กาตาร์ แอร์เวย์ส เดินหน้าสนับสนุนชุมชนร่วมกับ UNHCR สายการบินแห่งชาติกาตาร์ และ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ขยายความร่วมมือต่ออีกสองปี ตั้งแต่ปี 2567 ถึง 2568

30 เมษายน 2567, กรุงเทพฯ ประเทศไทย – กาตาร์ แอร์เวย์ส ร่วมกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ประกาศต่ออายุความร่วมมือในการสนับสนุนการขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลก

ในพิธีลงนาม วิศวกร Badr Mohammed Al-Meer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส, นาย Filippo Grandi ข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ, นาย Ahmed Mohsen ผู้แทน UNHCR ประจำรัฐกาตาร์ และนาย Mark Drusch ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขนส่งสินค้าของกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ร่วมกันลงนามในข้อตกลงสานต่อความร่วมมือ

วิศวกร Badr Mohammed Al-Meer ประกาศต่ออายุความร่วมมือสองปีระหว่างกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และ UNHCR เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้พลัดถิ่น และความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมทั่วโลก โดยตลอดสองปีที่ผ่านมา บริษัทเที่ยวบินขนส่งสินค้า กาตาร์ แอร์เวย์ส คาร์โก้ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ UNHCR เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก และในการต่ออายุความร่วมมือครั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์สจะมอบน้ำหนักขนส่งฟรี 400 ตันให้กับ UNHCR เพื่อสนับสนุนการจัดส่งอุปกรณ์ช่วยเหลือที่สำคัญแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านการช่วยเหลือมนุษยธรรม กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ใช้ประโยชน์จากสนามบินนานาชาติฮาหมัด ซึ่งเป็นศูนย์กลางหลักของเครือช่ายสายการบินและได้รับการโหวตให้เป็น ‘สนามบินที่ดีที่สุดของโลก’ จากงาน Skytrax Airport Awards อีกครั้งในปีนี้ นอกจากนี้ แผนกขนส่งสินค้าของสายการบิน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการขนส่งสินค้าทางอากาศระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดที่มีฝูงบินขนส่งสินค้า 28 ลำ สามารถเข้าถึงฝูงบินผู้โดยสารมากกว่า 200 ลำ พร้อมเครือข่ายจุดหมายปลายสำหรับการขนส่งสินค้า 70 แห่ง และการขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องบินในมากกว่า 170 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

วิศวกร Badr Mohammed Al-Meer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา เราภูมิใจในความสำเร็จที่ได้มาจากความร่วมมือกับ UNHCR ในการสนับสนุนชุมชนผู้พลัดถิ่นทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะต่อยอดความร่วมมือครั้งนี้ในการช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอต่อไป กลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส มุ่งมั่นที่จะเติมเต็มบทบาทด้านมนุษยธรรมด้วยการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศทั่วโลก”

Ahmed Mohsen ผู้แทน UNHCR ประจำรัฐกาตาร์ แสดงความขอบคุณอย่างลึกซึ่งต่อความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ด้านมนุษยธรรมกับกาตาร์ แอร์เวย์สโดยกล่าวว่า "เรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ และเรารู้สึกภูมิใจที่ได้ต่ออายุสัญญาเพิ่มอีกสองปี ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของกาตาร์ แอร์เวย์ส ในการสนับสนุนงานด้านมนุษยธรรมของเรา ผ่านการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่จำเป็นแก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด”

นอกจากนี้ Ahmed Mohsen ยังได้ยกย่องความทุ่มเทของสายการบินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือกับกาตาร์ แอร์เวย์ส ในเดือนพฤษภาคม 2563 ท่ามกลางช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายการบินได้ยื่นมือมาช่วยเหลือเราในการสนับสนุนผู้ลี้ภัยและชุมชนผู้พลัดถิ่นด้วยสิ่งของบรรเทาทุกข์และเวชภัณฑ์ที่จำเป็น”

ผ่านความร่วมมือกับกาตาร์ แอร์เวย์ส UNHCR ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงและช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลกอย่างอย่างกว้างขวาง ซึ่งรวมไปถึงการจัดหาน้ำ บริการรักษาพยาบาล และอุปกรณ์ด้านสุขอนามัย เพื่อช่วยให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบสามารถดำรงชีวิตอย่างปลอดภัยได้ทั่วโลก

Visitors: 7,321,793