ซัคเซสมอร์ พร้อมสนับสนุน มูลนิธิคุณ ในโครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว

มูลนิธิคุณ ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านกรูด และสิ่งแวดล้อม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีตัวแทนคุณครูและนักเรียนจากโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน สมาคมศิษย์เก่าสาธิตปทุมวัน และคณะสังคมศาสตร์ มศว พร้อมผู้ใหญ่ใจดีจาก บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนรางวัลและช่วยประชาสัมพันธ์ และ ศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา กลุ่มโรงเรียนธงชัย จัดงานแถลงข่าว ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2566 ที่หาดบ้านกรูด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวงานใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เพื่อสานต่อจิตสำนึกการแยกขยะจากผู้ใหญ่สู่เด็กประถม เพื่อให้ช่วยกันแยกขยะให้ถูกต้อง ผ่านกิจกรรมต่างๆ และดนตรีปิดท้ายงาน

กิจกรรมนี้ มีคีย์แมนสำคัญคือกลุ่มคณะอาจารย์และกลุ่มนักเรียน นักศึกษาจากทั้งโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวัน และสมาคมศิษย์เก่าสาธิตปทุมวัน และจากคณะสังคมศาสตร์ มศว

คุณโชติวิทย์ ธรรมสุจิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มศว ปทุมวันกล่าวว่า "การจัดกิจกรรมโดยใช้คลิปตอนขยะทะเล และใช้ละครหุ่นเชิด Puppet Show แสดงประกอบนี้ ตรงกับสถานที่ที่จัดงานและกลุ่มเป้าหมาย เพราะจะเน้นย้ำให้ตระหนักถึงการแยกขยะ และอันตรายของขยะที่ปนเปื้อนลงสู่ทะเล เป็นการให้ความรู้ผ่านตุ๊กตาหุ่นเชิดสุดน่ารัก และมีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย เหมาะสมกับช่วงวัยแห่งการเรียนรู้ ให้แยกแยะ จดจำ ได้ง่ายๆ และในส่วนของกิจกรรมแยกขยะ ณ หาดบ้านกรูด จะมีดาราศิลปินนักร้องพี่ก้อง สหรัถ มาร่วมกิจกรรมเก็บขยะด้วย" โดยท่านบอกว่ากิจกรรมหุ่นเชิดและการเสวนานี้ เคยมีจัดที่โรงเรียนสาธิตปทุมวันเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 ผ่านกิจกรรมเรียนรู้การแยกขยะ และมีเกมส์ต่างๆ ที่สนุกสนาน ประกอบการแสดงของทีมดูดู้ ประกอบคลิป DoDoAndFriends กับนักเรียนและคณะคุณครู ของโรงเรียนสาธิตปทุมวัน โดยมีมินิคอนเสิตจากวง KONG Saharat Acoustic มาร้องเพลงสิ่งแวดล้อมเพราะๆ ปิดกิจกรรม ซึ่งตนเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ จึงมองว่าการจะจัดงานที่จังหวัดประจวบนี้ จะเป็นการเน้นย้ำว่ากิจกรรมที่ดีนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเนื่องให้กับทั้งนักเรียนและผู้ปกครองในจังหวัดประจวบ และอยากให้ขยายพื้นที่ออกไปอีกเรื่อยๆ

ในงานยังมีบริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมช่วยสนับสนุนการประชาสัมพันธ์และร่วมแจกของรางวัลในงาน โดย นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร  และ ซีอีโอ นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ซัคเซสมอร์ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมโดยมูลนิธิคุณ อย่างเต็มที่ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจ เพื่อสอดรับกับนโยบายการดำเนินกิจการภายใต้ความยั่งยืนทางด้านสิ่งแวดล้อม ESG Sustainability มาโดยตลอด และสอดคล้องกับพันธกิจของการดำเนินกิจกรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมดของ มูลนิธิคุณ ที่ทางบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในเรื่องนี้ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม การให้ความรู้ความเข้าใจในกลุ่มนักเรียน เพื่อสานต่อไปยังชุมชน สังคม ต่อไป

คุณปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต จากมูลนิธิคุณ ซึ่งเป็นทีมที่คิดและจัดทำคลิปดูดู้และผองเพื่อน DoDoAndFriends กล่าวว่า การจัดงานแถลงข่าว “โครงการสื่อสนุกสนานสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนการสอน และธนาคารขยะเพื่อโลกสีเขียว” ที่จะจัดขึ้นที่หาดบ้านกรูด ในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 นี้ และต่อเนื่องที่จังหวัดอยุธยา ในวันศุกร์ที่ 17 และวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เป็นโครงการต่อยอดมาจาก “โครงการส่งเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึก ด้านการลดและแยกขยะระดับประถมศึกษา” ที่ทางมูลนิธิคุณได้รับทุนสนับสนุนมาจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้จัดทำคลิป และงานกิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากมูลนิธิคุณไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก รศ. ดร.ภูมิ มูลศิลป์ คณบดีของคณะสังคมศาสตร์ มศว และทีมคณะอาจารย์และนิสิตที่ช่วยร่วมทำกิจกรรมต่อเนื่องด้วยกันมากว่า 2 ปีแล้ว โดยในครั้งนี้จะเป็นกิจกรรมใหญ่ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2566 

ทางด้านคณะสังคมศาสตร์ มศว กล่าวเน้นย้ำวัตถุประสงค์ของงานว่า เพื่อปลูกจิตสำนึกในการแยกขยะอย่างถูกต้อง และสานต่อความรู้ความเข้าใจในปัญหาขยะ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะสะสมอย่างถูกวิธีให้กับนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาในตำบลบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาต่อยอดโครงการพัฒนาเมือง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้มีการจัดการขยะที่เหมาะสมหรือปราศจากขยะ 100% ในอนาคต 

 

โดยในงานแถลงข่าวยังได้รับเกียรติจาก ดร.กันยมาส ชูจีน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 และคุณจุฑาทิพย์ อิทธิศุภเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนยาง และรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองมงคล ประธานศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษากลุ่มโรงเรียนธงชัย และคุณมิญญ์ชนก ปรางละออ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธงชัยธรรมจักร คุณยุพา แดงฉ่ำ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดถ้ำคีรีวงศ์ และคุณวิบูลย์ พันธุ์ประจวบ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองระแวง เข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ หาดบ้านกรูด และจะเข้าร่วมช่วยกันรณรงค์การแยกขยะที่ถูกต้องในวันงานด้วย

ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากคุณอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด มาร่วมงาน และกล่าวว่า "กิจกรรมในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นการสอนการแยกขยะโดยการแสดงหุ่นเชิด ประกอบการเล่นเกมส์ต่างๆ ที่โรงเรียนวัดธงชัยธรรมจักร เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการปัญหาขยะในครัวเรือนให้แก่เยาวชนไทยโดยมีตัวแทนนักเรียนจากศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา กลุ่มโรงเรียนธงชัย ประกอบด้วย โรงเรียนวัดธงชัยธรรมจักร โรงเรียนวัดดอนยาง โรงเรียนวัดถ้ำคีรีวงศ์ โรงเรียนบ้านหนองมงคล และโรงเรียนบ้านหนองระแวง เข้าร่วมกิจกรรม โดยน้องๆ ในระดับประถมศึกษาคือ กลุ่มเป้าหมายและเป็นกำลังสำคัญที่พร้อมเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการแยกขยะได้เป็นอย่างดีที่สุด

ต่อมาจะเป็นการร่วมกันเดินเก็บขยะริมหาดบ้านกรูด ตำบลธงชัย เป็นชายหาดที่กว้างและสวยงาม แนวหาดยาวประมาณ 12 กิโลเมตร ขนานไปกับถนนเลียบชายหาด เดิมมีต้นมะกรูดขึ้นมากมาย จึงเป็นที่มาของชื่อ โดยชายหาดมีรีสอร์ตและร้านอาหารทะเลมากมาย โดยผู้ร่วมกิจกรรมเก็บขยะจะได้เห็นจุดชมวิวที่สวย พร้อมดื่มด่ำความงามของทะเล" 

ในงานวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 จะปิดท้ายกิจกรรมด้วยงานเสวนาเพื่อร่วมกันคัดแยกขยะอย่างยั่งยืน จากนั้นมีการแสดงคอนเสิร์ต วงนูโว พี่โป้ โยคีเพลย์บอย และวง SOCHILL ณ หาดบ้านกรูด ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า อาหาร และเครื่องดื่ม และขอความร่วมมือผู้จำหน่ายใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และหากสะดวก อยากให้ช่วยกันนำแก้วน้ำส่วนตัว และหิ้วถุงผ้ามากัน และที่สำคัญ ช่วยกันแยกขยะ และทิ้งขยะให้ถูกต้อง เพื่อทำให้สิ่งแวดล้อมของเราสวยงามไปจนถึงรุ่นต่อๆไปให้นานที่สุด

Visitors: 7,236,604