“โลตัส” (Lotus’s) เคาะอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ 4 ชุด อัตรา 2.90-3.56% ต่อปี เปิดโอกาสประชาชนทั่วไปจองซื้อ 22-24 เมษายน 2567 ชี้ลงทุนได้อย่างมั่นใจด้วยอันดับความน่าเชื่อถือ “A+” แนวโน้ม “บวก”

กรุงเทพฯ5 เมษายน 2567 : ‘โลตัส’ (Lotus’s) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ดำเนินงานภายใต้ชื่อจดทะเบียน บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัดประกาศอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้จำนวน 4 ชุด 2.90 – 3.56% ต่อปี คาดเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป ในระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2567 ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 6 แห่ง รวมถึงแอปพลิเคชันTrueMoney Wallet มั่นใจได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นโอกาสที่ผู้ลงทุนจะสามารถเข้าถึงหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้ง “A+” ซึ่งสะท้อนทั้งความแข็งแกร่งทางการเงินและศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว

บริษัทเอก-ชัยดีสทริบิวชั่นซิสเทมจำกัด  ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำขนาดใหญ่และบริหารพื้นที่เช่าในศูนย์การค้าในประเทศไทยภายใต้แบรนด์โลตัส” (Lotus’s) กำหนดผลตอบแทนหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้จำนวน4 ชุดประกอบด้วยชุดที่1อายุ1 ปี5เดือน25วัน อัตราดอกเบี้ย 2.90% ต่อปีชุดที่2อายุ3ปี5เดือน25วัน อัตราดอกเบี้ย 3.14% ต่อปีชุดที่3อายุ4 ปี5เดือน25วัน อัตราดอกเบี้ย 3.38% ต่อปีและชุดที่4อายุ7 ปี5เดือน25วันอัตราดอกเบี้ย 3.56% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้  โดยจะเสนอขายให้กับประชาชนเป็นการทั่วไปผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้6แห่งได้แก่ ธนาคารกรุงเทพจำกัด(มหาชน)ธนาคารกรุงไทยจำกัด(มหาชน)ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด(มหาชน)ธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน)  ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด(มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทรจํากัด (มหาชน)รวมถึงการเสนอขายผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet ในระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2567

นายสมพงษ์รุ่งนิรัติศัยประธานคณะผู้บริหารธุรกิจโลตัสประเทศไทย เปิดเผยว่า “เรามั่นใจว่าการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนเหมือนกับครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ลงทุนที่เป็นประชาชนทั่วไปจะสามารถเข้าถึงหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “A+” แนวโน้ม “บวก” (Positive) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพการเติบโตของ “โลตัส” (Lotus’s) ในอุตสาหกรรมค้าปลีก ที่มีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต และความต้องการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น”

ทั้งนี้ หุ้นกู้ทั้ง4 ชุดได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัททริสเรทติ้งจำกัดณวันที่29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ระดับ “A+” เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กรด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “บวก”สะท้อนสถานะความเป็นผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกแบบomni-channel ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและหลากหลายทั้งออฟไลน์และออนไลน์โดยทริสเรทติ้งระบุว่าขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทฯยังมีปัจจัยเสริมความแข็งแกร่งจากการบริหารพื้นที่เช่าในทำเลศักยภาพ และลักษณะของธุรกิจค้าปลีกที่สร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน โดยคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯทั้งในธุรกิจค้าปลีกและพื้นที่ให้เช่าจะเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้น  

ปัจจุบันบริษัทเอก-ชัยดีสทริบิวชั่นซิสเทมจำกัดผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำและบริหารพื้นที่เช่าในศูนย์การค้าในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “โลตัส” (Lotus’s) ถือเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกแบบ omni-channel ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายหลายรูปแบบโดยณวันที่31ธันวาคม2566  “โลตัส” (Lotus’s) มีร้านค้าปลีกจำนวน2,454 แห่งทั่วประเทศประกอบด้วยร้านไฮเปอร์มาร์เก็ต226แห่งซูเปอร์มาร์เก็ต178 แห่งและมินิซูเปอร์มาร์เก็ต2,050 แห่งซึ่งธุรกิจในประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากระบบห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ที่แข็งแกร่งตลอดจนระบบการกระจายสินค้าและเครือข่ายด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ

