ท็อปส์ ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ส่งแคมเปญ Discover Thailand ฉลองรับซัมเมอร์ เปิดสวรรค์ของนักช้อปและนักชิม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยไฮซีซั่น ดันของดีถิ่นไทยสู่ซอฟต์พาวเวอร์ระดับโลก

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 – ท็อปส์ ธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ปลุกกำลังซื้อไฮซีซั่น จัดหนักแคมเปญ Discover Thailand: Land of Food, Land of Smiles เปิดประสบการณ์ค้นหาของเด็ดทั่วประเทศไทย ชวนสัมผัสเสน่ห์ความเป็นไทยในทุกมิติไทย ผ่าน 5 ไฮไลต์ รับเทรนด์ซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการรวมสุดยอดสินค้า Best of Thailand อาทิ ของดีเกษตร/SME ไทย เมนูปลุกพลังซอฟต์พาวเวอร์ ของเด็ดจากท้องถิ่น ไอเท็มยอดฮิตของนักท่องเที่ยว และอีกมากมาย ยกระดับประสบการณ์ความสนุกสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยกิจกรรม Exclusive Unseen Food Trip เสริมทัพด้วยขบวนดีลเด็ดสุดคุ้มร่วมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ดังให้ลูกค้าได้เที่ยว-ชิม-ช้อป แบบครบจบในที่เดียว พร้อมร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ระดับโลก โดยคาดว่าจะเกิดเงินสะพัดกว่า 2.44 หมื่นล้านบาทในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “เพื่อต้อนรับการมาถึงของเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย ช่วงเวลาแห่งความสุขที่สร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประกอบกับนโยบายของภาครัฐในการผลักดัน ‘ซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power)’ ด้านต่างๆ ของไทยสู่ระดับโลก โดยคาดการณ์ว่าช่วงเทศกาลในปีนี้จะเกิดเงินสะพัดกว่า 2.44 หมื่นล้านบาท (ที่มา: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) ท็อปส์ ในฐานะผู้นำค้าปลีกด้านอาหารของไทย จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักช้อปรับไฮซีซั่นแห่งปี พร้อมสะท้อนอัตลักษณ์วัฒนธรรมไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอาหารไทยซึ่งเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์อันทรงพลังที่มีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการจัดแคมเปญ Discover Thailand: Land of Food, Land of Smiles ฉลองรับซัมเมอร์แบบเหนือความคาดหมาย ตามแนวคิด Every Day DISCOVERY ให้ลูกค้าได้ค้นพบทุกวันที่ไม่ธรรมดาที่ท็อปส์”

  

Discover Thailand: Land of Food, Land of Smiles ท็อปส์พาเปิดประสบการณ์ค้นหาของเด็ดจากทั่วไทยและเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันโดดเด่น ตอกย้ำความเป็นฟู้ดเดสติเนชั่นของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกรวมถึงลูกค้าชาวไทย นำเสนอมนต์เสน่ห์ของสยามเมืองยิ้มในทุกมิติผ่าน 5 แกนกลยุทธ์ ได้แก่  

