เวียตเจ็ทเสริมทัพเครื่องบินลำที่ 102 พร้อมเปิดเส้นทางบิน ฮานอย – ฮ่องกง

(โฮจิมินห์ซิตี้,25 ธันวาคม 2566) – เวียตเจ็ทรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321neo ACF ขนาด 240 ที่นั่ง เข้าประจำฝูงบินเป็นลำที่ 102 พร้อมฉลองเปิดตัวเส้นทางบินใหม่เชื่อมต่อระหว่างฮานอย และ ฮ่องกง ซึ่งเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางที่ 5 ที่เปิดตัวภายในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการเสริมทัพฝูงบินและเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั่วทั้งเอเชีย-แปซิฟิก

การรับมอบเครื่องบินลำใหม่และการเปิดเส้นทางบินฮานอย-ฮ่องกงสอดคล้องกับการฉลองครบรอบการเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกของเวียตเจ็ทเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554 ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส

เครื่องบินแอร์บัส A321neo ACF ตกแต่งภายนอกลำตัวเครื่องด้วยสัญลักษณ์ธงชาติเวียดนาม เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 โดยสายการบินฯ จะปฏิบัติการบินด้วยเครื่องบินลำใหม่นี้ทันทีเพื่อให้บริการผู้โดยสารบนเส้นทางบินต่างๆ ครอบคลุมทั่วทั้งเวียดนามและจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศ

เวียตเจ็ทเป็นสายการบินแรกของโลกที่ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A321neo ACF ขนาด 240 ที่นั่ง นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2562 โดยเครื่องบินแอร์บัส A321neo ACF มีประสิทธิภาพสูง สามารถลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้อย่างมาก โดยลดลงอย่างน้อยร้อยละ 20 รวมถึงเสียงรบกวนน้อยลงสูงสุดร้อยละ 75 และการปล่อยมลพิษน้อยลงสูงสุดร้อยละ 50

เวียตเจ็ทได้เปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ เซี่ยงไฮ้ – โฮจิมินห์ซิตี้ ฟู้โกว๊ก – ปูซาน ฮานอย – จาการ์ตา ฮานอย – เสียมเรียบ และเส้นทางบิน ฮานอย – ฮ่องกง เป็นเส้นทางใหม่ล่าสุด เน้นย้ำกลยุทธ์การขยายเครือข่ายเส้นทางบินทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

สายการบินฯ จะให้บริการบนเส้นทางบินฮานอย – ฮ่องกง ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ส่งผลให้บริการดังกล่าวเป็นเส้นทางบินตรงเส้นทางที่ 4 บนเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างเวียดนามและฮ่องกงของเวียตเจ็ท พร้อมกันนี้ เส้นทางโฮจิมินห์ซิตี้ – ฮ่องกง ดานัง – ฮ่องกง และฟู้โกว๊ก – ฮ่องกง จะให้บริการทุกวันตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป

เพื่อฉลองเส้นทางบินใหม่ เวียตเจ็ทเสนอโปรโมชั่นพิเศษ “Real Deal” สำหรับเดินทางสู่เวียดนามและปลายทางอื่นๆ ด้วยบัตรโดยสารราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 0 ดอลลาร์สหรัฐ (ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) ทุกวันพุธ พฤหัสบดี และศุกร์ที่ www.vietjetair.com หรือแอปพลิเคชัน Vietjet Air นอกจากนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางกับเวียตเจ็ทจะได้รับประกันภัย Sky Care โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อการเดินทางไร้กังวล รวมถึงสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกสิทธิประโยชน์จากโปรแกรมสมาชิก Vietjet SkyJoy

ผู้โดยสารชาวไทยสามารถเดินทางสู่ฮ่องกงโดยการเดินทางบนเครือข่ายเส้นทางบินของเวียตเจ็ทจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย (ฮานอย) และต่อเครื่องจาก ฮานอย สู่ ฮ่องกง รวมถึงเพลิดเพลินกับการเดินทางบนเครื่องบินที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บริการจากลูกเรือที่มีความเป็นมืออาชีพและเป็นมิตร สัมผัสบริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งลิ้มลองอาหารประจำชาติเวียดนามรศเลิศ อาทิ บั๋นหมี่ เฝอ และอื่นๆ อีกมากมาย

Visitors: 7,236,584