เชฟรอน และ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา ชวนร่วมงาน “Music and Night at the Museum” ย้อนดูประวัติศาสตร์เมืองสงขลาท่ามกลางหมู่ดาว พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์มากมาย

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา และภาคีเครือข่าย ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมงาน Music and Night at the Museum ครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในเวลากลางคืน พร้อมกิจกรรมมากมาย ทั้งการเรียนรู้ประวัติศาสตร์สงขลา รับฟังดนตรีในพิพิธภัณฑ์ ตลอดจนการช้อป-ชิมสินค้าชุมชนสร้างสรรค์ โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00 - 21.00 น.

 

โดยภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย ได้แก่ ตลาด Shining Market ที่มีสินค้า อาหาร และเครื่องดื่มสร้างสรรค์จากวัตถุดิบในชุมชนอย่าง ส้มจุกจะนะ สะหวา และมะม่วงเบาสิงหนคร พร้อมเวิร์กชอปมากมาย อาทิ มัดย้อมบาติกเพ้นต์ และการทำคอมบูฉะ กิจกรรม Starlight ชวนคุณร่วมฟังดนตรีและชมการแสดงจากเยาวชนสงขลา และมินิคอนเสิร์ตโดย Newery เจ้าของบทเพลงกลิ่นดอกไม้ หลงรัก และต่อจากคืนนี้ (ฉันจะไม่มีเธออีกแล้ว) Star Party ชวนส่องกลุ่มดาว        ฤดูหนาวและพระจันทร์ข้างแรม โดยหอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา และพลาดไม่ได้กับ Museum Tour ประสบการณ์ใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ที่ครบทั้ง “รูป รส กลิ่น เสียง” พบกับการเล่าเรื่องเมืองสงขลาผ่านดวงดาว พาเดินทางย้อนประวัติศาสตร์ผ่าน Site Specific Dance โดยคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ สัมผัส “กลิ่นสงขลา” โดย SAN Original Scent Store พร้อมเสิร์ฟสำรับ “เสน่ห์สงขลา” ที่รังสรรค์วัตถุดิบท้องถิ่นให้โดดเด่น และเฉิดฉาย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ จำนวนวันละ 2 รอบ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง Museum Tour ได้ที่เฟซบุ๊ก Songkhla National Museum : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา (มีจำนวนจำกัดและมีค่าใช้จ่าย) 

งาน Music and Night at the Museum ครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้นในธีม Shining Songkhla ราตรีประดับดาว เป็นความร่วมมือของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา ร่วมกับ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด พร้อมทั้งภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ คณะ ศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา สงขลา SAN Original Scent Store และพันธมิตรภาคเอกชนอีกมากมาย

Visitors: 7,236,708