ซัคเซสมอร์ร่วมกับมูลนิธิคุณ ลุยปั่นชมเมือง ใน โครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว

ซัคเซสมอร์ร่วมกับมูลนิธิคุณ จัดกิจกรรม "โครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว" นำโดย คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา ที่ช่วยกิจกรรมรักษ์โลกกับมูลนิธิคุณมาโดยตลอดและมูลนิธิคุณ ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านกรูด และสิ่งแวดล้อม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีตัวแทนคุณครูและนักเรียนจากโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน สมาคมศิษย์เก่าสาธิตปทุมวัน และคณะสังคมศาสตร์ มศว พร้อมผู้ใหญ่ใจดี จากบริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิงค์ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนรางวัลและช่วยประชาสัมพันธ์ และ ศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา กลุ่มโรงเรียนธงชัย จัดงานใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อม ที่โรงเรียนวัดธงชัยธรรมจักร และปิดท้ายด้วยกิจกรรมที่หาดบ้านกรูด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสานต่อจิตสำนึกการแยกขยะจากผู้ใหญ่สู่เด็กประถม เพื่อให้ช่วยกันแยกขยะให้ถูกต้อง ผ่านกิจกรรมต่างๆ และดนตรีปิดท้ายงาน

คุณปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต จากมูลนิธิคุณ ซึ่งเป็นทีมที่คิดและจัดทำคลิปดูดู้และผองเพื่อน DoDoAndFriends มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของงานกล่าวว่า “คลิปดูดู้และผองเพื่อน DoDoAndFriends เป็นหนึ่งในโครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว” ที่จัดขึ้นที่หาดบ้านกรูดในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566  และจะจัดต่อเนื่องที่จังหวัดอยุธยา ในวันศุกร์ที่ 17 และวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เป็นโครงการต่อยอดมาจาก “โครงการส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะระดับประถมศึกษา” ที่ทางมูลนิธิคุณได้รับทุนสนับสนุนมาจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้จัดทำคลิป"

 

กิจกรรม PUPPET ROAD SHOW 4 REGIONS  หรือโครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว ที่จัดในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลพระนครศรีอยุธยา และเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 โดยมีการปั่นจักรยานชมโบราณสถาน และให้ความรู้ถึงประวัติของวัดพระรามและวัดราชบูรณะ ตามด้วยกิจกรรมเสวนาที่งานอยุธยายามเย็นบนเวที ประเด็นการจัดการขยะ ที่โบราณสถานป้อมเพชร

ในงานมีผู้ร่วมเสวนาคนดีคนเดิมคือพี่ก้องสหรัถ สังคปรีชา พี่จิ๋ว คุณปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต จากมูลนิธิคุณ และรศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์ คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มศว ร่วมด้วยนางพงารัตน์ มาประณีต ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปิดท้ายอย่างมีความสุขกับอากาศดียามเย็นด้วยคอนเสิร์ต Kong Acoustic และการแสดงดนตรี THE​ YOUNG ONES โดยผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในงาน คุณก้อง สหรัถ ยังร่วมชวนปั่นอยุธยา เมืองแห่งมรดกโลกกับกลุ่มนักปั่นใจรักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งคนในพื้นที่และจากกรุงเทพ เช่นพี่เจฟฟรี โดยแวะที่วัดพระรามและวัดราชบูรณะ พร้อมฟังคำบรรยายประวัติแต่ละวัดจากน้องๆ นิสิตจากมศว ที่เตรียมข้อมูลดีๆ มาเล่าให้คณะนักปั่นฟังพร้อมอากาศที่เย็นสบาย มีพี่ๆ ช้างเดินในบางจุดอย่างสวยงาม ปั่นเสร็จก่อนแยกย้ายไปสนุกสนานกันต่อที่งานอยุธยายามเย็นที่โบราณสถานป้อมเพชร พี่ก้องฝากเรื่องการปั่นด้วยว่า "ด้วยภาวะโลกร้อนในปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจและรณรงค์ให้หันมาปั่นจักรยานดูแลสุขภาพช่วยเผาผลาญไขมัน ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สร้างมลภาวะที่ดี ช่วยลดฝุ่นละอองลดค่า PM 2.5 ในอากาศ ลดการใช้น้ำมันโดยใช้พลังงานด้วยแรงจากสองขาของเราเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆในการช่วยเหลือสังคมและเพื่อส่วนรวมจากสิ่งใกล้ตัวทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายเป็นการออกกำลังกายไปในตัว และลดภาวะความเครียดจากการทำงานทำให้มีสุขภาพที่จิตดีขึ้น สดชื่น สร้างรอยยิ้ม และยังแฝงด้วยการส่งเสริมกิจกรรมเชิงเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การใช้จักรยานในชีวิตประจำวันเพียงวันละเล็กน้อยสามารถสะสมความสุขด้านจิตใจและความแข็งแรงด้านร่างกายให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  และยังช่วยลดโลกร้อนและมลพิษทางอากาศ โดยเริ่มจากตัวเราเองจากครอบครัวของเราซึ่งจะนำพาไปสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีตลอดไป "

คุณก้องปิดท้ายอีกรอบว่า "ที่ผมมาร่วมกิจกรรม Road Show 4 ภาค อย่างต่อเนื่อง เพราะเห็นดีงามกับคณะทำงานในสิ่งที่เค้าทำเพื่อสังคม ประโยชน์ด้านอื่นที่สังคมจะได้รับจากโครงการนอกจากการสอนแยกขยะแล้ว ในแต่ละคลิปจะแทรกความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ ด้านการช่วยเหลือสัตว์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุด ช่วยสร้างให้เด็กๆ โตขึ้นมาเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ การแสดงหุ่น Puppet และ Clip ให้เป็นสื่อที่เหมาะกับเด็กและเยาวชน มีเนื้อหาที่ไม่เครียด แฝงแนวการใช้ชีวิตที่ทันยุคสมัย ประกอบนวัตกรรมที่เหมาะกับยุค เพื่อสร้างมูลค่า Soft Power แฝงการแยกขยะ ที่สำคัญต้องการส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว เพื่อลดช่องว่างระหว่างวัย ให้เรื่องขยะไม่ใช่ขยะๆ แต่เป็นเรื่องที่สนุกสนานทั้งในสังคมครอบครัว และสังคมโรงเรียน"

Visitors: 7,236,575