New Year, New You พิชิต 5 เป้าหมาย เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ในเวอร์ชั่นที่ว้าวกว่าเดิม

ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกที เชื่อว่าหลายคนเร่งเคลียร์งานและวางแผนท่องเที่ยวเพื่อชาร์จพลังบวกก่อนกลับไปเริ่มต้น ปีใหม่ด้วยความสดใส หากทำ แผนงาน เสร็จแล้ว อย่าลืมทำ แผนส่วนตัว ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ ในการพัฒนาตัวเอง สร้างสีสันให้ชีวิต โดยการทำเช็คลิสต์เป็นข้อๆ หรือที่เรียกกันว่า New Year’s Resolutions วางเป้าหมาย พิชิตด้วยการลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง เป้าหมายที่ตั้งไว้ ก็ควรมีทั้งแบบที่ทำได้ง่ายๆ และแบบยากๆ เพื่อที่จะได้เห็นความสำเร็จและมีแรงบันดาลใจ ในการทำต่อเนื่อง ลองดูตัวอย่างเช็คลิสต์ 5 ข้อที่น่าสนใจ ดังนี้  

1.      รักตัวเองมากขึ้น ดูแลร่างกายให้แข็งแรง ที่อ้วนเกินก็ต้องลด หนุ่มสาวสมัยใหม่ work hard, play harder ต้องไม่ลืมใส่ใจการดูแลสุขภาพและอาหารที่เรารับประทานเข้าไป

·   อาหารในแต่ละมื้อสำคัญมาก อาหารเช้าจะช่วยสร้างพลังงานกายและกระตุ้นพลังงานสมอง ลดโอกาส ในการเกิดโรคบางชนิด ทั้งยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วย และการเลือกรับประทานอาหารแต่ละมื้อ เราต้องเลือกอาหารที่ไม่ใช่เพียงให้ท้องอิ่มหรืออร่อยลิ้นเท่านั้น แต่ต้องมีสารอาหารที่เหมาะสม หากไม่มีเวลาในการเลือกซื้อ ลองพิจารณาผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหารอย่างบอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ ที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก อิ่มอร่อยง่ายๆ มีให้เลือก 4 รสชาติ ตามความชื่นชอบ

·   หลังจากเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างสนุนสนานพร้อมอาหารคาวหวานจัดเต็มแล้ว ขอให้เริ่มมีวินัยในการ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือทำ IF (Intermittent Fasting) ซึ่งเป็นการลดน้ำหนักแบบจำกัดช่วงเวลาในการกิน ที่นิยมคือ กินอาหาร 8 ชั่วโมง และอด/งดการทาน 16 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายดึงไขมันออกมาใช้ อาจมี Cheat day ได้บ้างเพื่อความเอ็นจอยและสร้างบาลานซ์ให้ร่างกายและจิตใจ  การควบคุมน้ำหนักให้สมดุลระหว่างส่วนสูงและน้ำหนัก เช็คได้ง่ายๆ จากค่าดัชนีมวลกาย (BMI) ค่าที่เหมาะสมและอยู่ในเกณฑ์ปกติคือ 18.5 – 22.90 เช็ค BMI ของคุณ

2.      สร้างหุ่นเป๊ะปัง อวดกล้ามเนื้อหน้าท้อง โพสต์ลง Social Media ให้ใครๆ ต้องร้อง ว้าวววววว หลายคนมีแรงบันดาลใจจากไอดอลที่ชื่นชอบ อยากมีซิกแพ็คและมัดกล้ามที่ดูกระชับ แข็งแรง เพื่อความภาคภูมิใจส่วนตัว หรือจะอวดโซเชียลให้เพื่อนๆ คลิกไลก์รัวๆ ก็ต้องมีเทคนิคในการสร้างกล้ามสวยๆ อย่างที่ต้องการ ปีใหม่นี้ก็อยากจะชวนทุกคนมาร่วมสร้างซิกแพ็คหน้าท้องกัน

·   อยากสร้างกล้ามเนื้อ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการกินโปรตีน 1.4 – 2 กรัม/น้ำหนักตัว (ก.ก.)  และแบ่งการ กินอาหารเป็น 4 มื้อ แต่ละมื้อห่างกัน 3 ชั่วโมง เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ

·   แหล่งโปรตีนที่ดี ก็มาจากเนื้อสัตว์ ธัญพืช และเครื่องดื่มจำพวกนม ภายหลังการออกกำลังกาย อาจเสริมด้วยการดื่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่าง XS EAAs (เอ็กซ์เอส เอสเซนเชียล อะมิโน แอซิด)

