เมเจอร์ฯ ต้อนรับสัตว์เลี้ยง Exotic เจ้าแรกก่อนใคร ย้ำแนวคิด การเลี้ยงสัตว์ไม่ใช่ ‘เทรนด์’ แต่คือ ‘ความตั้งใจ’ ยืนหยัดเบอร์หนึ่งคอนโดเลี้ยงสัตว์ได้

กรุงเทพฯ (14 มีนาคม 2567) บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Family Residences) ย้ำความเป็นผู้นำตัวจริงที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ ขยายความเป็นไปได้ที่มากกว่า เปิด MAJOR Pet Family Residences: Exotic Pet แบรนด์แรกและครั้งแรกของไทยที่อนุญาตให้เลี้ยง “สัตว์เลี้ยงทางเลือก” ได้อย่างเป็นทางการ นำร่องเซตมาตรฐานการดำเนินการก่อสร้างโครงการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นทางสู่ปลายทาง เริ่มต้นทั้งดีไซน์ห้องชุดและส่วนกลางเพื่อสัตว์เลี้ยงทางเลือก โดยโครงการแรก “เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” ก่อนขยายสู่ทุกโครงการในอนาคต ล่าสุด ผนึกพันธมิตรโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ร่วมสร้างการบริการและดูแลสัตว์เลี้ยงทุกประเภท พร้อมวางหมุดหมายแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่ “สร้างสรรค์อย่างตั้งใจ บริการด้วยความใส่ใจ และดูแลแบบครอบครัว”

คุณเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า“เทรนด์การเลี้ยงสัตว์ในช่วง 2-3 ปี มีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยจากข้อมูลของ TGM Research พบว่าคนทั่วโลกกว่า 58% นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว โดยเลี้ยงเพียง 1 ตัว คิดเป็น 46% แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ประเทศไทยมีอัตราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสูงกว่าค่าเฉลี่ยเทียบเป็น 73% และนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพียง 1 ตัวต่อครอบครัวเฉลี่ย 45% แต่กลับพบกว่าคนไทยนิยมเลี้ยงสัตว์ 2 ตัวต่อครอบครัวสูงถึง 23% และ 4 ตัวขึ้นไปถึง 24% เห็นได้ชัดว่าประเทศไทยมีสัดส่วนคนเลี้ยงสัตว์ที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับทั่วโลกทั้งในค่านิยมและปริมาณต่อครอบครัว ที่ผ่านมาเราได้ประกาศความตั้งใจที่มุ่งมั่นเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง โดยสร้างมาตรฐานใหม่ MAJOR Pet Family Residences เป็นแบรนด์แรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกบ้าน ทั้งในส่วนของกลุ่มลูกบ้านเลี้ยงสัตว์ และลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยง ซึ่งพบว่าสัดส่วนของลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์นั้น มีจำนวนที่มากขึ้นกว่าเมื่อปี 2022 เป็น 45% และในจำนวนดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงทางเลือก ที่ปรากฏเข้ามา ทางเมเจอร์ฯ จึงได้เล็งเห็นถึงความนิยมที่ขยายตัวของลูกบ้าน สอดคล้องกับเทรนด์การเลือกเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทางเลือกของคนไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เราจึงพร้อมที่จะขยายขอบเขตครอบครัวเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ สู่ “MAJOR Pet Family Residences: Exotic Pet”โดยนับว่าเราเป็น แบรนด์แรกและครั้งแรกของไทยที่อนุญาตให้เลี้ยง “สัตว์เลี้ยงทางเลือก” ได้อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งขยายขอบเขตการดำเนินการทั้งในส่วนการก่อสร้างโครงการ กิจกรรมลูกบ้าน รวมทั้งการบริการและการดูแลแบบครบวงจร เริ่มต้นในด้านการก่อสร้าง และการดีไซน์ฟังก์ชั่นของห้องชุดและพื้นที่ส่วนกลาง ตัวอย่างโครงการ เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (METRIS District Ladprao) ที่ออกแบบโดยเน้นเรื่อง Craft & Quality ควบคู่กับฟังก์ชั่น Pet-Friendly ภายใต้การคำนึงถึงคุณภาพชีวิตและสุขลักษณะที่ดีของสัตว์เลี้ยงเป็นสำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางอย่าง Multi-Pet Playroom พื้นที่พิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยงทางเลือกที่แยกส่วนอย่างชัดเจน โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ มาร่วมเป็นที่ปรึกษาให้ความรู้ เพื่อให้แบรนด์เข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงกลุ่มนี้มากขึ้น โดยเราได้เตรียมดีไซน์ฟังก์ชั่น เพื่อรองรับพฤติกรรมต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงทางเลือกได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะนำความสำเร็จของ Multi-Pet Playroomขยายสู่โครงการอื่นๆ ภายใต้การพัฒนาของแบรนด์ในอนาคตมากยิ่งขึ้น

