SAM ร่วมมือ “กรมบังคับคดี” ลงนาม MOU เชื่อมโยงข้อมูลประกาศขายทอดตลาด และผลการขายทอดตลาด

บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับกรมบังคับคดี ในการเชื่อมโยงข้อมูลการประกาศขายทอดตลาด ผลการขายทอดตลาดและรายละเอียดการโอนเงินเข้าบัญชีของคู่ความ เพื่อเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์และบริการผ่านเว็บไซต์ของกรมบังคดี อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลประกาศขายทอดตลาด  ผลการขายทอดตลาด กับกรมบังคับคดีในครั้งนี้ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้ SAM สามารถตรวจสอบและติดตามข้อมูลต่างๆ ผ่านบริการระบบสอบถามสถานะคดีได้ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดีได้  อาทิ ข้อมูลทรัพย์สินที่กรมบังคับคดีประกาศขายทอดตลาด  วันขายทอดตลาด ผลการขายทอดตลาด การติดตามผลการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในคดีแพ่งและคดีล้มละลาย หรือแต่ละนัดที่กรมบังคับคดีได้ดำเนินการขายทอดตลาดในคดีที่ SAM เป็นเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาและในฐานะผู้รับจำนอง  หรือดำเนินการยื่นคำร้องขอสวมสิทธิ / บุริมสิทธิในชั้นศาล  รวมทั้งยังใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเข้าซื้อทรัพย์ของ SAM อีกด้วย

“ SAM ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐตลอดมา  การลงนาม MOU  เป็นการดำเนินการตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายในกระบวนการบังคับคดี ช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการของกรมบังคับคดี ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งสองหน่วยงานสนับสนุนงานซึ่งกันและกันได้ดี นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันทรัพย์ให้เข้าสู่กระบวนการบังคับคดีขายทอดตลาดได้อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตและเป็นไปตามเป้าหมาย” นางสาวนารถนารี กล่าว

นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลประกาศขายทอดตลาดและผลการขายทอดตลาดในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ประกาศขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี และอำนวยความสะดวกให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ในการติดตามวันขายทอดตลาดและติดตามผลการขายทอดตลาด  ส่งผลให้กระบวนการบังคับคดีเป็นไปอย่างรวดเร็วและสามารถอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเกิดการตอบสนองการทำงานระหว่างหน่วยงานราชการและภาคส่วนต่าง ๆ ตามนโยบายของกระทรวงยุติธรรมและกรมบังคับคดี

การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายของกรมบังคับคดี เรื่องแนวคิด Good Communication สื่อสารเชิงรุก สร้างความรับรู้ และ Good Collaboration ประสานความร่วมมือและส่งเสริมการมีส่วนร่วม รวมทั้ง Good Service ยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชนโดยการพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์หรือ e – Service เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นองค์กรดิจิทัล หรือ Great Digital Organization โดยมุ่งเน้นพัฒนาองค์กรให้มีขีดสมรรถะสูง ทันสมัย เปิดกว้างและเชื่อมโยงข้อมูลหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแนวนโยบายภายใต้หลักการ “Driving towards Justice with LED 7Gs” ของกรมบังคับคดีในรูปแบบ “บังคับคดีเชิงรุก สร้างสุขแก่ประชา นำพาความยุติธรรม”” อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าว

Visitors: 7,246,640