดทั้งจำนวนที่เสนอขาย นับว่าเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและมองเห็นการเติบโตของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์ส่องสว่างและเทคโนโลยี IT Solutions เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทในทุกกลุ่มเป้าหมาย

            ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LTS ยังเปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้ว่า เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารงาน โดยจะใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และขยายโชว์รูม รวมทั้งโกดังสินค้า เพื่อขยายกิจการให้มีความแข็งแกร่งขึ้น รองรับการขายสินค้าแก่โครงการขนาดใหญ่ ในปัจจุบัน LTS มีรายได้จากการการขายอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์เสริมสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่าง เช่น โคมไฟฟ้า ไฟสปอตไลท์ ไฟเพื่อการตกแต่ง แก่ลูกค้า 3 กลุ่มหลักคือ 1) ลูกค้าสถาปนิกหรือผู้รับเหมา 2) ลูกค้าโครงการรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชนขนาดใหญ่ และ 3) ลูกค้าค้าส่งและค้าปลีก ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางพนักงานขายและช่องทางออนไลน์

            การนำ LTS เข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) นับเป็นก้าวสำคัญ ของบริษัทฯ โดยต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าจองหุ้น IPO จนทำให้การจำหน่ายหุ้นบรรลุตามแผนงาน ที่ได้ร่วมกันดำเนินการตลอดมานายภัฏ กล่าวในที่สุด

            นางดาริน กาญจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า LTS ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ ซึ่งให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 55 ล้านหุ้น หมดทั้งจำนวนที่เสนอขาย เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและมองเห็นการเติบโตของบริษัทฯ ที่นักลงทุนมีมุมมองด้านบวกต่อพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญธุรกิจแสงสว่างที่สามารถต่อยอดด้วยการนำธุรกิจ IT Solutions เข้ามาเสริม ทำให้มีแนวโน้มเติบโตได้อีกต่อไป โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนให้ความสนใจสนับสนุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

            “การที่นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ย้ำถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของ LTS ทั้งยังสะท้อนความแข็งแกร่งของโครงสร้างรายได้และกำไรของ LTS ในช่วงที่ผ่านมา โดยในปี 2564 มีรายได้รวมประมาณ 163 ล้านบาท และมีกำไร 0.72 ล้านบาท ปี 2565 มีรายได้รวมประมาณ 232 ล้านบาทและกำไร 15.01 ล้านบาท ขณะที่ในปี 2566 มีรายได้รวม 227 ล้านบาท และกำไร 31.43 ล้านบาท การตอบรับซื้อหุ้น IPO ได้ตามเป้าหมายครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าการขยายธุรกิจด้าน IT Solutions เข้ามาเสริม ยิ่งช่วยทำให้แนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีได้ต่อไปนางดาริน ระบุ

            ด้าน นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญของ LTS เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ LTS ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักลงทุน ซึ่งให้ความสนใจเข้าจองซื้อหุ้น IPO ครบทั้งจำนวน 55 ล้านหุ้น คิดเป็นคิดเป็น 26.62% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งจากราคาเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปที่ราคา 3 บาท/หุ้น รวมมูลค่าการเสนอขาย 165,000,000 บาท ถือเป็นราคาที่มีความเหมาะสม สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากลักษณะธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาหรือสถาปนิก และลูกค้าโครงการขนาดใหญ่เป็นหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเน้นการนำเทคโนโลยีด้าน IT Solution เข้ามาเสริม ยิ่งทำให้เห็นการเติบโตของธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องตามมาด้วยเช่นกัน 

Visitors: 7,659,269