“เด็กดี” สุดเฮฮา สนุกกับเกมมัน รางวัลปัง ในงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. 2567

กฟผ. เปิด 3 พื้นที่ภายในสำนักงานกลาง จัดเต็มความสนุก และของรางวัล พร้อมเสริมความรู้ด้านพลังงาน ต้อนรับเด็ก ๆ และผู้ปกครอง ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. 2567

วันนี้ (13 มกราคม 2567) นายเมธาวัจน์ พงศ์รดาภิรมย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการยุทธศาสตร์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2567 ภายในพื้นที่ กฟผ.สำนักงานกลาง 3 จุดใหญ่ได้แก่ ลาน ENGY Patio โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

นายเมธาวัจน์ พงศ์รดาภิรมย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการยุทธศาสตร์องค์การ กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. ให้ความสำคัญกับเยาวชน จึงจัดงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. เป็นประจำทุกปี สำหรับปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เด็กดี กฟผ. ร่วมใจ ประหยัดพลังงาน” (Dek-D EGAT in Energy Saving World) เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมในกลุ่มเด็กและเยาวชน เสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการดูแล รักษา และใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า รวมทั้งเรียนรู้การประหยัดพลังงานแบบสร้างสรรค์ เป็นเด็กไทยยุคใหม่ ใส่ใจฉลากเบอร์ 5 ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ โดยจัด 3 โซนกิจกรรมภายใน กฟผ. เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกอย่างจุใจ

 

บริเวณลาน ENGY Patio มีกิจกรรม Highlight ‘ปลูกต้นไม้ Ecolife’ เป็นการปลูกต้นไม้เสมือนจริงผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อรับต้นไม้จิ๋วนำกลับไปปลูกจริงที่บ้าน ยลโฉม EV Bike พร้อมปั่นจักรยานรักษ์โลกผจญภัยกับกรรเชียงบกและบ้านลม ชมโชว์รถดับเพลิง เพลิดเพลินกับโบโซ่เซียนลูกโป่ง ร่วมประดิษฐ์พวงกุญแจ ENGY ตามความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ หนู ๆ พร้อมลุ้นรับรางวัลกว่า 5,000 ชิ้น

สำหรับในพื้นที่โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ จะมีรถบัสไฟฟ้านำเหล่า “เด็กดี” ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในห้องควบคุมการผลิตไฟฟ้า (Control Room) ไขความลับนวัตกรรมการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าของประเทศ ซึ่งเปิดโอกาสให้เยี่ยมชมเพียงครั้งเดียวในรอบปี โดยมีทีมวิศวกร กฟผ. เป็นผู้นำชมพร้อมชวนเล่นเกมลุ้นรางวัลมากมาย นอกจากนี้ กฟผ. เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ และร่วมท่องโลกพลังงานไฟฟ้าไปกับนิทรรศการ Interactive กับ 7 โซนความรู้ด้านพลังงานที่ทันสมัย ปิดท้ายสนุกไปกับซุ้มกิจกรรมลุ้นรับรางวัล ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง

นอกจากที่สำนักงานกลาง กฟผ. แล้ว กฟผ. ยังได้ร่วมจัดกิจกรรมเกมสนุกที่สอดแทรกความรู้เรื่องของพลังงานสีเขียว การอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ในนามของหน่วยงานสังกัดกระทรวงพลังงาน ภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่อาคารรัฐสภา และทำเนียบรัฐบาลด้วย

Visitors: 7,236,733