กรุงศรี คว้ารางวัล “Best Bank for Sustainable Finance” และกวาดรางวัลด้านความยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจไว้วางใจ สู่การเติบโตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

กรุงเทพฯ (30 เมษายน 2567) - กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) นำโดย นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ขวา) และนายประกอบ เพียรเจริญ (ซ้าย) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ประกาศความสำเร็จคว้ารางวัลใหญ่ด้านความยั่งยืน Best Bank for Sustainable Finance” จากThe Asset Triple A Awards for Sustainable Finance 2024 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และยังคว้ารางวัล “Best Sustainable Bank” จาก FinanceAsia Awards 2024 ในฐานะที่กรุงศรีเป็นธนาคารที่ให้ความสำคัญและมีบทบาทในการสนับสนุนภาคธุรกิจในเรื่องของการเงินเพื่อความยั่งยืน และมีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม พร้อม รางวัลด้านความยั่งยืนจากเวทีระดับประเทศและระดับสากล ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย ผู้ให้คำปรึกษา ผู้สนับสนุนทางการเงิน และผู้จัดการเงินกู้ร่วมให้กับลูกค้าธุรกิจต่างๆ ประกอบไปด้วย

รางวัลจากเวที The Asset Triple A Awards 2024 จัดโดยนิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเชีย The Asset ได้แก่

  • รางวัล Best Green and Blue Bondจากการระดมทุนด้วยการออกตราสารหนี้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) และตราสารหนี้เพื่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรทางทะเล (Blue Bond) เป็นครั้งแรก เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเล จำนวน 400 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • รางวัล Best Green Bond สำหรับความสำเร็จในการออกพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย จำนวน 3,500 ล้านบาท
  • รางวัล Best Sustainability-Linked Loan จากการเป็นผู้จัดการเงินกู้ร่วมและผู้ประสานงานด้านดัชนีความยั่งยืน สนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ให้กับบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน 11,500 ล้านบาท
  • รางวัล Best Green Loan จากการเป็นผู้ให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อสีเขียว และเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินแต่เพียงผู้เดียว ให้กับบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (SCGP) จำนวน 3,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสินเชื่อสีเขียวระยะยาวเป็นครั้งแรกของ SCGP

รางวัลจากเวที ThaiBMA Best Bond Awards 2023จัดโดยสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ได้แก่

  • รางวัล Leading Underwriter for Corporate ESG Bond ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่สถาบันผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ที่เป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ภาคเอกชนระยะยาวที่ออกภายใต้มาตรฐาน และกรอบหลักเกณฑ์ในการระดมทุนเพื่อสิ่งแวดล้อม/สังคม/ความยั่งยืน (Green, Social, Sustainable Financing Framework)
  • รางวัล State Owned Enterprise ESG Bond of the Year สำหรับการออกพันธบัตรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย จำนวน 3,500 ล้านบาท

นอกจากความเชี่ยวชาญและความสำเร็จทางธุรกิจในด้าน ESG จนได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านความยั่งยืน กรุงศรียังได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงิน รวมถึงบริการด้านวาณิชธนกิจในดีลสำคัญอีกมากมาย จนได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านบริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ ได้แก่ รางวัลBest Bond Adviser – Domestic และรางวัล Best New Bond จากเวที The Asset Triple A Awards 2024

ความสำเร็จดังกล่าว สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจไว้วางใจ เพื่อมอบโซลูชันทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ช่วยส่งเสริมลูกค้าในการเปลี่ยนผ่าน ให้พร้อมก้าวสู่การเติบโตที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

Visitors: 7,321,682