ธนาคารไทยเครดิตเดินหน้าเสริมแกร่งคนค้าขาย จัดโครงการตลาดต้นแบบยกระดับชีวิตพ่อค้าแม่ค้า ชูตลาดธันยาเป็นตลาดนำร่อง

กรุงเทพฯ 5 เมษายน 2567 - ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) ริเริ่มโครงการ “ตลาดต้นแบบยกระดับชีวิตพ่อค้าแม่ค้า” เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและการเงินให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถออกจากกับดักหนี้นอกระบบ ผลักดันตลาดสดไทยสู่สังคมไร้เงินสด พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตพ่อค้าแม่ค้าให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ชูตลาดธันยาเป็นตลาดนำร่องโครงการ ผลตอบรับดีเยี่ยม

นายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มงาน กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารไทยเครดิตมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ประกอบการรายย่อย หรือพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งมักไม่มีโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินเท่าที่ควร ตามปรัชญา Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ โครงการตลาดต้นแบบยกระดับชีวิตพ่อค้าแม่ค้า เป็นการร่วมมือระหว่างธนาคารฯ กับตลาดที่ผ่านการคัดเลือก โดยธนาคารฯ เลือกให้ตลาดธันยา จ.นครปฐม เป็นตลาดต้นแบบนำร่องโครงการ โดยตลาดธันยาให้ความร่วมมือในการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ด้วยการเปิดคลาสให้วิทยากรจาก โครงการตังค์โต Know-how มูลนิธิไทยเครดิต มาอบรมให้ความรู้ด้านการบริหารเงิน พร้อมติวเข้มกลยุทธ์สู่การเป็นตลาดสดดิจิทัลเชิงรุกให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังสนับสนุนให้พ่อค้าแม่ค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อในระบบที่มีความปลอดภัยและเป็นธรรมอย่าง “สินเชื่อพ่อค้าแม่ค้า” จาก ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) สำหรับใช้หมุนเวียนในธุรกิจหรือร้านค้าโดยไม่ต้องพึ่งพาหนี้นอกระบบ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”

นอกจากนี้ ตลาดธันยายังให้ความร่วมมือกับธนาคารในการผลักดันสังคมตลาดให้เป็นสังคมไร้เงินสด ด้วยการรณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าใช้แอปพลิเคชัน ไมโครเพย์ อีวอลเล็ท ในการสแกนรับเงินที่ร้านค้าได้ถึง 100% อีกทั้งผู้บริหารตลาดยังนำระบบ ไมโครเพย์ช่วยเก็บเพื่อเจ้าของตลาด มาใช้เพื่อช่วยในการจัดเก็บค่าแผงร้านค้าอย่างสะดวกสบายด้วย

“ธนาคารฯ จะเดินหน้าขยายความร่วมมือกับตลาดสดอื่นๆ ภายใต้โครงการตลาดต้นแบบยกระดับชีวิตพ่อค้าแม่ค้า ให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคเพื่อเป็นฐานรากในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป” นายกมลภู กล่าว

ตลาดธันยาเป็นตลาดสดศูนย์กลางที่เชื่อมโยงผู้คนในชุมชนและหน่วยงานราชการในพื้นที่อ้อมใหญ่ จังหวัดนครปฐม บนพื้นที่กว่า 18 ไร่ มีร้านค้าประจำและหมุนเวียนมากกว่า  250ร้านค้า พร้อมระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีเยี่ยมสำหรับตลาดสดที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ  ติดต่อสอบถามได้ที่ ณัฐนันท์ สิรินธรานนท์ โทร. 085 904 7654 Email : nuttanunt.s@thaicreditbank.com แผนกสื่อการตลาดและกิจกรรมการขาย กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ

กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

สินเชื่อนาโนเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อย วงเงินสูงสุด 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 33% ต่อปี

สินเชื่อไมโครเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อย วงเงินสูงสุด 200,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 28% ต่อปี

สินเชื่อไมโคร พลัส วงเงินสูงสุด 500,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 24% ต่อปี

  • รายละเอียดการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ประเภทสินเชื่อ และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
Visitors: 7,246,614