·   เลือกวิธีออกกำลังกายที่สร้างกล้ามเนื้อ เช่น บอดี้เวท ซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์ (เช่น ซิทอัพ วิดพื้น ดึงข้อ สควอท เป็นต้น)  หรือจะเลือกวิธีการ เวทเทรนนิ่ง ซึ่งใช้อุปกรณ์ช่วย (เช่น ดัมเบลล์ ยางยืด หรือเครื่องเล่นออกกำลังกายต่างๆ เป็นต้น) สามารถโฟกัสกล้ามเนื้อแต่ละส่วนได้ดีกว่า แต่ต้องออกกำลังอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดการบาดเจ็บ  

3.   เปลี่ยนลุคทั้งทีภายในอย่างเดียวไม่ได้ ภายนอกต้องสวย เริ่ด ทุกมิติแบบ 360 องศา ดังนั้น เรื่องผิวหน้าต้องพร้อมเสมอ สังเกตกันไหมว่า ทำไมดาราเกาหลีที่เราดูผ่านซีรี่ย์ถึงดูดี มีออร่า ผิวพรรณเปล่งประกายได้อย่างน่าหลงใหล ซึ่งจุดเริ่มต้นของการมีผิวที่ดูดีได้ คือการบำรุงผิวอย่างถูกวิธี อาทิ การล้างหน้าอย่างสะอาดและบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพจะช่วยกู้ผิวโทรมให้กลับมาเจิดจรัสได้อีกครั้ง เช่น การบำรุงผิวด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบูสผิวสวยขึ้นอีกขั้นอย่าง อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น วิตามินซี + เอชเอ ทริปเปิ้ล เดลี่ เซรั่ม เซรั่มวิตามินซีผสมสดประสิทธิภาพสูง ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึก และทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส อัดแน่นด้วยสารไฮยาลูโรนิก แอซิดถึง 3 ชนิดที่ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู นุ่มเด้ง เรียบเนียน และไลน์-สมูธติ้ง เปปไทด์ เบลนด์ เสริมการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เผยผิวใหม่จนใครๆ ต้องทัก 

4.      เติมอาหารให้สมอง พาชีวิตพิชิตเป้าหมายใหม่ๆ เคล็ดที่ไม่ลับกับการเพิ่มอาหารสมอง อย่าลืมหมั่นเพิ่มพูนความรู้ด้วย “การอ่าน” จะเป็นหนังสือที่เป็นเล่ม หรือจะเป็น E-Book ใดๆ รวมไปถึงเรียนเสริมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับตัวเองด้วยคอร์สออนไลน์แบบระยะสั้นๆ ก็จะช่วย

ทำให้เราได้เปิดมุมมองด้วยความรู้ใหม่ๆ ได้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นด้วยการเซ็ทตารางในการอ่านสัก 10-30 นาที หรือ 1 ชั่วโมงต่อวัน ตามเวลาที่สะดวก สร้างเป็นกิจวัตรให้ได้ พิชิตเป้าหมายในการเพิ่มอาหารสมอง อัพเกรดความรู้ให้ตัวเราเป็นคนใหม่ที่รอบรู้และมีไหวพริบทันทุกสถานการณ์

5. ให้รางวัลชีวิตที่อุทิศเพื่องานมาอย่างเต็มที่ ปีหน้าต้องบาลานซ์ชีวิตได้ดีกว่าเดิม  ลุยงานเต็มที่ ระหว่างปีอย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองด้วยทริปดีๆ จะเที่ยวในประเทศหรือนอกประเทศก็ได้ เพื่อรีชาร์จพลังและสลัดความเครียดออกจากตัว “บาลานซ์ชีวิต” ให้ได้ทั้งงานและไลฟ์สไตล์ไปควบคู่กัน เพราะนอกจากจะช่วยสะสางความเครียดได้แล้ว ยังจะช่วยบำบัดจิตใจ ได้ทำให้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่ ได้ไอเดียใหม่ๆ มาทำให้ชีวิตสนุกและมีความสุขมากขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมวางแผนการเดินทางให้พร้อม เตรียมสัมภาระต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางล่วงหน้า และศึกษากฎระเบียบสังคมและขนบประเพณีของแหล่งท่องเที่ยวที่เราจะไปเยี่ยมเยือนสักนิด เพื่อให้เราไม่พลาดที่จะได้เที่ยวอย่างมีความสุข ไร้ความกังวลตลอดการเดินทาง


ในระหว่างปี อย่าลืมเช็คความคืบหน้า ทำข้อไหนสำเร็จ ก็ให้รางวัลกับตัวเองกันด้วยนะ การตั้งเป้าพิชิตเป้าหมายสู่ New You ในปี 2023 จะช่วยให้เป็นคุณคนใหม่ที่สดชื่น สดใส ในเวอร์ชั่นที่คุณเองก็ต้องร้องว้าวว

Visitors: 7,095,750