เคอรี่ฯ ตอกย้ำกลยุทธ์ Customer Centric ตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซพุ่ง ชูจุดแข็งความรวดเร็วในการจัดส่ง และ เทคโนโลยี e-Label เพิ่มความสะดวก เพื่อยกระดับการบริการ

กรุงเทพฯ (23 กุมภาพันธ์ 2567) — เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ตอบรับกระแสการเติบโตของโซเชียลคอมเมิร์ซ พร้อมมอบบริการและประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าอย่างตรงจุด โดย วันเดอร์แมน ธอมสัน เผยผลสำรวจของ “ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ช้อปเปอร์” (Thailand’s Future Shopper) ปี 2566 พบว่า ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ซื้อสินค้าผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซสูงที่สุดในโลกอยู่ที่ร้อยละ 91 เมื่อเทียบกับสถิติปี 2565 ที่ร้อยละ 88 และยังพบว่ามีการใช้ไลฟ์สตรีมมิงคอมเมิร์ซในการซื้อและขายสินค้าเป็นอันดับ 3 ของโลกอยู่ที่ร้อยละ 73 ในปีที่ผ่านมา

เคอรี่ฯ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย พร้อมตอบรับตลาดโซเชียลคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังตอบรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ของนักช้อปชาวไทยที่ในปัจจุบันมีความต้องการสินค้ารวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด ไม่ชอบรอ และยังมองหาความสะดวกสบายให้กับตัวเองอีกด้วย ผ่านกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ, อีคอมเมิร์ซ และเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็น

o   การจัดส่งพัสดุถึงมือผู้รับภายในวันถัดไปซึ่งทางเคอรี่ฯ สามารถจัดส่งพัสดุไปยังปลายทางทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว

o   บริการ e-Label ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อสร้างประสบการณ์และมิติใหม่ในการส่งพัสดุที่หน้าร้านให้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่หยิบสติกเกอร์ e-Label ที่อยู่บริเวณโต๊ะแพ็กที่หน้าร้านเคอรี่ฯ แปะลงบนพัสดุที่ต้องการส่ง จากนั้นให้ลูกค้าสแกน QR Code จากสติกเกอร์เพื่อกรอกข้อมูลชื่อและที่อยู่ผู้รับแทนการเขียนด้วยมือ โดยลูกค้าสามารถคัดลอกที่อยู่จากโทรศัพท์และวางลงบนฟอร์มของระบบ e-Label ได้เลย จากนั้นสามารถนำพัสดุไปส่งกับพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้ทันที ทำให้ลูกค้าประหยัดเวลา ไม่ต้องรอพนักงานคีย์ที่อยู่ผู้รับซ้ำ ไม่ว่าจะส่งพัสดุเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น ให้ทุกการส่งพัสดุไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

 

นางสาววิรินดา อรดีดลเชษฐ์ Head of Brand Marketingบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริการและประโยชน์ต่างๆ ทั้งหมดของเราถูกคิดค้นและพัฒนามาจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคุลม ซึ่ง e-Label และการสร้างพัสดุจากแอปพลิเคชันนั้น จะเข้ามาช่วยตอบสนองความต้องการในด้านความรวดเร็ว และสะดวกสบายให้กับลูกค้ายิ่งกว่าที่เคย นอกจากบริการและประโยชน์ต่างๆ ที่ เคอรี่ฯ นำเสนอให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดีแล้ว เรายังมีจุดให้บริการที่ครอบคลุมกว่า 36,000 จุดทั่วไทย เข้าถึงทุกพื้นที่ ทุกชุมชน อีกทั้งพนักงานที่พร้อมดูแลพัสดุของลูกค้าอย่างมืออาชีพตลอดทั้งกระบวนการจัดส่งพัสดุ ตามคอนเซ็ปต์ ‘ส่งไวใส่ใจทุกกล่อง’”

Visitors: 7,236,658