  1.       Discover the Power of ThaiIcons– สัมผัสความมหัศจรรย์ของสินค้าวิถีไทยที่หลากหลายที่สุดรวมกว่า 1,000 รายการ พบกับของเด็เกษตรกร/SMEไทย อาทิ มะม่วงไทยโบราณหาทานยาก เช่น มะม่วงทองดำ มะม่วงแก้วลืมรัง ฯลฯ สินค้าและผลไม้ GI ขึ้นชื่อประจำฤดูกาลจาก 4 ภาค (GI เครื่องหมายที่ใช้กับสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตในพื้นที่เฉพาะเจาะจง จึงเปรียบเสมือนเป็นแบรนด์ของท้องถิ่นที่บ่งบอกถึงคุณภาพและแหล่งที่มาของสินค้า) เช่น มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ส้มโอทับทิมสยาม ปลากะพงสามน้ำจากสงขลา ข้าวสังข์หยด ฯลฯ  และสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟรับซัมเมอร์จากโครงการท็อปส์ ท้องถิ่น อาทิ เจลลี่บุกสอดไส้ผลไม้ปั่น น้ำพริกปลาซิวแก้วโรย ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน ฯลฯ พร้อมสุดยอดสินค้าเด็ดจากท้องถิ่นต่างๆ  อาทิ ปลากุเลาตากใบจากนราธิวาส เนื้อโคขุนโพนยางคำจากสกลนคร และอีกมากมาย เมนูปลุกพลังซอฟต์พาวเวอร์ไทย ข้าวเหนียวมะม่วงข้าวเหนียวมูน 3 สี มะม่วงน้ำปลาหวาน จากร้านดัง เมนูใหม่สุดพิเศษรังสรรค์มาเฉพาะงานนี้ ที่ The Baker ทุกสาขา อาทิ เค้กชิฟฟ่อนข้าวเหนียวมะม่วง, ทาร์ตมะม่วงข้าวเหนียวใบเตย มะม่วงน้ำดอกไม้สินค้า GI ไอเท็มยอดฮิตของทัวร์ริสต์ อาทิ ของที่ระลึกยอดนิยมอย่างกางเกงช้างผลิตในประเทศไทย สินค้าซัมเมอร์ฉลองสงกรานต์ จัดเต็มกับปืนฉีดน้ำ แว่นตากันน้ำ ชุดน้ำอบไทย เครื่องสังฆทาน เป็นต้น พร้อมฉลองวันหยุดกับครอบครัวด้วย ชุดชาบู หมูกระทะ พร้อมเครื่องปรุงหมาล่าและหม้อ Hot pot แบบครบชุด
  1.       Discover the Unseen Tastes of Thailand– สาดความสุขให้ซัมเมอร์นี้สนุกยิ่งขึ้น นอกจากลูกค้าจะได้ช้อปและชิมสินค้าไทยแบบจุใจ ท็อปส์ขอชวนมาสร้างความทรงจำสุดพิเศษกับกิจกรรม ExclusiveUnseen Food Trip กับคู่ซี้ ฟอส-จิรัชพงศ์ และ บุ๊ค-กษิดิ์เดช ที่โด่งดังจาก “ซีรีส์ชอกะเชร์คู่กันต์ และ ซีรีส์ OnlyFriends เพื่อนต้องห้าม” ที่จะพาไปเปิดประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยในมุมมองใหม่ที่อาจไม่เคยเห็น พร้อมตามล่าขุมทรัพย์ความอร่อยกันแบบฟินตัวแตก เพียงช้อปครบ 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับสิทธิ์ร่วมเป็น 20 ผู้โชคดี เข้าร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียงนำใบเสร็จมาลงทะเบียนรับสิทธิ์ ที่ https://tops.sh/s/veZ3Kf เริ่มช้อปและลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน 2567 สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The 1  เท่านั้น
  1.       Discover Thai Soft Power – เติมเต็มสีสันสร้างบรรยากาศกลิ่นอายความเป็นไทย ด้วยการเนรมิตร้านท็อปส์ ให้สะท้อนถึงอัตลักษณ์และซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก พร้อมพบกับ Photobooth รถตุ๊กตุ๊ก ออกแบบดีไซน์ล้ำสมัยที่ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างสวยงามโดยศิลปินไทย จัดตั้งที่ ท็อปส์ สาขาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้แวะเวียนมาเก็บภาพเป็นที่ระลึก กระตุ้นบรรยากาศด้วยการตกแต่งสื่อภายในร้าน เพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อป ให้ลูกค้า นอกจากนี้ ยังได้ออกแบบเสื้อยืด Discover Thailand และกางเกงช้าง ลิมิเต็ดอิดิชัน พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ช้อปครบ 2,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับฟรีเสื้อยืดและกางเกงช้าง พร้อมสติ๊กเกอร์ตัวอักษร เลือกใส่ชื่อได้ มอบเป็นของขวัญพิเศษให้เฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล มูลค่า 499 บาท พิเศษเฉพาะ ลูกค้าบัตรเครดิต CT1 รับ Tops Gift Voucher มูลค่า 100 บาท เมื่อช้อปครบ 2,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ จำกัด 3,000 สิทธิ์ ตลอดรายการ ตั้งแต่วันที่ 10 – 23 เมษายน 2567
  1.       Discover Partner Ecosystem - ฉลองไฮซีซั่นจัดเต็มความคุ้มค่าให้ลูกค้าในทุกการช้อป ท็อปส์ จับมือกับพาร์ทเนอร์หลากแบรนด์ดังยกขบวนโปรโมชั่น เที่ยว ชิม ช้อป ครบจบในแคมเปญเดียว โปรโมชั่นเอาใจสายเที่ยว สำหรับผู้ที่จองตั๋วเครื่องบิน AirAsia แสดงบอร์ดดิ้งพาสเพื่อรับส่วนลด 50 บาท เมื่อช้อปครบ 500 บาทที่ท็อปส์ โปรโมชั่นสำหรับคอหนัง รับส่วนลดบัตรชมภาพยนตร์ SF 50 บาท/ที่นั่ง เมื่อช้อปครบ 500 บาทขึ้นไปที่ท็อปส์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567 พร้อมดีลเด็ดเอาใจขาช้อป รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% และผ่อน 0% นาน 6 เดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  1.       Discover the Power of Sharing- ชุ่มฉ่ำทั้งกายและใจ ท็อปส์เข้าใจในวิถีอัตลักษณ์ของคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เคียงคู่กับการทำบุญเสริมสิริมงคลต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ไทย จึงไม่พลาดที่จะชวนลูกค้าส่งต่อพลังเล็กๆ เพื่อแบ่งปันความสุขสู่สังคม เชิญชวนร่วมบริจาคโครงการ “Pay it Forward ได้โอกาส...ให้โอกาส” ภายใต้ความร่วมมือกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อปรับปรุงห้องผ่าตัด และสร้างอาคารหอผู้ป่วยในของศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2567

