อินฟอร์มาฯ สานต่อการจัดงาน อินเตอร์แมค 2024 ปักธงสู่ทศวรรษที่ 4 ขนทัพโซลูชั่นอัจฉริยะ จากทั่วโลก ปูพรมยกระดับภาคธุรกิจไทยสู่อุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำในภูมิภาค

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จสู่ทศวรรษที่ 4จัดงาน "อินเตอร์แมค 2024" ยืนหนึ่งงานแรกแห่งปีจัดแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักรกล อุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำของอาเซียน ชูแนวคิด "โซลูชั่นการผลิตยกระดับสู่อุตสาหกรรมปลอดคาร์บอน" ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายทั้งรัฐ เอกชน และสมาคมจากภาคการผลิตทั่วประเทศ ระดมปูพรมขนทัพเทคโนโลยี เครื่องจักรและโซลูชั่นจากแบรนด์ชั้นนำเฉพาะด้านกว่า 2,200แบรนด์ จาก 45ประเทศร่วมจัดแสดง ผนวกด้วยองค์ความรู้จากงานสัมมนาและประชุมวิชาการจากหัวข้อที่สอดรับกับเทรนอุตสาหกรรมโลก วางเป้าเสริมแกร่งผู้ประกอบการ ดันภาคการผลิตไทยสู่อุตสาหกรรมสีเขียวอย่างยั่งยืน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18พฤษภาคม 2567ที่ไบเทค บางนา

            นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไปประเทศไทย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า กว่า 4ทศวรรษที่เราเดินหน้าจัดงาน “อินเตอร์แมค” งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกลและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนชั้นนำของอาเซียน โดยที่ผ่านมาถือเป็นเวทีระดับภูมิภาคได้รับการตอบรับที่ดีทั้งภาครัฐและภาคเอกชน นำโดย กระทรวงอุตสาหกรรม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) สมาคมอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย (TDIA) สถาบันไทย-เยอรมัน (TGI) สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย สมาคมผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ไทย (TARA) และสมาคมต่างๆ ซึ่งการจัดงาน "อินเตอร์แมค 2024" ในครั้งนี้มีกว่า 40หน่วยงานและสมาคมที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการผลิตเข้าร่วมมากที่สุดตั้งแต่เคยจัดงานมา โดยมีหมุดหมายเดียวกัน คือ ร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมไทยให้ขานรับต่อการเปลี่ยนแปลงของเทรนโลกได้อย่างสอดรับและเท่าทัน

            สำหรับการจัดงาน "อินเตอร์แมค 2024" ในโอกาสครบรอบ 40ปี อินฟอร์มาฯ ปักหมุดกลยุทธ์การจัดงานให้สอดรับกับเป้าหมายของไทยในการมุ่งสู่ความเป็นการกลางทางคาร์บอน โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Bridging Manufacturing Solution Towards Net Zero Carbon” หรือ โซลูชั่นเพื่อการผลิตยกระดับสู่อุตสาหกรรมปลอดคาร์บอน ถือเป็นงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมงานแรกของปี ที่รวมโซลูชั่นอัจฉริยะ ตอบสนองความต้องการในยุคแห่งการผลิตด้วยเครื่องจักรและโซลูชั่นการผลิตที่มีประสิทธิภาพและทันสมัย ทั้งเครื่องจักร ซอฟท์แวร์ และอุปกรณ์เกี่ยวข้องรุ่นล่าสุดไว้ในงาน ไม่ว่าจะเป็น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์แขนกล เครื่องมือกล (Machine Tools) รวมถึงเทคโนโลยีการวัดขั้นสูง จากภาคการผลิตทั้งในไทยและต่างชาติจากเอเชียและยุโรปอย่างครอบคลุม กว่า 2,200แบรนด์ จาก 45ประเทศ

