เริ่มแล้ว เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 รับลมหนาวกับบรรยากาศแห่งความสุขที่ลำปาง 10-12 พ.ย. นี้

ทุ่งบัวตองบานสะพรั่ง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอินรับลมหนาว ในงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” พบศิลปินดาราชั้นนำที่มามอบความสนุก สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข สนุกกับกิจกรรมหลากหลายภายในงาน ชอปชิมสินค้าชุมชน ตั้งแต่วันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ณ กฟผ. แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน และส่งเสริมท่องเที่ยวไทย

 

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19” ประจำปี 2566 (MAE MOH Festival 19th) โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 กฟผ. และ ททท. ร่วมเปิดงาน ภายใต้แนวคิด “Happiness in the Air แม่เมาะ บรรยากาศแห่งความสุข” และมี นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ กฟผ. กล่าวรายงาน ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ. แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566

 

นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางมีสถานที่น่าค้นหา น่าท่องเที่ยวมากมาย ด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความเป็นเมืองเก่า อีกทั้งเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยด้วยพลังงานสะอาด ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดลำปางในการมุ่งสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ ผนวกกับเป็นช่วงอากาศหนาว จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วประเทศวางแผนมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่นี้ โดยเฉพาะงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ซึ่งนอกจากมีกิจกรรมที่อัดแน่นด้วยความสนุก ความบันเทิง และมีสินค้าชุมชนให้จับจ่ายใช้สอยตลอดงานทั้ง 3 วันแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในอำเภอแม่เมาะและจังหวัดลำปาง สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ทำให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน พร้อมเป็นต้นแบบเมืองน่าอยู่ในอนาคต โดยปีที่ผ่านมาการจัดงานดังกล่าวสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 100 ล้านบาท

 

ด้าน นายเกษม มงคลเกียรติชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและบริหารเหมืองแม่เมาะ กฟผ. กล่าวเสริมว่า งาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ได้บรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. เป็นกิจกรรมส่งความสุขท้ายปีที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 19 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ และสวนพฤกษชาติ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับบรรยากาศแห่งความสุข สนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย ร่วม แชะ ชิม ชอป ชิล ไม่ว่าจะเป็น ทุ่งบัวตองที่บานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ Sky Walk หอชมวิว รถดอยท้าซิ่ง รังวัดรหัสลับ การแข่งขันสไลเดอร์ พาเธอซิ่ง Mae Moh Dancing Contest และ Mae Moh Craft ทั้งยังอิ่มท้อง ชอปสนุก กับ Coffee & Food Truck กว่า 70 ร้าน กาดหมั้วบัวตอง และสินค้าชุมชน (OTOP) เสริมด้วยสาระความรู้กับนิทรรศการ Mae Moh Green Area และนิทรรศการลีโอนาร์ไดต์


พลาดไม่ได้กับนักแสดงจากละครเรื่องพรหมลิขิต โอม คณิน ซีน ภัสธรากรณ์ และโมสต์ วิศรุต ที่จะมาสร้างสีสันและร่วมถ่ายภาพ พร้อมชมการแสดงจากชุมชน กิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินชื่อดัง เอ๊ะ จิรากร เบล วริศรา เอิ้ต ภัทรวี มีนตรา อินทิรา ตรี ชัยณรงค์ ปอ อรรณพ และพิธีกรฝีมือดี ดีเจเจ็ม ณัฏฐ์ปวินท์


ทั้งนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ https://www.facebook.com/maemohfestival ซึ่งในปีนี้ กฟผ. แม่เมาะ ได้เปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

Visitors: 7,236,715