นอกจากนี้ ท็อปส์ ยังเตรียมเสิร์ฟความอร่อยตามวิถีไทยแท้แบบต้นตำรับ โดย Tops Eatery ที่ถูกรังสรรค์มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ได้แก่ เมนูยำส้มโอ, ขนมจีนแกงปู, ข้าวซอยหมูกรอบชาชู, สะเต๊ะปาร์ตี้ เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว, กะเพราเนื้อวากิวรสเด็ดเข้มข้น, แกงมัสมั่น ฯลฯ ตามด้วยไฮไลต์ของหวานและเบเกอรี่จาก The Baker อาทิ เค้กชิฟฟ่อนข้าวเหนียวมะม่วง, ทาร์ตมะม่วงข้าวเหนียวใบเตย ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ GI จากจังหวัด ฉะเชิงเทรา พิษณุโลก สระแก้ว และเมนูฮิตอย่างขนมปังไส้สังขยาชาไทยและสังขยาใบเตย

พร้อมฉลองวันหยุดยาวต่อเนื่องกับเทศกาลตลาดน้ำรวมร้านเด็ดชื่อดังในตำนานที่จะมาร่วมทัพความอร่อย อาทิ มหาชัยหมึกย่าง แสนสำราญที่แสนแสบ ลูกชิ้นแม่ประณาม ขนมชั้นใบเตย 8 ริ้ว ข้าวต้มมัดเสวย ข้าวหลามจิ๋วบางคนที ครัวอรัญญา แกงเขียวหวาน อีสานเลิฟเวอร์ Uncle Puek มันเผือกอบกรอบ ของดีแม่กลองและอีกมากมาย

“สำหรับช่วงซัมเมอร์และเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ คาดว่าประเทศไทยจะยังคงครองตำแหน่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และนำไปสู่บรรยากาศการจับจ่ายที่เป็นไปด้วยความคึกคัก ท็อปส์ พร้อมที่จะเป็นส่วนเล็กๆ ของกลไกกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศช่วงไฮซีซันด้วยแคมเปญ Discover Thailand: Land of Food Land of Smiles ที่ไม่ใช่เพียงการนำเสนอประสบการณ์สินค้าคุณภาพให้กับลูกค้า แต่ยังเป็นการยกระดับเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์สู่สายตาชาวโลกอย่างแท้จริง” นายจักรกฤษณ์ กล่าวสรุป

ร่วมเฉลิมฉลองซัมเมอร์แบบจัดเต็มกับสุดยอดเทศกาลสินค้าไทย ที่งาน Discover Thailand:Land of Food Land of Smiles ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 23 เมษายน 2567 ที่ ท็อปส์ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ไฟน์ ฟู้ด และท็อปส์ เดลี่ ทุกสาขา ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand

#Tops#EveryDayDISCOVERY #DiscoverThailand

Visitors: 7,236,526