            “อย่างไรก็ดีงานอินเตอร์แมคยังได้รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นสูงสำหรับเสริมแกร่งภาคการผลิต อาทิ เทคโนโลยี เครื่องไฟเบอร์เลเซอร์กำลังวัตต์สูง สามารถตัดงานได้อย่างรวดเร็ว โดยครั้งนี้เป็นการรวมเครื่อง ไฟเบอร์เลเซอร์ hi power ตั้งแต่ 8,000ถึง 30,000วัตต์ ไว้ในงานมากที่สุดในอาเซียน รวมถึงเทคโนโลยี ชีท เมทัล (SHEET METAL) หรืองานโลหะแผ่นทั้งงานตัด เจาะ กลึง พับ เชื่อม หรือตรวจวัด ที่ในวันนี้มีการนำเอา AI เข้ามาปรับใช้ด้วยระบบอัตโนมัติ  ซึ่งถือเป็นอีกโจทย์ที่สำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมไทยยุคปลอดคาร์บอน” 

            ในฐานะผู้จัดงาน เน้นย้ำต่อไปว่า ปีนี้ อินเตอร์แมคยังคงเดินหน้าจัดงานร่วมกับ ซับคอน ไทยแลนด์ งานสำคัญในด้านการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจระดับนานาชาติและเป็นงานเดียวที่ร่วมจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ซึ่งความพิเศษของงานดังกล่าวทาง BOI ได้จัดกิจกรรม และสัมมนาต่างๆ เพื่อเป็นแรง หนุนสำคัญให้ผู้ประกอบการไทยได้ก้าวไปเป็นส่วนสำคัญในห่วงโซ่การผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต และยังเสริมความพิเศษด้วยการจัดงานร่วมกับงาน พลาสติกแอนด์รับเบอร์ ไทยแลนด์ ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง Informa Markets และ Messe Düsseldorf Asia (MDA) ในการจัดงาน รวมถึงครั้งแรกของงาน IAR- Industrial Automation and Robotic นำเสนอเทคโนโลยี ระบบอัตโนมัติ ซอฟท์แวร์ หุ่นยนต์แขนกล โดยความร่วมมือจาก สมาคมผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ไทย (TARA) และทางผู้จัดงานฯ ด้วยหมุดหมายที่สำคัญเพื่อพัฒนาศักยภาพสายการผลิต

            นายสรรชาย กล่าวเสริมว่า นอกจากความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายต่างๆ ในประเทศ อินฟอร์มาฯ ยังเดินหน้า ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Federation of ASEAN Die and Mould Association และ Federation of Malaysian Manufacture ผ่านการเชื่อมโยงนักอุตสาหกรรมชาวจีน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง และ ไทย จากสมาคมชั้นนำต่างๆ จากภูมิภาคเข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้น ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรมระดับเอเชียให้เกิดการต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจร่วมกันในอนาคต

            อีกหนึ่งไฮไลต์ของการจัดงานอินเตอร์แมค คือ การจัดประชุมและสัมมนา โดยปีนี้ได้รวบรวมหัวข้อสัมมนาที่สอดรับกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อาทิ BCG Model เพื่อทางรอดอุตสาหกรรมไทยจากมาตรการภาษีคาร์บอน , Green Skills ทักษะสีเขียวเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน , Carbon Neutral ความท้าทายของผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และ Japanese Seminar ที่จัดขึ้นเพื่อผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นเพื่อรองรับการพัฒนาในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจ EEC เป็นต้น เราเชื่อมั่นว่า เวทีนี้จะเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญให้กับผู้ค้า ผู้ซื้อ และผู้ประกอบการได้มีเวทีในการแลกเปลี่ยนข่าวสาร สร้างพันธมิตรทางธุรกิจและที่สำคัญคือการร่วมกันยกระดับภาคธุรกิจไทยสู่อุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำชั้นนำในภูมิภาค

         ร่วมเป็นส่วนหนึ่งสู่ของการสร้างอุตสาหกรรไทยมปลอดคาร์บอนขานรับเศรษฐกิจยุค 5.0ในงานงานอินเตอร์แมค 2024งานแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักรกล และอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำของอาเซียน โดยปีนี้จัดร่วมกับงานซับคอน ไทยแลนด์ 2024 (Subcon Thailand 2023) งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจชั้นนำของอาเซียน งานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023งานอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติกแห่งภูมิภาคอาเซียน รวมถึงงาน IAR (Industrial Automation and Robotics Event) โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 15-18พฤษภาคม 2567ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดของการจัดงานได้ที่ www.intermachshow.com

Visitors: 7,236,789