“กรุงศรี ออโต้” ให้แนวทางเลือกรถมือสองอย่างชาญฉลาด ต้อง “ประวัติดี-ซ่อมง่าย-จ่ายไหว”

กรุงเทพฯ, 29 เมษายน 2567 – จากการที่เศรษฐกิจชะลอตัว ตลาดรถยนต์มีการแข่งขันสูง ทั้งการเข้ามาของยานยนต์ไฟฟ้าและการที่ผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่าย รถมือสองเป็นอีกตัวเลือกสำหรับผู้ที่มองหารถที่คุ้มค่า คุ้มราคา แต่หลายคนอาจจะติดภาพลักษณ์ว่ารถมือสองจะต้องมีปัญหา ถูกย้อมแมว ใช้แล้วปวดหัว เสียค่าซ่อมเยอะ ผู้ใช้รถจึงควรหาช่างที่ไว้ใจเพื่อช่วยตรวจสอบรถ ซื้อผ่านตัวแทนที่ไว้ใจได้
ไม่บิดเบือนข้อมูล มีแหล่งที่มาชัดเจน และให้ข้อเสนอที่หลากหลาย

‘กรุงศรี ออโต้’ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ให้แนวทางการเลือกรถมือสองอย่างชาญฉลาด ด้วยหลัก 3 ข้อ ‘ประวัติดี-ซ่อมง่าย-จ่ายไหว’ เพื่อให้รถมือสองได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งทุนตั้งต้นชีวิตหรือฟันเฟืองหลักในการสร้างชีวิตใหม่ของผู้ใช้รถในประเทศไทย

  •     ประวัติดี รถมือสองที่ดีต้องไม่ผ่านการชนหนักหรือจมน้ำ มีแหล่งที่มาชัดเจน มีเล่มคู่มือ
    จดทะเบียนซึ่งสามารถใช้ตรวจสอบประวัติการใช้รถและที่มาของตัวรถได้ พิจารณาประกอบกับข้อมูลอื่น ๆ อย่างเลขไมล์ สภาพรถทั้งภายในและภายนอก และสมรรถนะหลังการทดลองขับ โดยการซื้อผ่านเต็นท์รถหรือตัวแทนที่ไว้ใจได้ จะช่วยให้อุ่นใจได้มากขึ้น
  •     ซ่อมง่าย – ควรเลือกรถรุ่นยอดนิยม เพราะจะมีแหล่งข้อมูลของการซ่อมบำรุงที่พร้อมให้ศึกษา สามารถทำความเข้าใจและเตรียมรับมือได้ตั้งแต่ก่อนซื้อรถ นอกจากนี้ยังมีอะไหล่ในตลาดเยอะ
    อู่ซ่อมรถมีความชำนาญในการดูแล ช่วยประหยัดงบการซ่อม และขายต่อในอนาคตได้ง่าย ในขณะที่การเลือกรถนอกกระแส รถออปชันเยอะ จะทำให้ค่าซ่อมแพง หากเป็นรถติดแก๊ส LPG/NGV หรือรถที่เคยผ่านการเปลี่ยนเครื่องยนต์มาแล้ว เครื่องยนต์โทรม มีร่องรอยการเจาะชิ้นส่วนตัวถัง
    ขาดการซ่อมบำรุงที่เหมาะสม เหล่านี้แนะนำให้พิจารณาอีกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ
  •     จ่ายไหว – การวางแผนการเงินที่ดีสำหรับผู้ซื้อรถมือสอง จะช่วยให้สามารถผ่อนค่างวดได้อย่างสบายใจ ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า การขอสินเชื่อรถมือสองนั้นมีค่างวดที่ถูกกว่ารถใหม่ ทำให้ได้รถที่ตรงใจ แลกกับอายุการใช้งานของเจ้าของเดิม แค่ต้องมั่นใจว่างวดผ่อนที่เลือก สอดคล้องกับความสามารถในการชำระของตนเองมากที่สุด

การเป็นเจ้าของรถมือสองนั้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยยกระดับชีวิตผู้ใช้รถให้มีโอกาสในการประกอบธุรกิจและใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องรอเก็บเงินก้อน หากทำการหาข้อมูลอย่างชาญฉลาด โดยมีบริการสินเชื่อรถมือสองจาก ‘กรุงศรี ยูสด์ คาร์’ ที่พร้อมให้คำปรึกษาและมอบข้อเสนอที่เหมาะสมกับลูกค้า ภายใต้แนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ

Visitors: 7,319,694