กทพ. ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท HEX ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสที่เข้าศึกษาดูงาน ระหว่างวันที่ 23 – 26 มกราคม 2567

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 2401 ชั้น 24 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ     การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ Hanshin Expressway Company Limited (HEX) จำนวน 5 คน ประกอบด้วย Mr. MASAKAZU KAWASAKI Transportation Technology Group   Mr. KENJI KAWASUMI Kobe Construction Department  Miss MEGUMI KATAMAYA International Business and Cooperation Office Engineering  Mr. SHUICHIRO TATSUYAMA Osaka Construction Department, Facility Section และ Miss SAKURA KUMAI Toll Collection Management Group, Business and Operation Department ได้เข้ามาศึกษาดูงานที่ กทพ. ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการตามกรอบ MOU ระหว่าง กทพ. กับ บริษัท HEX ระหว่างวันที่ 23 - 26 มกราคม 2567 โดยมี นางทศานุช ธรรมโชติ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร เป็นประธานให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายกาจผจญ อุดมธรรมภักดี รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน นางชินนาฏ คุณเจริญ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ นายวิชาญ เอกรินทรากุล ที่ปรึกษาผู้ว่าการ (ด้านการบริหาร) รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมให้การต้อนรับ ในการนี้ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ HEX  ได้เข้าเยี่ยมชม ศูนย์บริหารการจราจรทางพิเศษ(Expressway Traffic Management Center : ETM) และเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายในวันที่ 23 - 26 มกราคม 2567 คณะเจ้าหน้าที่จากบริษัท HEX ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ กทพ. ในหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

วันที่ 23 มกราคม 2567

มีการบรรยายในภาพรวมองค์กรและโครงการต่าง ๆ ของ กทพ. (Overview of EXAT) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อการบริหารจัดการจราจรบนทางพิเศษ และการเยี่ยมชมศูนย์บริหารการจราจรทางพิเศษ (Expressway Traffic Management Center: ETM Center) รวมทั้งได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ กทพ. โดยได้รับความอนุเคราะห์บรรยายจากฝ่ายนโยบายและแผน ฝ่ายควบคุมจราจร และฝ่ายบริหารทั่วไป

วันที่ 24 มกราคม 2567

มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหัวข้อระบบเก็บค่าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Toll Collection System: ETC) การบริหารข้อมูลระบบเก็บค่าผ่านทางและการเยี่ยมชมห้องบริหารข้อมูลระบบเก็บค่าผ่านทาง (Toll Monitoring Room) และการบำรุงรักษาทางพิเศษของ กทพ. (Expressway Maintenance of EXAT) โดยได้รับความอนุเคราะห์บรรยายจากกองบริการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ฝ่ายจัดเก็บค่าผ่านทาง และฝ่ายบำรุงรักษา

วันที่ 25 มกราคม 2567

ทางกทพ. ได้บรรยายเรื่องการก่อสร้างทางพิเศษของ กทพ. (Expressway Construction of EXAT) และการเยี่ยมชมโครงการก่อสร้างสะพานทางพิเศษ พระราม 3 - ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ก่อสร้างสัญญาที่ 3 และสัญญาที่ 4 โดยได้รับความอนุเคราะห์บรรยายจากฝ่ายก่อสร้างทางพิเศษ

วันที่ 26 มกราคม 2567

คณะเจ้าหน้าที่จากบริษัท HEX ได้นำเสนอข้อมูลสรุปผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างวันที่ 23 - 26 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก กวพ. ร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จากนั้น คณะเจ้าหน้าที่จากบริษัท HEX ได้เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ Rest Area ประชาชื่น และร่วมทำกิจกรรม Cultural Tour กับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก กวพ. ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมชมและศึกษาวัฒนธรรมไทย รวมทั้งทำกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่างพนักงาน กทพ. กับคณะเจ้าหน้าที่จากบริษัท HEX

Visitors: 7,236,562