ด้านข้อกำหนดและกิจกรรมต่างๆ ได้ขยายขอบเขตของ Petscape เพื่อตอบรับกลุ่มสัตว์เลี้ยงทางเลือก โดยแบ่งออกเป็นหมวด อาทิ ประเภทของสัตว์เลี้ยง การลงทะเบียนสมาชิก พื้นที่ใช้สอย การดูแลรักษา เป็นต้น เพื่อกำหนดเเนวทางการใช้ชีวิตร่วมกันระหว่างสัตว์เลี้ยงทางเลือกกับลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์อื่นๆ และลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ได้อย่างสมดุลและลงตัวที่สุด รวมทั้งเตรียมขยายกิจกรรมสีสันความสนุกและสิทธิประโยชน์ความพิเศษที่มีให้กับลูกบ้านและ
สัตว์เลี้ยงทางเลือกโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การบริการและการดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งทางเมเจอร์ฯ มีโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเป็นพันธมิตรมาอย่างยาวนาน ซึ่งช่วยซัพพอร์ตในการบริการและดูแลสัตว์เลี้ยงทุกประเภทให้กับลูกบ้านเมเจอร์ฯ มาโดยตลอด และในครั้งนี้ยังได้ขยายความเชี่ยวชาญมายังกลุ่มใหม่อย่างสัตว์เลี้ยงทางเลือก โดย สพ..กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า “นับเป็นความตั้งใจของโรงพยาบาลที่ต้องการรองรับและให้บริการการดูแลรักษาสัตว์ทุกประเภทให้มีสุขภาวะและสุขอนามัยที่ดี เพราะเราเชื่อมั่นว่าคนที่เลี้ยงสัตว์มองว่าสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว โดยครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ดีที่เราได้ขยายขอบเขตความร่วมมือในการดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงให้ลูกบ้านเมเจอร์ฯ มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด เราได้เปิดศูนย์ดูแลสัตว์เลี้ยงพิเศษ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ โรงพยาบาลสัตว์อันดับ 1 ของประเทศไทย และโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการรักษาสัตว์เลี้ยงทางเลือก (Exotic pet) โดยสาขาแรกที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นศูนย์ส่งต่อสัตว์ป่วย (Referral center) ที่ใหญ่ที่สุด โดดเด่นทั้งในด้านการบริการดูแลและรักษาด้วยเครื่องมือในการวินิจฉัยโรคที่ครบครัน อาทิ เครื่อง MRI และ CT Scan เป็นต้น

ทางด้าน น.สพ.เชาวพันธ์ ยินหาญมิ่งมงคล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซกล่าวว่า “ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของสัตวแพทย์และบุคลากรที่ให้การดูแลและบริการด้านสัตว์เลี้ยงทางเลือกโดยเฉพาะ อาทิ กระต่าย กระรอก หนูเควี่ ชินชิล่า และอื่นๆ เป็นต้น ทำให้เจ้าของสามารถอุ่นใจได้ว่าสัตว์เลี้ยงทางเลือกจะได้รับการดูแลวินิจฉัยและรักษาอย่างดีที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญก่อนการเริ่มต้นเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทางเลือก คือ เจ้าของต้องศึกษาวิธีการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงทางเลือกอย่างเหมาะสม ทั้งในด้านของอาหารการกิน และสถานที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมกับแต่ละประเภท และสุดท้าย คือ ความรับผิดชอบและความรัก ที่มีต่อสัตว์ที่เลี้ยงไม่ว่าประเภทใดก็ตาม”

คุณเพชรลดา กล่าวสรุปว่า “การขยายขอบเขตครอบครัว MAJOR Pet Family Residences : Exotic Petพร้อมทั้งความมุ่งมั่นในการร่วมมือครั้งสำคัญของ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ No.1 Pet Family Residences และ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ No.1 Pet Hospital จะเป็นการสะท้อนภาพความตั้งใจของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ว่าเราให้ความสำคัญและใส่ใจในอินไซต์ของผู้บริโภคอยู่เสมอ และต่อจากนี้ เราขอสัญญาว่า เราจะยังเน้นย้ำและพัฒนาโครงการ ภายใต้การผนวกกลยุทธ์ Lifescape และ Petscape และมาตรฐานของ Craft & Quality เข้าไปกับ Pet-friendly function และสัญญา ว่าจะคิดถึงความสุขของคุณและน้องๆ เพื่อดูแลครอบครัวนี้อย่างดีที่สุดตลอดไป”

Visitors: 7,236,726