โลตัส (Lotus’s) มุ่งยกระดับธุรกิจค้าปลีกสู่ SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของคนทุกวัยในชุมชน โดยมีรูปแบบดีไซน์สาขา สินค้าและบริการ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้า “รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส”พร้อมกันนี้ ยังมีแผนการที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่เพื่อให้ร้านค้าของ “โลตัส” (Lotus’s) สามารถเข้าถึงและให้บริการผู้บริโภคได้มากขึ้นพร้อมทั้งเสริมแกร่งธุรกิจออนไลน์ ยกระดับ “โลตัส สมาร์ท แอป” ด้วยแอปพลิเคชันที่รู้ใจลูกค้ายิ่งขึ้น พร้อมเป็นร้านค้าปลีกรายแรกในไทยที่พร้อมจัดส่งสินค้า จากทั้งสาขาเล็กและใหญ่ ตอบ “โจทย์ด่วน” ส่งภายใน 1-3 ชั่วโมง และ “โจทย์หนัก” ส่งวันถัดไป ตอกย้ำประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ SMART ตอบรับทั้งพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและตอบรับเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ต้องการทั้งความสะดวกและความรวดเร็วทันใจในการจับจ่ายในทุกๆ นาทีที่ต้องการ

“เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนบนหลักธรรมาภิบาลความโปร่งใส พร้อมตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดจนความรับผิดชอบต่อประเทศชาติสังคมและส่วนรวมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ”นายสมพงษ์กล่าว พร้อมเสริมด้วยว่า  สำหรับกรณีธุรกรรมการควบบริษัทระหว่างบริษัทเอก-ชัยดีสทริบิวชั่นซิสเทมจำกัด กับบริษัทซีพีแอ็กซ์ตร้าจำกัด (มหาชน) ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการนั้น ทางทริสเรทติ้งแจ้งในรายงานว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการประเมินสถานะอันดับเครดิตและสถานะทางการเงินของกลุ่มบริษัท โดยการผนึกกำลังของทั้งสองบริษัทซึ่งครอบคลุมธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก จะช่วยยกระดับศักยภาพการแข่งขันในประเทศ ด้วยการเพิ่มความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงานจากการลดความซับซ้อนของโครงสร้างการถือหุ้น พร้อมสร้างโอกาสเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต

สำหรับผู้ลงทุนประชาชนทั่วไปที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้Lotus’sโปรดระมัดระวังการหลอกหลวงจากมิจฉาชีพที่จะนำเสนอผลตอบแทนที่สูงเกินจริงโดยเฉพาะช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook และแอปพลิเคชั่น Line เป็นต้นโดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.sec.or.thหรือติดต่อผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดังต่อไปนี้

-        ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) โทร. 1333 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปBangkok Bank Mobile Banking ได้อีก1 ช่องทาง)

-        ธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) โทร0-2111-1111 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปKrungthai Next ได้อีก1 ช่องทาง)

-        ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) โทร. 1572

-        ธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน)*โทร. 02-888-8888 กด819หรือจองซื้อทางออนไลน์ผ่านhttps://www.kasikornbank.com/kmyinvest (ยกเว้นบุคคลสัญชาติต่างด้าวและนิติบุคคลสามารถจองซื้อผ่านสำนักงานใหญ่และสาขา)

-        ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน)**โทร. 02-777-6784 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปSCB EASY ได้อีก1 ช่องทาง)

-        บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทรจำกัด (มหาชน)***โทร. 02-165-5555 (โดยบุคคลธรรมดาสามารถจองซื้อทางออนไลน์ผ่านแอปDime!ได้อีก1 ช่องทาง)

* ซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด(มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

** ซึ่งรวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

*** ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่นTrueMoney Wallet สามารถศึกษาเพิ่มเติมถึงรายละเอียดขั้นตอนและวิธีการสมัครTrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นและวิธีการจองซื้อพร้อมภาพตัวอย่างประกอบโดยสังเขปได้ที่เว็บไซต์www.truemoney.com หรือติดต่อขอคำแนะนำเรื่องขั้นตอนและวิธีการสมัครจากเจ้าหน้าที่ของบริษัททรูมันนี่จำกัดโทร.1240กด6

Visitors: 7,246,692